No data was found

ลุกฮือต้านครูบิดเบือน “รอยตุ๊” เผย สมาคมศิษย์เก่ามหาวชิราวุธฯสงขลา เตรียมรวมพล แสดงพลังปกป้อง “ป๋าเปรม”

กดติดตาม TOP NEWS

ลุกฮือต้านครูบิดเบือน "รอยตุ๊" เผย สมาคมศิษย์เก่ามหาวชิราวุธฯสงขลา เตรียมรวมพล แสดงพลังปกป้อง "ป๋าเปรม"

จากกรณีที่ครูสาวในโรงเรียนแห่งหนึ่ง เขตกรุงเทพมหานคร ได้มีการสอนเนื้อหาในวิชาประวัติศาสตร์ โดยพาดพิงพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ รัฐบุรุษและอดีตประธานองคมนตรี และได้การมีเปิดเอกสารถ้อยแถลงระบุว่า ตนเองไม่ได้มีเจตนาจะหมิ่นหรือพาดพิง เป็นเพียงการสอนเท่านั้น และได้มีกระแสข่าวบนโลกโซเชียล ห่วงความปลอดภัยของเด็กนักเรียน ที่เป็นคนถ่ายคลิปดังกล่าวด้วย

ทั้งนี้ประเด็นดังกล่าว ยังเป็นที่ถูกพูดถึงในวงกว้าง เกี่ยวกับการดำเนินคดีและลงโทษครู โดยมีบรรดาคุณครูในโรงเรียนต่าง ๆ รวมกันแสดงความคิดเห็น รวมไปถึงสมาคมศิษย์เก่า ของโรงเรียนที่พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ รัฐบุรุษและอดีตประธานองคมนตรี ได้จบการศึกษามานั้น กำลังมีการหารืออกันว่า จะนัดรวมพลเพื่อแสดงออกพลังปกป้องพลเอกเปรม ผู้ล่วงลับด้วย

 

รายงาน-สกู๊ป - ปูมประวัติ 'ป๋าเปรม' นายทหารผู้ยิ่งใหญ่-นายกฯ3สมัย-ปธ.องคมนตรี 2 แผ่นดิน

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยในเฟซบุ๊กของ นายนพดล พรหมภาสิต หรือ “รอยตุ๊” ประธานศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ (ศชอ.) ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ความเคลื่อนไหวของชาวน้ำเงิน-ขาว ในข้อความนั้น ได้มีการกล่าวถึงว่า เรียนพี่น้องเลือดน้ำเงินขาวชาว มหาวชิวุธ ที่รักทุกท่าน ตามที่ผมได้ ส่งข้อความแรกมาเมื่อเช้านี้เรื่อง

 

การจาบจ้วงพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ผมได้หารือกับทางสมาคม นักเรียนเก่าและผู้ใหญ่ โดยตอนนี้ทางวินัยก็จะมีการสอบสวนกันไป แต่เราในฐานะนักเรียนเก่ามหาวชิราวุธ ก็ควรจะออกมาแสดงพลัง โดยการรวมพลคนมหาวชิราวุธฯ ปกป้อง รัฐบุรุษของพวกเรา โดยจะนัดรวม พลพี่น้องที่สะดวกและมีจิตใจรักยิ่ง ต่อสถาบันและพลเอกเปรม ออกมารวมกันเพื่อจะได้เห็นพลังของพวกเรา โดยผมจะนัดวันอีกครั้งนะครับ น่าจะเป็นวันจันทร์หรืออังคารนี้ ณ โรงเรียนมหาวชิราวุธ (รอว่าทางสมาคมนักเรียนเก่ามหาวชิราวุธและสมาคมชาวสงขลาที่อยู่ทางกทม.เข้าไปหาผู้อำนวยการโรงเรียน

 

 

 

อาจเป็นรูปภาพของ ข้อความพูดว่า "เรียนพี่น้องเลือดน้ำเงินขาวชาว ง ที่รักทุกท่าุนตามที่ผุมได้ การจาบจ้วง พล.อ.เปรม ติณสูลา นนท์ ผมได้หารือกับทางสมาคม นักเรียนเก่าและผู้ใหญ่โดยตอนนี้ ทางินัยก็จะมีการสอบสวนกันไป แต่เราในฐานะนักเรียนเก่ามหา วชิราวุธ ก็ควรจะออกมาแสดงพลัง โดยการรวมพลคนมหา ปกป้อง รัฐบุรุษของพวกเรา โดยจะนัดรวม พลพี่น้องที่สะดวกและมีจิตใจรักยิ่ง ต่อสถาบันและพลเอกเปรม ออกมา รวมกันเพื่อจะได้เห็นพลังของพวก เรา โดยผมจะนัดวันอีกครั้งนะคูรับ น่าจะเป็นวันจันทร์หรืออังคารนี้ ณ โรงเรียนมหาวชิราวุธ (รอว่าทาง สมาคมนักเรียนเก่ามหาวชิราวุธ และสมาคมชาวสงขลาที่อยู่ ทาง กทม เข้าไปหา ผู้อำนวยการโรง เรียนฤทธิยะวนาลัยวันไหน) เพื่อจะ ได้ควบคู่กันไปจึงแจ้งมาเพื่อทราบ จะนัดอีกครั้งนะครับ ขอบคุณครับ รักมหาวชิราวุธ"

รวมทั้งยังมีแถลงการณ์ของโรงเรียน สวนกุหลาบวิทยาลัย ที่ออกมาเปิดเผยความจริง เบื้องหลังชีวิตการทำงาน และคุณความดีที่พลเอกเปรม ได้ทำให้บ้านเมือง และสถาบันฯด้วย

 

อย่างไรก็ตาม ได้มีคอมเม้นต์เชียร์ การรวมพลังของศิษย์เก่ามหาวชิราวุธฯสงขลา ที่จะออกมารวมตัวเคลื่อนไหว แสดงพลังปกป้องพลเอกเปรม รวมทั้งอาจจะมีการรวมตัวของศิษย์เก่าโรงเรียนสวนกุหลาบด้วยเช่นกัน โดยทั้ง 2 โรงเรียนนี้ เป็นโรงเรียนที่พลเอกเปรม ได้สำเร็จการศึกษา ในปีพ.ศ. 2478 ที่โรงเรียนมหาวชิราวุธ จังหวัดสงขลา และปี 2479 สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย

 

โรงเรียนมหาวชิราวุธ จังหวัดสงขลา ในพระอุปถัมภ์ฯ สพม.เขต 16 : รายละเอียดสถานที่ : ลองดู

 

อาจเป็นรูปภาพของ ข้อความ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"กรมวิทย์ฯ" กางข้อมูลผลตรวจข้าว 10 ปี ไม่พบสารปนเปื้อน มีคุณค่าโภชนาการ
วัตถุโบราณล้ำค่า "Golden Boy" ถึงไทยแล้ว เตรียมเปิดให้เข้าชมพรุ่งนี้
รวบ "ทนายดัง" ลวงลูกความขืนใจ เหยื่อเครียดหนักโดดเรือหวังปลิดชีพ
"กรมราชทัณฑ์" ส่งมอบประวัติการรักษา"บุ้ง" แล้ว ยันโปร่งใส นำสื่อดูจุดเกิดเหตุ
ศาลอาญาคดีทุจริตฯ สั่งจำคุก 8 เดือน "สกุลธร" น้องชายธนาธร ติดสินบนเช่าที่ดินสนง.ทรัพย์สินฯ
อบจ.ฉะเชิงเทรา จัดกิจกรรม 1 อปท. 1 สวนสมุนไพร เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2567
เปิดรับสมัคร สว. วันแรกมีประชนมาสมัครแต่เช้า
เริ่มแล้ว รับสมัคร สว. ขอนแก่น วันแรก ผู้สมัครเข้าคิวเพียบ แห่มารอก่อนเวลาทำการ
รับสมัคร สว. เมืองระยองวันแรกมีคนดัง และ อดีตผู้สมัครเวทีการเมืองหลายเวทีสมัครด้วย ผอ.กกต.ระยอง แนะผู้ที่จะสมัคร ศึกษาระเบียบให้ดีอาจผิดกฎหมาย สุ่มเสี่ยงต่อการถูกดำเนินคดีและถอนสิทธิเลือกตั้ง
เปิดสมัครชิงชัย สว.สระแก้ว วันแรกสุดเงียบเหงา อ.คลองหาดฯยังไร้ผู้สมัคร

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น