No data was found

“อัจฉริยะ” หอบหลักฐาน แจ้งความเอาผิด “อนุทิน”

กดติดตาม TOP NEWS

"อัจฉริยะ" หอบหลักฐาน แจ้งความเอาผิด "อนุทิน" จากกรณีที่ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ประเด็นเรื่องการฉีดวัคซีน

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่29 ก.ค. 2564 ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษกับ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ฐานความผิด จากกรณีที่ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ประเด็นเรื่องการฉีดวัคซีน โดยมีเนื้อหาใจความระบุว่า  ประชาชนทุกคนจะได้รับการฉีดวัคซีน  จนกระทั่ง สื่อมวลชนได้นำคำให้สัมภาษณ์ไปนำเสนอต่อสาธารณชนและยูทูป  แต่ปรากฏว่า ในวันที่ 8 มิถุนายนที่ผ่านมา หลายโรงพยาบาลออกมาประกาศเลื่อนฉีดวัคซีน ทำให้สร้างความเข้าใจผิดแก่ประชาชน  อีกทั้ง นายอนุทิน ยังเคยออกมากล่าวด้วยว่า วัคซีนแอสตร้าเซเนก้า จะถูกนำเข้ามาเป็นจำนวนมากในเดือนมิถุนายนนี้ แต่กลับพบว่า ไม่มีวัคซีนจริงตามที่กล่าวอ้าง ทำให้ประชาชนหลายคนต้องไปเสียเงินใช้สิทธิ์จองวัคซีนทางเลือก สร้างความเสียหายให้กับประชาชนหลายคน

 

นอกจากนี้ นายอัจฉริยะ ยังได้ตั้งข้อสังเกต ถึงจำนวนสัดส่วนของวัคซีนที่ถูกกระจายไปแต่ละจังหวัดว่าอาจนำไปที่ จ.บุรีรัมย์ ในจำนวนที่มากกว่าปกติ และหลังจากนี้ก็จะดำเนินการสืบค้นต่อไปว่า จำนวนของวัคซีนจะไปอยู่ในโรงงานใด จังหวัดใด เพราะยังมีวัคซีนอีกจำนวนหนึ่งที่ไม่ตรงกับจำนวนยอดที่ระบุไว้ ซึ่งประเด็นนี้ ก็จะนำส่งต่อให้ เจ้าหน้าที่ ปอท. ตรวจสอบด้วย

 

สำหรับหลักฐานที่นำมาในวันนี้ เป็นคลิปการให้สัมภาษณ์ และการประกาศเลื่อนฉีดวัคซีนจากหลายโรงพยาบาล  ซึ่งชี้ให้เห็นว่า นายอนุทิน พูดเท็จ ดังนั้น จึงมีความมั่นใจในการออกมากล่าวโทษ  แม้ว่า นายอนุทิน จะใช้สิทธิ์ในการฟ้องร้องตนกลับก็ตาม และฝากเตือนไปยังรัฐมนตรีท่านอื่นของรัฐบาลชุดนี้ ด้วยว่า ให้มีความรับผิดชอบต่อสิ่งที่พูด

 

ส่วนกรณีที่ ประชาชน แห่ไปแออัดกันที่ ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อเมื่อวานที่ผ่านมา แต่ นายอนุทิน กลับมาบอกว่า เป็นเพียงภาพมุมกล้อง  ซึ่งข้อเท็จจริงเป็นอย่างไรนั้นประชาชนทราบดี

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สภาพอากาศวันนี้ เหนือ-อีสาน ร้อนจัด อุตุฯเตือน 50 จว. รับมือฝนถล่ม กทม.ก็ไม่รอด
วงจรปิดสามารถจับภาพนาทีกระบะพุ่งชนกระบะกระเด็น
"บิ๊กโอ๋" เป็นผู้แทนสำนักงานตำรวจแห่งชาติเข้าประชุมคณะกรรมการเปรียบเทียบตามพระราชบัญญัติศุลกากร
รถพ่วง 18 ล้อ จะเลี้ยวเข้าปั๊มน้ำมัน เบียดเหยียบคนขี่จยย.ที่ตีคู่มาบาดเจ็บสาหัส
ระยอง ชวนเที่ยวงานเทศกาลผลไม้และของดีจังหวัดระยอง ประจำปี 2567
นายกเทศมนตรี โอด ยามแล้งๆสุดดินแห้ง ยามฟ้ารั่วฝนก็เทจนเกิดเหตุฝนถล่มน้ำป่าไหลหลากซัดถนนทำนบดินฝายสะพานนาค หมู่ที่ 8 ตำบลวังเย็น อ.แปลงยาว ขาดผู้นำเร่งแก้ไขระยะสั้นนำรถแบคโฮลงดินปิดทางน้ำเตรียมทำรอสะพานแบริ่งจากกรมชลประทานให้ชาวบ้านใช้สัญจร
สภ.เมืองพัทยา เดินหน้าขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่น PATTAYA SAFETY เพิ่มช่องทางในการอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวไทย-เทศ ในการแจ้งเหตุ-เบาะแส ออนไลน์ผ่านเจ้าหน้าที่ ตร.โดยตรง ตลอด 24 ชั่วโมง
เมืองพัทยา สั่งผู้รับเหมา เทแอสฟัลท์คอนกรีต แก้ไขถนนทางลงเขาพระตำหนักพัทยา หลังได้รับความเสียหายจากการบิดตัวของรถบัสที่เลี้ยวออกซอยอรรถจินดา
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพ สุดหดหู่ แม่พาลูกชายวัย 4 ขวบ ปั่นจักรยานมาขอเข้าวัดกินลูกหิวน้ำเลยไหว้ลาเอาน้ำแดงท้าวเวสสุวรรณมาให้ลูกกินประทังความหิวจนเจ้าอาวาสวัดเข้ามาถามแล้วเอาข้าวมาให้กินก่อนจะพาไปส่งห้องพัก
ผู้นำสโลวาเกีย ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น