No data was found

“ยุทธพงศ์” ไล่บี้อธิบดีกรมอุตุฯ ต้องรับผิดชอบปมเรือหลวงสุโขทัยอับปาง ชี้พยากรณ์อากาศผิดพลาด

กดติดตาม TOP NEWS

ส.ส.ยุทธพงศ์ จรัสเสถียร พรรคเพื่อไทย จี้ อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ต้องรับผิดชอบทำให้เรือหลวงสุโขทัยอับปาง เหตุพยากรณ์อากาศผิดพลาด

25 ธ.ค.2565 ที่พรรคเพื่อไทย นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัย อับปาง ตั้งแต่วันที่ 18 ธ.ค. ทำให้มีผู้เสียชีวิต บาดเจ็บ สูญหายจำนวนมาก พร้อมเรียกร้องให้อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา รับผิดชอบต่อเหตุการณ์นี้

นายยุทธพงศ์ เปิดเผยว่า เรือหลวงสุโขทัย อับปางวันที่ 18 ธ.ค. สังคมตั้งข้อสงสัยทำไมถึงมีความสูญเสียมาก เสื้อชูชีพไม่พอจำนานคน เรื่องนี้ตนฟันธงว่า เกิดจากความผิดพลาดของกรมอุตุนิยมวิทยา เพราะมีหน้าที่พยากรณ์อากาศ ต้องมีการเตือนเจ้าหน้าที่ และประชาชนว่าพายุจะมีความรุนแรงแค่ไหน การพยากรณ์อากาศของกรมอุตุฯ มีความผิดพลาด ไม่แจ้งเตือนไปยังเรือหลวงสุโขทัย ว่าคลื่นมีความสูงระดับ 6 เมตร

“น.ส.ชมภารี ชมภูรัตน์ อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ไม่มีความรู้ในเรื่องอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศคาดเคลื่อน ทำให้เรือหลวงอับปาง คลื่นในอ่าวไทยคลื่นสูง 2-8 เมตร หากมีแจ้งเตือนความสูงของคลื่นอย่างชัดเจน เรือหลวงสุโขทัยจะไม่ต้องออกมาเผชิญคลื่นสูง เพราะไม่มีกัปตันคนไหนนำเรือออกมาเผชิญพายุแน่นอน”

 

ข่าวที่น่าสนใจ

 

นายยุทธพงศ์ ย้ำต่อว่า กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศไม่เจาะจงพื้นที่ ไม่บอกจุด เตือนแค่เรือเล็กไม่ควรออกจากฝั่ง ไม่เตือนเรือใหญ่ ไม่ว่าเรือขนาดไหนก็ไม่ควรออกเพราะอันตราย อีกทั้งอธิบดีคนนี้ปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตนกล้าพูดความจริง ถ้าไม่จริงสามารถฟ้องได้ ตนจะยื่นเรื่องให้สอบสวนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมารับผิดชอบ เรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ทหารเรือไม่ควรตายฟรี และต้องไม่รับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียว

 

ลูกเรือของเรือหลวงสุโขทัย 72 นาย ปลอดภัยแล้ว ผบ.ทร.รุดเยี่ยมให้กำลังใจ

“ตนขอยื่นมาตรา 152 อภิปราย นายกฯประยุทธ์ เพราะท่านเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เป็นคนชงชื่อ น.ส.ชมภารี ให้เป็นอธิบดีกรมอุตุฯ เอาคนไม่มีประสบการณ์มาเป็นอธิบดี ทำให้เกิดความเสียหาย เรือรบราคา 5000 ล้านบาทต้องจม มีทหารเสียชีวิตเท่าไหร่ พล.อ.ประยุทธ์ มีปัญหาในการบริหารประเทศด้านต่างๆ บริหารราชการแผ่นดินขาดความซื่อสัตย์สุจริต ไม่เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลที่แถลงต่อสภาฯ และไม่เคยลงพื้นที่หรือไปเยี่ยมทหารที่ได้รับบาดเจ็บ”

นายยุทธพงศ์ ยืนยันว่า ไม่ใช่การข่มขู่ ไม่ใช่มวยล้มต้มคนดูด ตนจะอภิปรายในสภาฯ และไม่ลาออก อยู่พรรคเพื่อไทยแน่นอน เพราะได้เซ็นเอกสารในการแถลงญัตติเรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ตนขอต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ์ เพราะเขาประกาศแล้วว่าจะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ของพรรครวมไทยสร้างชาติ แต่ต้องได้ ส.ส. 25 ที่ ถึงจะเสนอได้ สำหรับพรรคเพื่อไทยกลัวหรือไม่ เพราะพรรครวมไทยสร้างชาติ ก็ลงพื้นที่ภาคอีสาน “ตนในฐานะหัวหน้าพรรคภาคอีสาน เชื่อมั่นว่าพรรคเพื่อไทยจะแลนด์สไลด์ภาคอีสาน คนอีสานไม่เอาพลเอกประยุทธ์ ประชาชนบอกว่าพอได้แล้ว เดือดร้อนของแพงทุกอย่าง พรรคเพื่อไทยไม่กลัวลุงตู่ พร้อมชน และเชื่อว่าพรรคเพื่อไทยชนะแบบเลนส์สไลด์ แต่ไม่ใช่ทุกภาค”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

โปรดเกล้าฯ คืนสมณศักดิ์ "พระพรหมสิทธิ-พระศรีคุณาภรณ์" พ้นมลทินข้อกล่าวหาทุจริต
เกาหลีใต้ ศาลสูงตัดสินเห็นชอบแผนเพิ่มนศ.แพทย์
สโลวาเกีย เหตุลอบสังหารนายกฯ สะท้อนวิกฤตความรุนแรงการเมืองยุโรป
พรรคใหญ่งัดข้อ วัดขุมกำลังการเมืองท้องถิ่น ตะลุมบอนชิง "นายกอบจ.ปทุมธานี"
สหรัฐ สภาผู้แทนฯผ่านร่างกม.บีบไบเดนส่งอาวุธอิสราเอล
ปูตินเยือนจีน ชูยุคใหม่แห่งความสัมพันธ์
"ชัยธวัช" ยันมติก้าวไกลไม่ส่งชิงนายกอบจ.ปทุมฯโบ้ยผิด "คำรณวิทย์" ลาออกกระทันหัน
หนีตายอลหม่านเพลิงไหม้คอนโดฯ เมืองพัทยา กลางดึก
“ชาญวิทย์” เปิดภาพเปิดบ้าน “อองโตนี” กินมื้อเที่ยงพร้อมหน้า 3 นิ้วรุ่นใหญ่ โซเชียลคอมเมนต์แซะเดือด
ซีพีเอฟ ส่งเสริมโรงเรียน-ชุมชน บริหารจัดการขยะยั่งยืน มุ่งสร้างสังคม Zero Waste

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น