No data was found

ม็อบเสื้อดำจุดไม่ติด ไร้แนวร่วมเอาด้วย! แกนนำอ้างเพราะถูกจนท.รัฐ ข่มขู่ให้ยกเลิก

กดติดตาม TOP NEWS

แกนนำราษฎร์ฝั่งธนฯ อ้างถูกเจ้าหน้าที่รัฐคุมตัว ห้ามไม่ให้เคลื่อนไหวใส่ชุดดำขับไล่เผด็จการตามนัดหมาย บังคับพิมพ์ประกาศยกเลิกในเพจ ขณะที่บรรยากาศย่านฝั่งธนฯ ตลอดทั้งวันไร้วี่แววคนใส่เสื้อดำ หรือมีมวลชนออกมาร่วมม็อบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากมีการนัดชุมนุมรวมตัวกันโดย แอดมินเพจ ราษฎร์ฝั่งธน ด้วยข้อความโพสต์เชิญชวน Carmob ฝั่งธน ในวันที่ 28 ก.ค. ที่ผ่านมา ในเวลา 15:30 น. วัตถุประสงค์เพื่อบีบแตรไล่เผด็จการ โดยนัดกันที่จุดเริ่มต้น ปากทางสาย 4 ถนนเพชรเกษม ขาเข้าเมือง เพื่อรวมตัวไปตัววงเวียนใหญ่

กระทั่งใกล้ถึงเวลานัดหมาย ปรากฏว่าม็อบล่ม! ไม่มีประชาชนมารวมตัวกัน ณ จุดนัดหมาย อีกทั้งบนถนนเพรชเกษม ค่อนข้างโล่งมาก โดยเฉพาะจุดหมายปลายทางบริเวณวงเวียนใหญ่ ไร้วี่แววกลุ่มผู้ชุมนุมมายืนรอร่วมทำกิจกรรม อย่างไรก็ตามพบว่าสภาพอากาศในเวลาดังกล่าวฝนค่อนข้างตกลงมาอย่างหนัก

ต่อมา เฟชบุ๊กของ ”โตโต้ ปิยรัฐ – Piyarat Chongthep” ได้ออกมาโพสต์ข้อความปลุกระดมว่า ….. ด่วน!! โปรดช่วยกันติดตามการขาดการติดต่อ ของแอดมินเพจ ราษฎร์ฝั่งธน หลังโพสต์เชิญชวน Carmob ฝั่งธน ในวันนี้ กระทั่ง ล่าสุดก่อนเวลานัดหมายได้มีการโพสอีกครั้งสั้นๆว่า “ยกเลิกกิจกรรม 15:30น.” และขาดการติดต่อไป

ผมเชื่อว่านี้ไม่ใช่เหตุการณ์ปกติ ผมพยายามติดต่อไปหาแอดมินเพจดังกล่าวทาง inbox แต่ก็ไร้การตอบกลับ ผมจึงพยายามสอบถามไปในหลายๆช่องทาง จึงพอจะทราบว่ามีการใช้อำนาจนอกเหนือกฎหมายเข้าดำเนินการอย่างแน่นอน

 

และห่างกันเพียง 2 ชั่วโมง ได้ออกมาโพสต์อีกว่า …. อัพเดท:: กรณีข่าวแอดมินเพจ ราษฎร์ฝั่งธน ขาดการติดต่อไปหลังจากประกาศนัดหมาย Carmob วันนี้เวลา 15:30 น. ก่อนจะมีการประกาศยกเลิกไปอย่างกะทันหัน และได้ขาดการติดต่อไป

ล่าสุดทราบว่า แอดมินปลอดภัยแล้ว และเพื่อนของแอดมิน เล่าว่าตัวเขาเองถูกชายประมาณ 7 คน เข้ามาที่บ้านโดยไม่มีการแจ้งที่มาของหน่วยงาน โดยชายกลุ่มดังกล่าวต้องการสอบถามหาแอดมินเพจว่าเป็นใคร และขอให้ลบประกาศนัดหมายทำกิจกรรม ไม่อย่างนั้นจะไม่กลับ และจะไม่ยอมให้เพื่อนคนดังกล่าวออกไปไหนทั้งสิ้น ด้วยความกังวลว่าจะเกิดเหตุร้ายกับเขาและครอบครัวตามมาเขาจึงรีบส่งสัญญาณให้แอดมินเพจลบประกาศนัดหมายกิจกรรม และประกาศยุติการจัดกิจกรรมตามมาทันที

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลที่ทาง ”โตโต้ ปิยรัฐ – Piyarat Chongthep” ได้นำมาโพสต์ ยังไม่มีหลักฐานยืนยันชัดเจนว่าเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นจริง เป็นเพียงคำบอกเล่าต่อๆมาเพียงเท่านั้น และถึงแม้ทาง เว็บไซต์ Voice online จะทำการสัมภาษณ์ กลุ่มแกนนำที่ถูกคุกคาม โดยไม่ระบุชื่อ ให้ข้อมูลว่า ….. “เมื่อเวลา 13.30 น. มีชาย 7 คน ไม่ระบุสังกัด บอกเพียงว่าเป็นสันติบาล, รองสืบ, ผู้กำกับนครบาล 9 เดินทางมายังบ้านพักของตน ซึ่งมีตากับยายอยู่ด้วย โดยหนึ่งใน 7 คน เดินเข้ามาชี้หน้าและขอให้เลิกยุ่งกับกิจกรรมชุมนุมขับไล่รัฐบาล เนื่องจากได้รับคำสั่งจากนายมาอีกที โดยกลุ่มชายดังกล่าวเดินมาล้อมทั้งซ้ายและขวาของตน เพื่อไม่ให้เดินทางออกจากบ้านจนถึง 6 โมงเย็น และขอให้ประกาศยกเลิกกิจกรรมในเพจเฟซบุ๊ก ‘ราษฎรธนบุรี’ หากไม่ประกาศจะไม่ยอมเดินทางกลับ ด้วยความกังวลต่อความปลอดภัยของตากับยาย ตนจึงตัดสินใจประกาศยกเลิกกิจกรรมผ่านเพจเฟซบุ๊ก

“มึงจะไปจัดกิจกรรมที่ไหนก็จัดไป แต่อย่ามาจัดเขตนี้ เพราะที่นี้เป็นเขตของกู” หนึ่งในเจ้าหน้าที่กล่าวกับนายเอ (นามสมมติ)” อย่างไรก็ตาม นายเอได้เข้าแจ้งความเพื่อลงบันทึกประจำวันต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว ที่ สน.กระทุ่มแบน

ทั้งหมดนี้จึงเป็นเพียงคำบอกเล่า ยังไม่มีหลักฐานใดใดชัดเจน คงต้องรอให้ตำรวจสืบหาข้อเท็จจริง ต่อไป

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

แม่ช็อค ติดต่อลูกชายไม่ได้ พบกลายเป็นศพ รมควันคาห้องพัก
หนุ่มชัยภูมิลูกอีสาน แรงงานไทยหนีภัยสงคราม กลับมาปลูกองุ่นขาย รายได้งาม
ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น