No data was found

เริ่มแล้ว สุดยิ่งใหญ่อลังการ งานเทศกาลปลาไหล ข้าวใหม่หอมมะลิ และงานกาชาด อ.ชุมพลบุรี

กดติดตาม TOP NEWS

สุรินทร์ - เริ่มแล้ว สุดยิ่งใหญ่อลังการ งานเทศกาลปลาไหล ข้าวใหม่หอมมะลิ และงานกาชาดอำเภอชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ ประจำปี 2565 ระหว่างวันที่ 16 – 20 ธันวาคม 2565 ณ สนามหน้าที่ว่าการอำเภอชุมพลบุรี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.00 น. วันนี้ ( 17 ธันวาคม 2565 )  ที่บริเวณถนนสายชุมพลบุรี – ท่าตูม อำเภอชุมพลบุรี จ.สุรินทร์  ได้มีการจัดขบวนแห่ศิลปะพื้นเมือง  เพื่อร่วมเปิดงานเทศกาลปลาไหล ข้าวใหม่หอมมะลิ และงานกาชาด ประจำปี 2565 โดยได้จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 16 – 20 ธันวาคม 2565 ณ สนามหน้าที่ว่าการอำเภอชุมพลบุรี จ.สุรินทร์  ซึ่งเป็นงานประจำปีที่ขึ้นชื่อระดับประเทศของที่นี่  โดยในวันนี้จะเป็นขบวนแห่จากชุมชนต่างๆในพื้นที่อำเภอชุมพลบุรี  ที่แสดงให้เห็นถึงวัฒนธรรมความเป็นอยู่  และศิลปะการแสดงพื้นบ้านต่างๆ  เพื่อร่วมในการเปิดงานในครั้งนี้  ซึ่งสร้างสีสันความสนุกสนานได้อย่างสุดอลังการ  ท่ามกลางนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศจำนวนมากมายนับหมื่นคน  ที่ได้มาเที่ยวชมงานจนแน่นบริเวณริมถนนสายชุมพลบุรี – ท่าตูม ทั้งสองฝากฝั่ง  โดยมีขบวนแห่กว่า 10 ขบวน ที่มีความยาวถึง 2 กม. เลยทีเดียว

ซึ่งในขบวนแห่ก็จะมีนางรำที่แต่งกายด้วยชุดผ้าไหมพื้นเมือง การตกแต่งรถที่ประดับเป็นรูปร่างต่างๆด้วยรวงข้าวใหม่หอมมะลิทุ่งกุลาที่ขึ้นชื่อของอำเภอชุมพล  การแสดงเทิดพระเกียรติฯ และการรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด อีกทั้งสีสันการแสดงต่างๆมากมายที่นำมาแสดงให้ได้ชมกัน  ซึ่งสร้างความสนุกสนานให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก  ก่อนที่ขบวนจะเข้ามาถึงยังเวทีกลางที่ตั้งอยู่หน้าที่ว่าการอำเภอชุมพลบุรี  ซึ่งใช้เวลากว่า 5 ชั่วโมง เพื่อร่วมพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในเวลา 17.00 น. โดยนายพิจิตร บุญทัน  ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ จะเดินทางมาเป็นประธานในพิธี

สำหรับงานเทศกาลปลาไหล ข้าวใหม่หอมมะลิ และงานกาชาดอำเภอชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ ประจำปี 2565 ภายในงานก็จะมีการออกร้านจำหน่ายสินค้าราคาถูกมากมาย รวมทั้งอาหารหลากหลายชนิด รวมทั้งปลาไหลที่ขึ้นชื่อรสชาติดีของอำเภอชุมพลบุรี ที่มีอยู่มากมายในแหล่งน้ำธรรมชาติ ที่นักชิมนิยมนำมาทำอาหารรสเด็ด อธิเช่น ต้มเปรดปลาไหล ผัดเผ็ดปลาไหล ปลาไหลย่าง แม้กระทั้งนำมาแปรรูปเป็นปลาไหลแดดเดียว ให้นักท่องเที่ยวได้ลองชิดกันด้วย และยังมีสินค้าOTOP ที่ได้นำเอาผ้าไหมลายพื้นเมืองที่ขึ้นชื่อของอำเภอชุมพลบุรี  มาวางจำหน่ายในราคาถูกอีกด้วย  อีกทั้งทุกคืนยังมีมหรสพให้ชมไปจนถึงวันที่ 20 ธันวาคม นี้ ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของงานด้วย.

ภาพ/ข่าว ทีมข่าวภูมิภาค จ.สุรินทร์
เรียบเรียง / ชูชัย ดำรงสันติสุข ศูนย์ข่าวภูมิภาค สำนักข่าว TOP NEWS ภาคอีสาน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สหรัฐ ฯ ไม่เชื่อมีการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ในกาซ่า
รัสเซียพร้อมรับมือตะวันตกถ้าจะรบเพื่อยูเครน
พาเที่ยวแลนด์มาร์คใหม่ของอำเภอท่ามะกา กระแสแรง สถานที่คลายร้อน "น้ำตกที่ไม่ใช่น้ำตก"
“เปิดเทอมแล้วจ้า” น้องมีนา ได้เวลาขึ้น ป.1 กับมุมน่ารักของ “หนุ่ม สันติสุข” ส่งลูกวันแรก
"เสมา 1" กำชับ 3 ข้อ นโยบายศธ. จัดกิจกรรมเน้นเรียบง่าย ประหยัดงบฯ เข้มงวดห้ามทุจริต รับแป๊ะเจี๊ยะ
ตำรวจรวบยกแก๊งโหด 4 คนร้ายยิง "ด.ต.-ภรรยาท้อง 6 เดือน" ดับสลด
จีน China Brand Day 2024 มีแบรนด์เข้าร่วมกว่า 1,800 แบรนด์ .
จีน ซัดกลับแอมเนสตี้หลังกล่าวหาคุกคามคนจีนในต่างแดน
ร้านอาหารชื่อดังเมืองกรุงเก่าจัดวันพิเศษ ครบรอบแต่งงาน 62 ปี คุณสุมณี คุณะเกษม เจ้าของฉายา “ บาร์บี้เมืองไทย ”
"นายกฯ" นำครม.สวมเสื้อต้นตาลโตนด ชมแข่งวัวลาน สั่งมท.ขยายเวลาเล่นถึงเช้า

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น