logo

“พุทธะอิสระ” ชี้ชัดเจตนาด้อยค่าแผ่นดิน-สถาบันฯ เหตุอสส.ลุยฟ้อง “ทอน-ช่อ-บุด” ผิด ม.116

"พุทธะอิสระ" ชี้ชัดเจตนาด้อยค่าแผ่นดิน-สถาบันฯ เหตุอสส.ลุยฟ้อง "ทอน-ช่อ-บุด" ผิด ม.116

วันที่ 4 ธ.ค. 65 พุทธะอิสระ อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เรื่อง “กรรมเป็นเครื่องส่อเจตนา” โดยระบุตอนหนึ่งว่า การที่อัยการสูงสุดสั่งฟ้อง ทอน ช่อ บุด ด้วยข้อหา ม.116 นี่ก็แสดงว่าอัยการสูงสุดเขาได้พิจารณาเห็นแล้วพฤติกรรมของบุคคลทั้ง 3 มีมูลให้ต้องพิจารณาฟ้องได้ ส่วนสิ่งที่ ทอน ช่อ บุด ทำนั้นจะถูกหรือผิด ขึ้นอยู่กับศาลท่านจะพิจารณาว่า เข้าข่ายความผิดต่อความมั่นคงแห่งรัฐหรือไม่ แต่ที่พุทธะอิสระเห็นผิดแน่ๆ คือ ผิดที่บุคคลทั้ง 3 ลืมรากเหง้ากำพืดของตนเอง ผิดที่ไม่มีจิตสำนึกระลึกถึงคุณของแผ่นดิน ผิดที่เอาสิ่งที่ตนไม่ชอบใจ ในบ้านเกิดเมืองนอนของตนเอง ไปประจานให้ต่างชาติได้รับรู้อยู่ด้านเดียว ทั้งที่บรรพบุรุษตนเองก็ยังหาอยู่หากิน เหยียบยืนอาศัยอยู่ในแผ่นดินนี้ ผิดที่ชั่วชีวิตของบุคคลทั้ง 3 นี้ไม่เห็นเคยได้ให้อะไร ทำอะไร ให้เป็นประโยชน์แก่บ้านนี้เมืองนี้แม้น้อยนิด

 

ข่าวที่น่าสนใจ

แต่กลับมาตำหนิ ติว่า ด้อยค่าองค์พระประมุขของแผ่นดิน ผิดที่กล้าออกมาประกาศความเปลี่ยนแปลง แต่ไม่กล้าที่จะออกมานำมวลชนต่อสู้ กลับไปเสี่ยมให้เด็กๆ เยาวชนออกมาละเมิดกฎหมาย จนต้องมีคดีติดตัวในขณะที่ยังอยู่ในวัยเรียน แต่บุคคลทั้ง 3 ก็มิได้แสดงความรับผิดชอบอะไร ผิดที่ปากก็ด้อยค่า แต่ตนและหมู่ญาติก็แสวงหาประโยชน์กับสิ่งที่ตนด้อยค่า ตัวอย่างแอบไปฉีดวัคซีนทั้งที่ด่าเขา แถมไปฉีดก่อนผู้คนที่หลงเชื่อตัวเองด้วย ผิดสุดท้ายคือไม่มีจิตสำนึก ระลึกถึงบุญคุณของแผ่นดินไทย แสดงพฤติกรรมเนรคุณต่อแผ่นดินอย่างต่อเนื่อง

 

พุทธะอิสระ ระบุอีกว่า สรุปความแล้ว ไม่ว่าศาลจะรับพิจารณาคดีนี้หรือไม่ และผลจะออกมาอย่างไร แต่ที่แน่ๆ ในสายตาคนไทย ผู้มีหัวใจรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ พวกคุณทั้ง 3 คนและพวกผิดแน่ๆ ไม่ใช่พวกเราจะไม่ยอมรับการเปลี่ยนแปลง แต่ต้องไม่เกิดจากการทำลายล้าง ดูถูกเหยียดหยาม ด้อยค่าต่อสิ่งที่มีมา พวกคุณทำอย่างกับสิ่งที่มีมา และมีอยู่ในประเทศนี้ มันไม่ดี และไร้ค่าไปเสียหมด ทั้งที่พวกคุณก็ยังเหยียบยืนหาอยู่หากินอาศัยแผ่นดินมาอย่างยาวนาน หากแผ่นดินนี้มันไม่มีดีเลย แล้วพวกคุณจะมาทนอยู่ทำไม ทำไมไม่ออกไปอยู่ประเทศที่คุณคิดว่าดีเลิศ ประเสริฐศรีอยู่เล่า ย้ำคนรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ไม่เคยปฎิเสธการเปลี่ยนแปลง แต่ต้องไม่เกิดมาจากการทำร้ายทำลาย เข้าใจนะ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ก้าวไกล" มอนิเตอร์คดียุบพรรคพรุ่งนี้ที่สภาฯ "ปกรณ์วุฒิ" ยันไร้แผนสำรอง ลุ้นผลคำวินิจฉัย
"เผ่าภูมิ" แจงชัดแนวคิดปรับ KPI ธนาคารออมสิน มุ่งสร้างแรงจูงใจช่วยสังคม เพิ่มโอกาส SME เข้าถึงสินเชื่อ
Chef Cares เปิดประสบการณ์ 'โจ๊กหมูแดง-ข้าวหมูแดงกวางตุ้งฮ่องเต้' สัมผัสความอร่อยสไตล์ฮ่องกง
อุบัติเหตุซ้ำซ้อน ฝนตกถนนลื่น รถชน 3 คันรวด ผู้โดยสารกว่า 30 คน ขวัญกระเจิง พ่อลูกกระโดดหนีตาย
หมูเถื่อน ในมือตำรวจ ต้นแบบดำเนินคดี "ศาลพิพากษา" สำเร็จโทษคนผิด
"พายุ" จัดหนัก ซัด "ก้าวไกล" เน้นปลุกปั่น เตรียมบิดเบือนอภิปรายงบฯปี 68 แฉซ้ำเคยทิ้งนโยบายเพื่อปชช. มุ่งแต่จะแก้ 112
อากาศร้อนจัด คร่าชีวิตผู้แสวงบุญ ระหว่างประกอบพิธีฮัจญ์ดับแล้ว 19 ราย
คณะกรรมการศาลเจ้าพ่อหลักเมืองฉะเชิงเทราจัดพิธีสักการะบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ประดิษฐานภายในศาลเจ้าพ่อหลักเมือง เนื่องในวันเกิดองค์เจ้าพ่อหลักเมืองฉะเชิงเทรา ประจำปี 2567
หนุ่ม มะกัน ขับเก๋งออกจากร้านนวดชนรถกระบะตะแคงข้าง
จีน เตรียมสอบสวน เลิกนำเข้าเนื้อหมู-เครื่องใน จากอียู

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น