No data was found

“ประวิตร” สั่งเข้มปราบค้ามนุษย์ ตั้งเป้าเทียร์1 ปี 66

กดติดตาม TOP NEWS

“ประวิตร” เกาะติด "ปราบปรามค้ามนุษย์" ต่อเนื่อง สั่งเข้มมาตรการขั้นเด็ดขาด เน้น กลไก NRM ย้ำเยียวยาเหยื่อตั้งเป้าเทียร์1 ปี 66 สร้างความเชื่อมั่น ประเทศไทย

พล.ท.พัชร์ชศักดิ์ ปฏิรูปานนท์ ผู้ช่วยโฆษก รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม 2 คณะต่อเนื่องกัน เริ่มจาก คกก.ป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ (ปคม.) ครั้งที่ 3/2565 ต่อด้วย คกก.ประสานและกำกับการดำเนินงานป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ (ปกค.) ครั้งที่ 5/2565 ณ ห้องประชุมมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์

การประชุม ปคม. ที่ประชุมได้รับทราบ รายงานความก้าวหน้า การจัดตั้งศูนย์คัดแยกผู้เสียหาย (ดอนเมือง) โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ( สตช.) ซึ่งประกอบด้วย การปรับปรุงอาคารศูนย์ฝึกอบรมฯ และการพัฒนาระบบศูนย์คัดแยกฯ ซึ่ง สหรัฐให้ความสนใจ และพล.อ.ประวิตร ได้กำชับให้เร่งรัดดำเนินการให้แล้วเสร็จโดยเร็ว และรับทราบผลการดำเนินงานของคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนกลไกการส่งต่อระดับชาติ (National Referral Mechanism :NRM) ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ย้ำให้ทุกหน่วยงานทำความเข้าใจและดำเนินการให้เป็นไปตาม NRM อย่างเคร่งครัด รวมทั้งรับทราบ FBI ได้สนับสนุนการฝึกอบรมให้เจ้าหน้าที่ของไทย หัวข้อ “การสืบสวนสอบสวนกรณีการค้ามนุษย์” ห้วงวันที่ 10-21ต.ค.65 ในประเทศไทย เพื่อเสริมสร้างศักยภาพของเจ้าหน้าที่ไทย จำนวน 32 คน

ข่าวที่น่าสนใจ

จากนั้นที่ประชุม ได้พิจารณาเห็นชอบ (ร่าง) รายงานผลการดำเนินงานป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ของไทย ประจำปี2565 และกรอบเวลาการจัดทำรายงาน ซึ่งมีผลการดำเนินงานคืบหน้าที่สำคัญ ทั้งด้านการดำเนินคดีและการบังคับใช้กฎหมาย ด้านช่วยเหลือคุ้มครอง และด้านการป้องกัน รวมทั้งได้เห็นชอบแต่งตั้ง พล.ต.อ.ธรรมศักดิ์ วิชารยะ ให้เป็นประธานอนุกรรมการร่วม ว่าด้วยการขับเคลื่อนศูนย์ความเป็นเลิศเพื่อต่อต้านการค้ามนุษย์ระหว่างไทย-ออสเตรเลีย (ฝ่ายไทย) เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพ และบรรลุเป้าหมาย ตามข้อตกลงร่วมกันของทั้ง 2 ฝ่าย

ต่อจากนั้น ได้มีการประชุม ปกค.โดยมีการพิจารณาเห็นชอบ ให้ปรับปรุงองค์ประกอบคณะกรรมการสรรหาคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญระดับชาติ และคณะกรรมการผู้ชำนาญการระดับภาคหรือระดับหน่วยงาน และการขยายระยะเวลาการดำเนินงานจาก60วัน เป็น90วัน รวมทั้งเห็นชอบให้ปรับปรุงองค์ประกอบคณะอนุกรรมการเฉพาะกิจกำกับและติดตามการดำเนินงานช่วยเหลือและเยียวยาผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ ตามหลักมนุษยธรรม

พล.อ.ประวิตร ยังได้เน้นย้ำให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการตามมาตรการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ อย่างเข้มข้น ต่อเนื่อง ควบคู่การให้ความช่วยเหลือ เยียวยาผู้เสียหาย เพื่อแก้ปัญหาการค้ามนุษย์ ให้หมดสิ้นไปจากประเทศไทย และให้สหรัฐฯ เห็นถึงความมุ่งมั่น ตั้งใจของไทยต่อการแก้ไขปัญหา อย่างจริงจัง และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อชาวโลก รวมถึงการที่ไทยมีความพยายาม ยกระดับขึ้นเป็น เทียร์1 ในปี66 ต่อไปด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ภูมิธรรม" มือขวา "นายใหญ่" คุมกองทัพค้ำบัลลังก์รัฐบาล สกัดรัฐประหาร พา "นายหญิง" กลับบ้าน
"ประเสริฐ" สั่งการด่วนให้ "กรมอุตุฯ" ติดตาม "พายุฤดูร้อน" ใกล้ชิด แจ้งปชช.เตรียมพร้อมรับมือ
"หนุ่มไรเดอร์" อัดคลิปแชร์ประสบการณ์สุดหลอน เจอลูกค้าสั่งข้าวไปส่งข้างกำแพงเรือนจำร้าง ซ้ำรีเควสต์เรียกมากินด้วย
คุก 4 ปี "ไมค์ ภาณุพงษ์" หมิ่นเบื้องสูง เบี้ยวไม่มาศาล โดนหมายจับ
สุดเศร้า "จนท.ดับไฟป่า" ประสบเหตุรถตกเหวลึก เสียชีวิต 1 ราย
มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ พร้อมด้วย หน่วยงานกระทรวงแรงงาน จ.พิจิตร กลุ่มไทยสมายล์ เติมกำลังใจ ให้ผู้พิการและผู้ยากไร้ ณ จ.พิจิตร
"พายุฝน" ทำอ่วม บ้านเรือนปชช.พังเสียหายเพียบ ต้นไม้-เสาไฟฟ้าหักโค่น หลังคาตลาดสดถล่ม
ฟังคำเตือน "นักวิชาการ มช."ออกโรงเตือนระวัง บริโภคข้าวเก่าค้าง 10 ปี มีโอกาสสูงได้รับสารพิษ
ฟังอีกมุม ปมแม่ชีกระโดดออกกุฎิเจ้าอาวาส "อดีตผู้ใหญ่บ้าน-ชาวบ้าน" เปิดใจเชื่ออาจจะถูกกลั่นแกล้ง
สลด "รอง สวป.เขาพนม" ชักปืนปลิดชีพตัวเอง ดับคารถ ลูกสาวมาเจอแทบช็อก คาดปัญหารุมเร้า

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น