สำนักงานการท่องเที่ยวไต้หวัน ประจำกรุงเทพมหารนคร เดินหน้าส่งเสริมการท่องเที่ยวไต้หวันในประเทศไทยช่วงครึ่งปีหลัง ร่วมมือกับ 29 หน่วยงาน และผู้ประกอบการชั้นนำจากไต้หวันอีกกว่า 60 ราย จากทั้งภาครัฐและเอกชน รวมถึงตัวแทนจากเมืองสำคัญ เช่น ไถจง ไถหนาน และหนานโถว เดินทางไปจัดงาน B2B Taiwan Tourism Workshop ที่โรงแรม Shangri-La Chiang Mai ในวันที่ 16 กันยายน 2568 เพื่อส่งเสริมความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวระหว่างไทยและไต้หวัน ขณะที่ฝั่งไทยมีตัวแทนบริษัทนำเที่ยวจากภาคเหนือเข้าร่วมกว่า 100 ราย ร่วมแลกเปลี่ยนข้อมูลทางธุรกิจและหารือความร่วมมือเพื่อผลักดันให้เกิดกระแสการท่องเที่ยวที่คึกคักในช่วงปลายปีนี้
คุณซินดี้ เฉิน ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวไต้หวัน ประจำกรุงเทพมหารนคร และคุณกันชกา สุวณิชย์ ประธานชมรมไทยบริการท่องเที่ยวภาคเหนือ ให้เกียรติร่วมเปิดงาน พร้อมให้การต้อนรับตัวแทนสายการบิน สื่อมวลชน และแขกผู้มีเกียรติจากทั้งไทยและไต้หวัน ภายในงานมีการนำเสนอเส้นทางท่องเที่ยวและสินค้าท่องเที่ยวใหม่ ๆ ของไต้หวันผ่านกิจกรรมเวิร์กช็อปและการนำเสนอจากเมืองต่าง ๆ โดยตลอดงานมีการเจรจาธุรกิจเกิดขึ้นกว่า 900 ครั้ง และมีหลายบริษัทเริ่มเข้าสู่ขั้นตอนหารือรายละเอียด เช่น การจัดกรุ๊ปทัวร์และการออกแบบแพ็กเกจร่วมกัน คาดว่าจะเห็นผลอย่างเป็นรูปธรรมในเร็ว ๆ นี้
คุณซินดี้ กล่าวว่า การจัดงาน B2B ในเชียงใหม่ครั้งนี้ต่อยอดจากความสำเร็จของงาน Taiwan Travel Fair ที่จัดขึ้นที่ศูนย์การค้า EMSPHERE กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 12-14 กันยายนที่ผ่านมา ในงานมีกิจกรรม DIY ต่าง ๆ รวมถึงแบรนด์แอมบาสเดอร์การท่องเที่ยวไต้หวัน คุณอาเล็ก ธีรเดช และวงดนตรีชื่อดังอย่าง No One Else ร่วมแบ่งปันประสบการณ์ ซึ่งสามารถดึงดูดผู้เข้าร่วมได้มากกว่าหมื่นคน และสร้างยอดจองตั๋วเครื่องบิน แพ็กเกจ และสินค้าเส้นทางไต้หวันได้มากกว่า 400 รายการ คิดเป็นมูลค่ากว่า 6 ล้านบาท สะท้อนให้เห็นถึงความสนใจอย่างล้นหลามของนักท่องเที่ยวไทยที่มีต่อไต้หวัน
ทั้งนี้มองว่า “เชียงใหม่เป็นหนึ่งในเมืองศักยภาพสูง ด้วยเที่ยวบินตรงระหว่างเชียงใหม่และไทเปมีให้บริการหลายสายการบิน อีกทั้งยังมีประชาชนที่เปิดกว้างต่อการเดินทางและประสบการณ์ใหม่ ๆ เราจึงเลือกที่นี่เป็นจุดหมายต่อไปของการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว” นอกจากนี้ ทาง Taiwan Tourism Administration (TTA) ยังได้นำเสนอแผนสนับสนุนการท่องเที่ยวที่หลากหลาย เพื่อสนับสนุนบริษัทท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นการสนับสนุนทัวร์เหมาลำ ทัวร์ Incentive หรือแม้แต่การสนับสนุนงบโฆษณาสำหรับบริษัททัวร์ไทยที่จัดโปรแกรมเที่ยวไต้หวัน ทั้งหมดนี้เปิดกว้างให้บริษัทท่องเที่ยวไทยสามารถยื่นขอรับการสนับสนุนได้