No data was found

“บิ๊กโจ๊ก” สาวไส้เข้มข้น พบขรก.ระดับสูงมีเอี่ยว ขบวนการสวมบัตรปลอมให้ “กลุ่มทุนจีนสีเทา” เตรียมล้างบางด่วน

กดติดตาม TOP NEWS

จากกรณีที่ตำรวจ สภ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ทำการจับกุมและแจ้งดำเนินคดี กับ นายเพิ่มเกียรติ เทพหัสดิน ณ อยุธยาปลัดอำเภอเชียงดาว พร้อมด้วย นายอาเบ แซ่ลี่ กำนันตำบลเมืองนะ อ.เชียงดาว , นายอมรเทพ ปุกคําผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.เมืองนะ และ นายวาเซ คล่องดารณี ชาวบ้านในตำบลเมืองนะ หลังสืบสวนพบว่า ได้ร่วมกันสวมบัตรประชาชนปลอมให้ นางสาวอริสภรา ศุภสิริบัณฑิตย์ หรือ นางสาวหย่ง สัญชาติจีน โดยพนักงานสอบสวน เจ้าของคดี ได้แจ้งดำเนินคดีข้อหา พนักงานสอบสวนแจ้งข้อหากับ นายเพิ่มเกียรติ ปลัดอำเภอเชียงดาว ในข้อหาปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบฯ หรือ ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ หรือ ปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต

ส่วนผู้ต้องหาอีกสี่คน ที่เหลือ แจ้งข้อหาเป็นผู้สนับสนุนให้เจ้าพนักงาน ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบฯ , แจ้งข้อความและแสดงหลักฐานอันเป็นเท็จแก่เจ้าพนักงาน ฯ , ปลอมเอกสารสิทธิหรือเอกสารราชการ, แจ้งให้เจ้าพนักงานผู้กระทําตามหน้าที่จดข้อความอันเป็นเท็จฯ, ร่วมกับบุคคลที่มิได้มีสัญชาติไทย ยื่นคําขอมีบัตรด้วยการแสดงหลักฐานอันเป็นเท็จหรือ ปกปิดความจริงต่อพนักงานเจ้าหน้าที่

 

ฉาวอีก ปลัดอำเภอเชียงดาว กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน "สวมบัตร" ให้ชาวจีน หัวละ 8 แสน

ข่าวที่น่าสนใจ

นอกจากนี้ ยังดําเนินคดีกับ น.ส.อริสรา ศุภสิริบัณฑิตย์ หรือ น.ส.หย่ง เพิ่มเติมในข้อหา เป็นคนซึ่งไม่มีสัญชาติไทย ทํา ใช้ หรือแสดงหลักฐานอันเป็นเท็จ ฯ , แจ้งข้อความหรือแสดงหลักฐานอันเป็นเท็จ ต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ในการขอมีบัตรประจําตัวประชาชน , แจ้งข้อความอันเป็นเท็จแก่เจ้าพนักงานซึ่งอาจทําให้ ผู้อื่นหรือประชาชนเสียหาย, และอีกหลายข้อหา

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ล่าสุด วันนี้ ( 16 ธ.ค.) มีรายงานว่า ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงความคืบหน้าในคดีนี้ โดยระบุว่า นอกจากปลัดอำเภอและเครือข่ายที่ถูกแจ้งข้อหาดำเนินคดีไปแล้ว เชื่อว่ายังมีคนเกี่ยวข้องมากกว่านี้ โดยในจำนวนเงินที่มีการตกลงในการสวมบัตรประชาชน 7 แสนบาท พบว่ามีการโอนให้ปลัดอำเภอผ่านบัญชีธนาคารของผู้ใหญ่บ้าน 250,000 บาท ยังเหลืออีกประมาณ 450,000 บาท ที่อยู่ระหว่างตรวจสอบเส้นทางการเงิน ว่าถูกถ่ายโอนไปถึงใครบ้าง คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในสัปดาห์หน้า หากพบใครมาเกี่ยวข้องในการกระทำผิดจะดำเนินคดีทั้งหมด สำหรับปลัดอำเภอเชียงดาวจากการตรวจสอบยังพบว่าใช้อำนาจหน้าที่โดยมิชอบกรณีเป็นกรณีเดียว ยังไม่พบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริตในเรื่องอื่น ซึ่งในการสอบสวนต้องยึดจากพยานหลักฐานและให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย นอกจากนี้ทางตำรวจสภ.เชียงดาว ยังขอศาลจังหวัดเชียงใหม่ อนุมัติหมายจับ นายวาเซ คล่องดารณี พ่อของ ด.ญ.อริสภรา ( ตัวจริง ) ที่หลบหนีหลังเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน เพื่อสืบสวนติดตามจับกุมต่อไป

 

ส่วนทางด้านรองผบ.ตร. ยังได้เปิดเผยความคืบหน้า ระบุว่า ในการกวาดล้างจับกุมแก๊งชาวจีนที่เข้ามาใช้พื้นที่ประเทศไทย ในการไลฟ์สดการมีเพศสัมพันธ์ผ่านแอพลิเคชั่นจีนชื่อ ตาต้าไลฟ์ ว่า ขณะนี้มีการตรวจค้นจับกุมไปแล้วในพื้นที่จังหวัดเชียงราย เชียงใหม่ และ ชลบุรี ทั้งหมด 48 คน และดำเนินคดีกับนักแสดงไปแล้วทั้งหมด 70 คน โดยในจำนวนนี้มีบางส่วนเป็นเด็กที่ได้เข้าสู่ระบบดูแลแล้ว สำหรับขบวนการไลฟ์สดที่พบในพื้นที่ จ.ชลบุรี พบว่ามี น.ส.เสว ลี่ เหว่ย หรือ มะปรางอายุ 33 ปี สัญชาติจีน เป็นบอสใหญ่ โดยก่อนหน้านี้ได้ใช้วีซ่าท่องเที่ยวเข้ามาในประเทศไทยก่อนจะแปลงเป็นวีซ่าอาสาสมัครผ่านมูลนิธิ และยึดอาชีพนี้ในประเทศไทยประมาณ 1 ปี ก่อนเดินทางกลับประเทศจีน โดยมีการสั่งการให้ชาวไทยและชาวจีนที่อยู่ในประเทศไทย เป็นผู้ดำเนินการแทน ในลักษณะแบ่งหน้าที่กันทำเป็นสัดส่วนทั้งจัดหานักแสดง ล่ามแปลภาษาจีน จัดหาสถานที่ ดูแลการถ่ายทอดสดและดูแลค่าใช้จ่าย โดยขณะนี้ได้ออกหมายจับน.ส.เสว ลี่ เหว่ย พร้อมกับพวกอีก 5 คน รวมทั้งนักแสดงอีก 19 คน แล้ว ทั้งนี้ขบวนการจีนสีเทาที่เข้ามาทำธุรกิจผิดกฎหมาย ทางตำรวจจะเดินหน้ากวาดล้างปราบปราม รวมทั้งการช่วยเหลือดูแลเด็กที่เป็นผู้เสียหาย ซึ่งบางรายตรวจพบว่าติดเชื้อเอชไอวีด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

พิธีมอบทุนการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2567 ให้กับนักเรียน 149 ทุน ที่โรงเรียนวัดศรัทธาภิรม ต.ม่วงหมู่ อ.เมือง จ.สิงห์บุรี
บุกจับ "น้องหญิง" เจ้าสำนักคลื่นพลังบุญ ร้องไห้โวยวายลั่น อึ้งบอกรู้อยู่แล้วพระพุทธเจ้าเมสเสจมาบอก
กรมราชทัณฑ์ แจงขั้นตอนช่วยชีวิต "บุ้ง ทะลุวัง" ย้ำใส่ท่อช่วยหายใจ ทำตามมาตรฐาน พร้อมให้ประวัติการรักษาญาติ
"โฆษกกองทัพอิสราเอล" ยืนยันพบศพตัวประกันฮามาสรายที่ 4 เตรียมนำร่างกลับบ้าน
สภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" ประกาศฉบับ 2 เตือน 3 ภาคฝนถล่มหนัก เตรียมรับมือให้ดี เช็กเลยจังหวัดไหนโดนบ้าง
ชาวบ้านร้อง เด็กแว๊นป่วนเมือง สร้างความเดือดร้อนรำคาญ
ลุงเมาอาละวาดถือมีดไล่ถีบรถชาวบ้านพังเสียหาย
กองทัพเรือ ​ครองแชมป์กีฬาโดดร่มกองทัพไทย และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ครั้งที่ 54 แชมป์คะแนนรวม เป็นปีที่ 10 ติดต่อกัน
จัดยิ่งใหญ่ช้างป่าเปิดทางสร้างความคึกคักงานประกวดโคกระบือไก่สวยงาม
ลูกเสือโคร่งหลุดในชุมชน ถูกจับตัวส่งสวนสัตว์บึงฉวากอย่างปลอดภัยแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น