No data was found

ชาวบ้าน สุดทน รถพ่วง รถสิบล้อ ลักลอบข้ามสะพานแม่น้ำบางปะกง โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย

กดติดตาม TOP NEWS

ชาวบ้าน สุดทน กลางดึก กลางดื่น รถพ่วง รถสิบล้อ วิ่งสะเทือนทั่วเมือง ลักลอบข้ามสะพานแม่น้ำบางปะกง โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย จนบ้านเรือนประชาชนและถนนชำรุด ส่วนชาวบ้านที่ปั่นรถจักรยานยาน หรือขี่รถจักรยานยนต์ ต้องคอยผวา เพราะอาจเป็นศพเฝ้าถนน เพราะรถพวกนี้จะใช้ความเร็วในการลักลอบเข้ามาวิ่งภายในเมือง

นี่คือเหตุการณ์ของหนุ่มใหญ่วัยประมาณ 60 ปี ที่กำลังขี่รถจักรยานยนต์เพื่อไปซื้อของตลาดในช่วงเวลาประมาณ 05.30 น. ได้ถูกรถพ่วง 18 ล้อ เฉี่ยวชนจนล้มคว่ำอยู่กลางถนนมหาจักรพรรดิ์ ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา จนได้รับบาดเจ็บ ส่วนรถคู่กรีคันก่อเหตุได้หลบหนีไปในทันที ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นได้เพราะมีรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ และ รถสิบล้อ กว่า 100 คันต่อชั่วโมง ได้ลักลอบเข้ามาวิ่งภายในตัวเมืองฉะเชิงเทรา เพื่อหลบเส้นทางสายเลี่ยงเมืองที่กำลังขยายถนน ทั้งที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการติดป้ายห้ามรถพ่วง รถสิบล้อ เข้ามาวิ่งภายในตัวเมือง เพื่อข้ามสะพานเฉลิมพระเกียรติ (สะพานข้ามแม่น้ำบางปะกง) ในทุกช่วงเวลา

ซึ่งรถพ่วงส่วนใหญ่ก็จะปฏิบัติตามในช่วงเวลากลางวัน แต่พอตกกลางคืนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรหยุดปฏิบัติหน้าที่ รถพ่วงรถสิบล้อเหล่านี้ก็จะอาศัยจังหวะดังกล่าวลักลอบเข้ามาวิ่งอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย มิหนำซ้ำยังวิ่งวิ่งกันด้วยความเร็ว โดยไม่คำนึกถึงรถเล็ก และจะบีบแตรลมเสียงดังเพื่อไล่รถเล็กที่วิ่งกรีดขวางเส้นทาง ทำให้ชาวบ้าน ร้านค้า และผู้ที่อาศัยติดริมถนนต่างได้รับความเดือดร้อน จากพื้นถนนที่มีการสั่นสะเทือนของรถบรรทุกหนักที่วิ่ง และยังมีเสียงแตรลมที่สร้างความตกใจ จนตอนนี้บ้านเรือนประชาชนเริ่มที่จะมีรอยแตกร้าวของบ้านเรือนที่อยู่ติดริมถนน ส่วนพื้นถนนก็เริ่มชำรุดเสียหาย

โดยเฉพาะช่วงที่เป็นทางโค้งก่อนขึ้นสะพานหรือลงจากสะพานข้ามแม่น้ำบางปะกง ชาวบ้านจึงอยากฝากถึงผู้มีอำนาจแก้ไขและจับกุมให้จริงจัง ในฐานะที่เป็นจังหวัด EEC เพราะที่ผ่านมาจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่มีศักยภาพในการจัดหากล้อง CCTV เพื่อออกใบสั่งหรือจับกุมผู้กระทำผิดได้เลย โดยเฉพาะในช่วงเวลากลางคืน โดยที่ชาวบ้านพบเห็นมากที่สุดคือช่วงเวลา 05.00-06.00 น. รับ 100 คันต่อชั่วโมงเลยทีเดียว

ก้องเกียรติ พุทธิรังสิมาภรณ์ ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ฉะเชิงเทรา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"วราวุธ" ส่งทีมพม. รุดช่วยเหลือผู้ประสบภัย เหตุไฟไหม้ชุมชนพัฒนาใหม่ "คลองเตย"
สลด "ผอ.โรงเรียนดัง" เมืองคอน ถูกพี่เขยแทงดับคารถ ปมขัดผลประโยชน์
"นายกฯ" ปลื้มใจ พร้อมขอบคุณคนไทย หลังได้อันดับ 1 ประเทศที่น่าเยี่ยมชมที่สุด
“นายกฯ” ควง “พิมพ์ภัทรา-ไชยา” ลุยจันทบุรี-ระยอง รับฟังปัญหาชาวสวนทุเรียน
โซเชียลรีวิวขึ้นรถทัวร์ จองตั๋ว VIP ชั้น 1 อุบลราชธานี – กรุงเทพ ได้ที่นั่งเหมือนผู้ประสบภัย ล่าสุดบขส. ฟันโทษปรับ 5 หมื่นบาท
"มงคลกิตติ์" ดีใจเป็นสมาชิก “ประชาธิปัตย์” แล้ว ลั่นพร้อมทำงาน มั่นใจพรรคจะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
ผวา โจรวิปริต "ขืนใจยาย" วัย 60 ปี กลางไร่มันฯ จว.นครราชสีมา อึ้งพบข้อมูลก่อเหตุลักษณะเดียวกันหลายครั้ง วอนตร.เร่งจับคนร้าย
"เกณิกา" เผย "กระทรวงดีอี" ไม่นิ่งเฉย เร่งปราบเว็บพนันออนไลน์-แก๊งคอลเซ็นเตอร์
กระบะฝ่าไฟแดง พุ่งเสยรถจอดติดไฟแดง กลางเมืองศรีราชา พังเสียหาย 4 คันรวด
"ผู้การแต้ม" เตือน "บิ๊กโจ๊ก" ระวังทำผิดกม.เพิ่ม ย้ำรักษาการผบ.ตร. สั่งให้ออกจากราชการ ทำถูกกม.ทุกประการ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น