No data was found

โพล ชี้ปชช. เชื่อนักการเมืองหนุนหลัง ทุนจีนเถื่อน หนุนรัฐเร่งจัดการ

กดติดตาม TOP NEWS

ซูเปอร์โพล เผยผลสำรวจเรื่อง “ทุนจีนกับคนไทย” พบประชาชนส่วนใหญ่ 90.2% ต้องการให้ทางการจีนและไทย เร่งจัดการทุนจีนเถื่อนด่วน และ 89.7% เชื่อมีนักการเมือง พรรคการเมือง และเจ้าหน้าที่รัฐ อยู่เบื้องหลัง มั่นใจนายกรัฐมนตรี จะ ปราบปรามทุนจีนเถื่อนผิดกฎหมาย ขจัดได้แบบถอนรากถอนโคน

วันนี้(3 ธ.ค.65) ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นพดล กรรณิกา ผู้อำนวยการสำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เสนอผลสำรวจ เรื่อง ทุนจีน กับ คนไทย กรณีศึกษาประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 1 – 3 ธันวาคม พ.ศ. 2565 ที่ผ่านมา ถึงความรู้สึกของคนไทยต่อทุนจีนเถื่อน พบว่า ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 94.4 รู้สึกแย่มากถึงมากที่สุด นึกถึง ทัวร์ศูนย์เหรียญ ผับ บาร์ ศูนย์เหรียญ อาชญากรรม ยาเสพติด อิทธิพล มาเฟีย การฟอกเงิน ความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของคนไทย ยึดคอนโด หมู่บ้านจัดสรร และที่ดินของคนไทย

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยประชาชนส่วนใหญ่ หรือร้อยละ 90.2 ต้องการให้ทางการจีนและทางการไทย ร่วมกันเร่งจัดการทุนจีนเถื่อนด่วน ร้อยละ 89.7 เชื่อมีนักการเมือง พรรคการเมือง และเจ้าหน้าที่รัฐอยู่เบื้องหลังสนับสนุนทุนจีนเถื่อน ได้รับผลประโยชน์มากถึงมากที่สุด ร้อยละ 87.7 กลัวคนไทยและประเทศไทย ถูกยึดครอง ร้อยละ 87.4 เชื่อเป็นการวางแผนของ กลุ่มทุนจีนเถื่อน ร้อยละ 83.4 รู้สึกไม่ดีต่อประเทศจีนและคนจีน

ผอ.ซูเปอร์โพล กล่าวว่า ทุนจีนเถื่อนอาจจะมีผลทำให้คนไทยเกิดอคติ คือ รู้สึกไม่ดีต่อคนจีนและกระทบต่อภาพลักษณ์ประเทศจีนได้ในหลายมิติทั้งในเรื่องอาชญากรรม ยาเสพติด มาเฟีย การฟอกเงิน ความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของคนไทย ยึดคอนโด หมู่บ้านจัดสรร และที่ดินของคนไทย และยังเชื่อว่าพรรคการเมือง นักการเมืองและเจ้าหน้าที่รัฐอยู่เบื้องหลังได้รับผลประโยชน์และสนับสนุนขบวนการ

อย่างไรก็ตาม ประชาชนส่วนใหญ่ยังเชื่อมั่นต่อ นายกรัฐมนตรี จะสามารถปราบปรามทุนจีนเถื่อนผิดกฎหมาย ตรวจสอบเส้นทางการเงิน ขจัดได้แบบถอนรากถอนโคน โดยเกือบร้อยละร้อยชื่นชม นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ผู้กล้าออกมาเปิดโปงทุนจีนเถื่อนครั้งนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“ภูมิธรรม” ลุยประมูลข้าว 10 ปี คาด มิ.ย.นี้จบแน่ วอนหยุดราม่า ทำลายความเชื่อมั่นข้าวไทย
ปคบ.จับตาแอปฯ "นกพลัส" ยังใช้งานไม่ได้ ระบบถูกบล็อก ลั่นฝ่าฝืนกม. เปิดได้ก็สั่งปิดได้
"ก้าวไกล" ฝ่ายค้านเทียม รอเสียบร่วมรัฐบาล หวังลมๆ แล้งๆ รื้อมรดก "คสช."
"นายกฯ" พร้อมแจงศาลรธน.ยันตั้งใจทำงานเพื่อปชช.พร้อมรับทุกการตรวจสอบ
"พายุ" ซัด "อมรัตน์" ยังวนเวียนใช้คำว่า "ตระบัดสัตย์" เป็นคำแก้เกี้ยวเพื่อโกหกประชาชน
“แพรรี่” ฟาดแรง ผู้วิเศษในเมืองไทยมี 3 ประเภท ดูไม่ยากใครเพี้ยน-ใครมิจฯ ชาวเน็ตคอมเมนต์รัว
เม็กซิโกช็อก ลมกระหน่ำเวทีหาเสียงพังถล่มตายเจ็บอื้อ (คลิป)
จีนเปิดฉากซ้อมรบ 2 วัน ลงโทษไต้หวัน
ช็อก พบศพชายเสียชีวิตปริศนาในตู้ควบคุมไฟฟ้า ย่านมีนบุรี คาดถูกไฟดูด หลังลงไปแอบตัดสายไฟ
"สถาบันพระบรมราชชนก" มอบปริญญาบัตร สาธารณสุขดุษฏีบัณฑิต แก่ "อนุทิน" ถือเป็นนักการเมืองคนแรก ได้รับเกียรติ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น