SCGPชวน 3 โปรกอล์ฟหญิงระดับโลก ร่วมปลูกป่าในโครงการ “ปลูก ลด ร้อน”

กดติดตาม TOP NEWS

วันที่ 20 ธันวาคม 2565 SCGPได้จัดกิจกรรมปลูกต้นไม้ในโครงการ “SCGPปลูก ลด ร้อน”เพื่อเพิ่มต้นไม้ให้พื้นที่ป่าชุมชนต้นน้ำซึ่งอยู่ใจกลางพื้นที่ชุมชนได้ใช้ประโยชน์ และเป็นแหล่งน้ำใช้ในการเพาะปลูก โดยมี ร้อยโท ทศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี นายฑรัท เหลืองสอาด นายอำเภอท่าม่วง พล.ต.ต.ไพโรจน์ คุ้มภัย ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี นายวิสุทธิ์ วอนเพียร นายกเทศมนตรีตำบลวังศาลา นายวิชาญ จิตร์ภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเอสซีจี แพคเกจจิ้ง จํากัด (มหาชน)นายสหรัฐ พัฒนวิบูลย์ ผู้อำนวยการ บริษัท สยามคราฟท์อุตสาหกรรม จำกัด โรงงานวังศาลา คุณโชติรส จุลโพธิ์ คณะกรรมการป่าชุมชนหมู่บ้านสระเศรษฐี หน่วยงานราชการในพื้นที่ ผู้นำชุมชน พนักงาน SCGPและที่พิเศษมากๆในงานนี้ทางSCGPได้ชวน 3 โปรกอล์ฟหญิงระดับโลก “โปรโม-โมรียา จุฑานุกาล ,โปรเม- เอรียา จุฑานุกาล และ โปรเมียว-ปาจรีย์ อนันต์นฤการ”ร่วมปลูกต้นไม้ในงานนี้ด้วย และยังมีชุมชนจิตอาสากว่า 150 คนเข้าร่วม ณ ชุมชนบ้านสระเศรษฐี ต.บ้านใหม่ อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี

DCIM100MEDIADJI_0338.JPG

SCCP มุ่งดำเนินธุรกิจตามแนวทางการพัฒนาที่ยั่งยืนและ ESG เพื่อสร้างสมดุลในทุกมิติ ด้วยการ นำบริษัทฯ เติบโตไปพร้อมกับการมุ่งเน้นการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาลจึงได้ดำเนินโครงการ “SCGP ปลูก ลด ร้อน”เพื่อช่วยดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ลดผลกระทบจากวิกฤตโลกร้อน และเพิ่มพื้นที่สีเขียวในพื้นที่ต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง หนึ่งในแนวทางปฏิบัติเพื่อสร้างความยั่งยืนคือ การชวนภาคส่วนต่าง ๆ มาร่วมลงมือปลูกต้นไม้ จำนวน 1,000 ต้นในพื้นที่ป่าชุมชนบ้านสระเศรษฐี ต.บ้านใหม่ อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี ซึ่งเดิมผืนป่าแห่งนี้มีสภาพแห้งแล้งและถูกทําลาย SCGPจึงเข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการปลูกต้นไม้ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2562 และร่วมอนุรักษ์แหล่งน้ำด้วยการสร้างฝายชะลอน้ำอย่างต่อเนื่อง

ทําให้ป่าชุมชนเริ่มฟื้นฟูและอุดมสมบูรณ์ขึ้นการปลูกต้นไม้ครั้งนี้ เป็นความร่วมมือร่วมใจในการเพิ่มจำนวนต้นไม้และพื้นที่สีเขียวให้กับผืนป่าชุมชน บ้านสระเศรษฐี ที่เป็นแหล่งต้นน้ำให้กลับมาอุดมสมบูรณ์ดังเดิม ทำให้คนในชุมชนมีน้ำใช้ สามารถสร้างรายได้จากการทําเกษตรกรรม มีอาหารที่ได้จากธรรมชาติ ซึ่งจะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้นอันเกิดการมีส่วนร่วมของคนในชุมชนทั้งนี้ ในปี 2565 โครงการ “SCGPปลูก ลด ร้อน”ได้ปลูกและอนุรักษ์ต้นไม้ เพื่อเพิ่มการดูดซับและกักเก็บก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในบรรยากาศในจังหวัดต่าง ๆ รวมทั้งสิ้น 68,663 ต้นโดยมีปริมาณการกักเก็บก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์กรณีฐานประมาณ 654,198 ตันคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่า ซึ่ง SCGPยังคงดำเนินโครงการอย่างต่อเนื่อง เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการรักษ์โลก พร้อมส่งต่อโลกที่ยั่งยืนให้ลูกหลานต่อไป

กีรติ ก้อนทองคำ จ.กาญจนบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

-

ข่าวล่าสุด

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น