logo

“สันติสุข” จวกยับเป็นหนี้ไม่จ่าย “ชัชชาติ” เมินเอกชนเดือดร้อน ชวนรองผู้ว่าฯเล่นบทพระเอก ร้องขอ BTS ชะลอปรับขึ้นค่าโดยสาร

"สันติสุข" จวกยับเป็นหนี้ไม่จ่าย "ชัชชาติ" เมินเอกชนเดือดร้อน ชวนรองผู้ว่าฯเล่นบทพระเอก ร้องขอ BTS ชะลอปรับขึ้นค่าโดยสาร

ยังคงยืดเยื้อ และไม่เห็นการแก้ไขปัญหาอย่างเป็นรูปธรรม สำหรับอนาคตโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ล่าสุด นายสันติสุข มะโรงศรี ผู้ประกาศข่าว TOPNEWS ระบุเมื่อวันที่ 2 ธ.ค.65 นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการ กรุงเทพมหานคร ได้มีการเปิดเผยกรณีที่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BTSC แจ้งขอปรับขึ้นค่าโดยสาร วันที่ 1 ม.ค.66 ว่า กรุงเทพมหานคร(กทม.) ได้ทำหนังสือขอความร่วมมือ ขอให้ทบทวนและชะลอการปรับขึ้นค่าโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส

ข่าวที่น่าสนใจ

แต่เมื่อวันที่ 1 ธ.ค.65 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) ยอมรับว่า มันเป็นสิทธิโดยชอบของทาง BTSC ตามสัญญา เพราะนี่คือ สัมปทานหลักที่บีทีเอส ลงทุนเองมาตั้งแต่ต้น พร้อมตั้งคำถามว่า “กทม. ไม่คิดจะจ่ายเงินหนี้ค่าเดินรถให้เค้าหรือ แล้วยังมีหน้าไปขอให้เค้าไม่ขึ้นค่าโดยสารอีก ถ้าเป็นประชาชนทั่วไปพอรับฟังได้ แต่นี่เป็นกทม. ซึ่งศาลฯ ตัดสินให้จ่ายเงิน ก็ยังไม่จ่าย แล้วทางกทม.เองสามารถที่จะไปกำหนดอัตราค่าโดยสารได้ในส่วนต่อขยาย แต่ก็ยังไม่เก็บ ความหมายคืออะไร กลัวคะแนนนิยมเสีย แล้วความหมายคืออะไร ให้บีทีเอสแบกรับไป เอาหน้า แต่ไม่รับผิดชอบเรื่องค่าใช้จ่าย แล้วแถมเมื่อเค้าจะขึ้นค่าโดยสารไม่ใช่ส่วนต่อขยายนะ ส่วนกลางที่เค้าลงทุนเอง ยังมีหน้าไปขอไม่ให้เค้าขึ้นอีก นั่นขนาดบีทีเอส ไม่ได้ขึ้นเต็มเพดาน และตั้งแต่รถไฟฟ้าบีทีเอส เริ่มโครงการมากี่ปีแล้ว ขึ้นมาแค่ 3 ครั้ง ยังมีหน้าไปขอเค้าอีก เหลือเกินจริงๆ”

ขณะที่ ในโลกออนไลน์ มีแบนเนอร์ 3 คนนี้เป็นคนเดียวกันหรือเปล่า นี่คือคำถาม คนบนซ้าย ตอนหาเสียงเป็นผู้ว่าฯกทม. ถ้าทำไม่ได้ อย่าอาสามาเป็น อย่ามาอ้างข้อจำกัดต่างๆ นาๆ อีกอัน ตอนแอคอาร์ต จะแก้รถไฟฟ้าสายสีเขียว “ชัชชาติ” แจงสูตรรถไฟฟ้าสายสีเขียว 30 บาท แล้วสุดท้ายถึงวันนี้ก็ยังไม่เก็บ แล้วก็ยังไม่ใช้หนี้ด้วย โยนกลับไปที่รัฐบาลอีก ไปขอเงินรัฐบาลอีก ส่วนเรื่องของค่าโดยสารสายสีเขียว ทำเต็มที่แล้ว มันเป็นไปตามสัญญา คนเดียวกันรึเปล่า? ตอนแรกบอกว่า สัญญามันมุบมิบนะ จะต้องเปิดให้ได้ ตอนนี้ไปเห็นหมดแล้วนี่ ก็เห็นแล้วว่า มันไม่มีอะไร แล้วตัวเองมีอำนาจแล้วนี่ ก็เป็นอย่างนี้
เพราะฉะนั้น 3 คนนี้ คนเดียวกันรึเปล่า?

โดยในส่วนของบีทีเอส วันที่ 2 ธ.ค.65 นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการ บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) นำคณะผู้บริหาร และพนักงานกลุ่มบริษัทฯ ทำพิธีบวงสรวงสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ท่านท้าวมหาพรหม ในโอกาสครบรอบ 23 ปี เปิดให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส และทำบุญประจำปี ที่อาคารบีทีเอส สำนักงานใหญ่ ถนนพหลโยธิน นายสันติสุข ย้ำว่า 23 ปี ค่าโดยสารขึ้นมา 3 ครั้ง แล้วไม่เต็มเพดานเลยสักครั้ง เหมือนรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน หรือ BEM ที่จะขึ้นเหมือนกันนะ แต่เค้าขอให้ไปขึ้นเดือนม.ค.66 โน่นเลย จากที่ตอนแรกจะขึ้นเลย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"แก๊สหัวเราะ" 8 เรื่องที่ต้องรู้ หากใช้ผิดประเภท สรวนทั้งสมอง-หัวใจ อันตรายถึงชีวิต
"ศุภมาส" เปิดนโบาย "อว.for AI" รุก 3 เป้าหมาย พัฒนาปัญญาประดิษฐ์ สร้างความพร้อมแรงงานปท.
แตกตื่น หนุ่มวัย 42 ดับปริศนากลางลานจอดรถตลาด ตามตัวคล้ายถูกของมีคม ตำรวจเร่งหาสาเหตุ
สำเร็จ “พิพัฒน์” คุย 3 รมว.อิสราเอล จ้างแรงงานไทยเพิ่ม พร้อมข่าวดีคนเก่ากลับไปทำงานได้
รวบ กรรมการโรงงานเก็บกากสารเคมี วินโพรเสส อ.บ้านค่าย จ.ระยอง ข้อหาครอบครองวัตถุอันตราย และ เตรียมถูกดำเนินคดีอีก 14 คดี
น่าเป็นห่วง "ไข้เลือดออก" ระบาดหนัก พบผู้ป่วย-เสียชีวิต พุ่งสูงขึ้น
"ศาลรธน." ยกคำร้อง เอาผิด "เพื่อไทย" ล้มล้างการปกครอง
"ศาลรธน." ตีตกคำร้อง ขอวินิจฉัย "ก้าวไกล" ทำผิดกม.ใช้มาตรา 112 หาเสียงเลือกตั้ง
"ผู้สมัคร สว." ยื่น 3 ข้อร้อง "กกต." พบส่อฮั้ว อ้างมีหลักฐานเอาผิด
บ้านจันทร์ส่องหล้า ยังไร้ความเคลื่อนไหว หลัง “อสส.” สั่งฟ้อง “ทักษิณ” คดี 112 สื่อมวลชนปักหลักสังเกตการณ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น