No data was found

มนุษย์พันธุ์ดี จัดกิจกรรมจิตอาสาปลูกผักสมุนไพร 1 คน 1 แปลง เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ

กดติดตาม TOP NEWS

มหาสารคาม มนุษย์พันธุ์ดี จัดกิจกรรมจิตอาสาปลูกผักสมุนไพร 1 คน 1 แปลง เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ ณ อาคารศูนย์การเรียนรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่น คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม จ.มหาสารคาม

ณ อาคารศูนย์การเรียนรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่น คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม รองศาสตราจารย์ว่าที่พันตรี ดร.กิตติกรณ์ บำรุงบุญ คณบดีคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ เป็นประธานจัดกิจกรรมพิธีถวายเครื่องราชสักการะเนื่องในวันชาติ วันพ่อแห่งชาติในโอกาสวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จ พระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และเปิดกิจกรรมจิตอาสา เราทำความดีด้วยหัวใจ วันดินโลกและจัดโครงการปลูกผักสมุนไพร 1 คน 1 แปลง โดยมีรองคณบดี ผู้ช่วยคณบดี ประธานหลักสูตรทุกหลักสูตร คณะผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากร นักศึกษา เข้าร่วมกิจกรรมบริเวณด้านหลังอาคารคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์

เนื่องในวันที่ 5 ธันวาคมของทุกปีเป็นชาติและวันพ่อแห่งชาติ ซึ่งเป็นวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จ พระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และวันดินโลก พระองค์ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ที่มีต่อชาวราชภัฏ อาทิ พระราชทานนามราชภัฏและพระราชทานพระราชลัญจกรประจำพระองค์ ให้เป็นตราสัญลักษณ์ประจำมหาวิทยาลัยราชภัฏ จนมาถึงทุกวันนี้ พ่อของแผ่นดิน พ่อคือผู้ให้ที่อยู่ในดวงใจของลูก ๆ ชาวคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ให้มีความกตัญญูต่อพ่อของแผ่นดิน ขอเป็นจิตอาสาสร้างความดีแก่มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม สังคม ประเทศชาติ ซึ่งทางคณะได้สร้างศาลาหลังแรกเปิดในวันแม่แห่งชาติ 2564 ทำพิธีเปิดเมื่อ 11 สิงหาคม 2564 ซึ่งสร้างขึ้นตรงบริเวณริมหนองนกเป็ดน้ำ และทำพิธีเปิดวันที่ 3 ธันวาคม 2564 ได้สร้างศาลาคู่กันในวันพ่อแห่งชาติ 2564 มนุษย์พันธุ์ดีเป็นเมล็ดพันธุ์แห่งความดี เพื่อแสดงความกตัญญู

ทั้งนี้วันที่ 5 ธันวาคมของทุกปี เป็นวันดินโลกคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ จึงจัดโครงการปลูกผักสมุนไพร 1 คน 1 แปลง เพื่อที่ผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากร นักศึกษาคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ได้ร่วมมือร่วมใจกันปลูก สามารถนำผลผลิตไปแบ่งปันให้ชาวคณะและหน่วยต่าง ๆ ทั้งภายในและภายนอกมหาวิทยาลัย ก่อเกิดความรักความสามัคคีน้อมนำศาสตร์พระราชาในการพัฒนาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนด้วยการร่วมปลูกต้นไม้และผักสมุนไพร 1 คน 1 แปลง พร้อมกับการทำปุ๋ยและวัสดุจากสิ่งแวดล้อมธรรมชาติมาใช้ประโยชน์”ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง.

 

ภาพ/ข่าว พิเชษฐ ยากรี  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.มหาสารคาม

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้โรงงานเก็บการสารเคมีอุตสาหกรรมวินโพรเสส สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งควบคุมสถานการณ์ไฟที่ปะทุ และจัดทำแผนการเยียวยา ปชช.
กองทัพเรือ ร่วมมูลนิธิ รพ.สิริกิติ์ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ทอดผ้าป่าสามัคคีการกุศล
"บีทีเอส" แจงปมผู้โดยสารติดลิฟต์ สถานีแบริ่ง จนท.เร่งช่วยเหลือปลอดภัย
"ตร.ไซเบอร์" บุกทลาย 2 เหมืองบิทคอยน์ ภาคตะวันตก ลักไฟหลวง 2 เดือน กว่า 5 ล้านบาท
"กกต." เตือน จูงใจ ชี้ชวนให้คนลงสมัครสว.เสี่ยงผิดกฎหมาย
ข่าวดี "นายกฯ" เผยยางพาราแตะ กก. 100 บาทเร็วๆนี้ ลั่นมาจากการทุ่มเททำงาน ไม่ใช่โชคช่วย
สอบสวนกลาง รวบ "หนุ่มดาวทวิต" ลวงเด็กชายถ่ายคลิปสร้างคอนเทนต์ ขายในกลุ่มลับ
จนท.ชุดลาดตระเวนกว่า 20 นาย เร่งติดตาม "แก๊งผ้าเหลือง" ลอบล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว
สอบสวนกลาง บุกค้นโรงงานรีไซเคิลพลาสติกเถื่อน ชลบุรี สร้างความเดือนร้อนให้ชุมชน
เปิดเบื้องลึก "รมว.ปุ๋ง" ถูกโยกนั่งวธ. รับงานใหญ่ ลุย Soft Power

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น