No data was found

“อุตตม-สนธิรัตน์” ประสานเสียง “นิพิฏฐ์” ไม่ติดต่อ หลังสะพัดจ่อซบ พปชร.

กดติดตาม TOP NEWS

"อุตตม" เผยยังไม่ได้รับการติดต่อจาก “นิพิฏฐ์” หลังสะพัดจ่อซบ พปชร. มอง คำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญปมกฎหมายลูก ส่งผลพรรคการเมืองต้องปรับแนวทางรับกติกา รับคุยควบรวมพรรคอยู่ยังไม่ยุติ 100 % ด้าน"สนธิรัตน์" ชี้ 2 ป. มีเหตุผลใช้กลยุทธ์แยกกันเดิน

นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย เปิดเผยถึงกรณีที่มีข่าวว่านายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคและประธานภาคใต้ เตรียมย้ายไปอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ ว่า เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ยังได้ร่วมประชุมกับนายนิพิฏฐ์ตามปกติซึ่งนายนิพิฏฐ์ก็มาร่วมประชุมด้วย โดยไม่ได้มีการพูดถึงเรื่องดังกล่าวและไม่มีท่าทีที่ผิดปกติ ไม่รู้ข่าวลือมาจากไหน และยังไม่ทราบว่าจะอยู่หรือไม่อยู่ ซึ่งหลังมีข่าวออกมาก็ยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน ขณะที่นายนิพิฏฐ์ก็ไม่ได้มีการติดต่อเข้ามาพูดคุยแต่อย่างใด ยืนยันว่าภายในพรรคไม่มีปัญหาหรือความขัดแย้งใดๆ กัน การทำงานของพรรคการเมืองต้องหารือกัน วิสัยการเมือง ทัศนคติจะได้หลากหลาย ส่วนความคิดเห็นไม่ตรงกันมีตลอด ซึ่งเป็นปกติของพรรคการเมืองแต่ก็มีข้อยุติและเดินหน้าไปได้ เราเป็นพรรคเปิดไม่ได้มีใครเป็นโต้โผใหญ่ ซึ่งพรรคก็เดินหน้าทำงานต่อไป เราเคารพทุกคน ยืนยันว่าเราเดินหน้าต่อได้

 

นายอุตตม กล่าวอีกว่า สำหรับการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ที่จังหวัดนราธิวาสจะมีรายชื่อของบิ๊กเนมด้วย ส่วนการลงพื้นที่ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้แก่ สงขลา ยะลา ปัตตานี และ นราธิวาส จากการได้ลงพื้นที่พบผู้นำชุมชนก็คาดว่า มีโอกาสจะประสบความสำเร็จ

นายอุตตม ยังกล่าวถึงกระแสข่าวการควบรวมพรรคว่า มีการพูดคุยกัน แต่อยู่ระหว่างการพูดถึงแนวคิดการทำงาน ซึ่งวันนี้ทางพรรคยังไม่มีข้อยุติ 100% ทั้งนี้ แนวโน้มพรรคที่จะควบรวมกับพรรคสร้างอนาคตไทยได้ ก็ต้องดูในมิติต่างๆ ว่าจะทำงานร่วมกันได้หรือไม่ มีเป้าหมายในเชิงนโยบายจะสอดคล้องกันหรือไม่ ซึ่งมองว่าควรเกิดความชัดเจนอย่างรวดเร็ว เพื่อให้ประชาชนมีข้อมูล อย่างไรก็ตามยืนยันว่าไม่เคยมีแนวคิดที่จะควบรวมกันกับพรรครวมไทยสร้างชาติ

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายอุตตม ยังกล่าวถึง คำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญในการใช้สูตรคำนวณ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อแบบหาร 100 ใช้บัตร 2 ใบ ที่อาจส่งผลต่อพรรคเล็กนั้น ก็ต้องดูว่ากฎเกณฑ์และกติกาของแต่ละพรรคจะมีแนวทางอย่างไร เพื่อเดินหน้าต่อไปให้ได้ ซึ่งการควบรวมก็คงอยู่ในใจบางพรรค แต่ในส่วนของพรรคสร้างอนาคตไทยเรายึดหลักการว่า หากเราเลือกเส้นทางไหน ต้องทำให้เราสามารถทำงานให้ประชาชนได้

 

ด้านนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย เปิดเผย ถึงกระแสข่าวนายนิพิฏฐ์จ่อย้ายพรรคโดยยอมรับว่า ข่าวที่ออกมามีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ของภาคใต้สอบถามเข้ามาจำนวนมาก แต่ทุกคนก็พร้อมเดินหน้า ซึ่งต้องไปถามสาเหตุจากนายนิพิฏฐ์ ส่วนการที่นายนิพิฏฐ์ไม่ได้เดินทางมาร่วมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นราธิวาส ด้วยนั้น เนื่องจากพรรคมีการแบ่งพื้นที่ดูแลรับผิดชอบ นายนิพิฏฐ์เป็นประธานภาคใต้ แต่ในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนใต้ มีพันเอก สุชาติ เป็นผู้ดูแล เพื่อให้การบริหารจัดการในพื้นที่มีความเข้มข้น โดยเท่าที่ทราบนายนิพิฏฐ์ติดภารกิจเป็นประธานในงานศพ ซึ่งนายนิพิฏฐ์ได้แจ้งให้ทราบแล้วก่อนหน้านี้

 

 

ส่วนประเด็นการแยกกันเดินระหว่าง 2 ป. นั้น นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ต้องดูบริบทการเมืองโดยรวม ซึ่งรวมถึงทิศทางและยุทธศาสตร์การเมือง โดยสถานการณ์ที่มีการแตกพรรคล้วนเป็นสิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างคาดไม่ถึง ซึ่งเมื่อรวมกับผลการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ในความชัดเจนของกฎหมายลูก ก็เชื่อว่าหลายพรรคจะมีการเปลี่ยนแปลง ซึ่งเราไม่ได้มองว่าจะได้เปรียบหรือเสียเปรียบ เรามีหน้าที่ประเมินการทำงานของแต่ละพรรค และดำเนินยุทธศาสตร์พรรคให้เหมาะสมกับสถานการณ์ มองว่า ท่านคงมีเหตุผลของท่านในทางการเมือง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พายุ" ซัด "อมรัตน์" ยังวนเวียนใช้คำว่า "ตระบัดสัตย์" เป็นคำแก้เกี้ยวเพื่อโกหกประชาชน
“แพรรี่” ฟาดแรง ผู้วิเศษในเมืองไทยมี 3 ประเภท ดูไม่ยากใครเพี้ยน-ใครมิจฯ ชาวเน็ตคอมเมนต์รัว
เม็กซิโกช็อก ลมกระหน่ำเวทีหาเสียงพังถล่มตายเจ็บอื้อ (คลิป)
จีนเปิดฉากซ้อมรบ 2 วัน ลงโทษไต้หวัน
ช็อก พบศพชายเสียชีวิตปริศนาในตู้ควบคุมไฟฟ้า ย่านมีนบุรี คาดถูกไฟดูด หลังลงไปแอบตัดสายไฟ
"สถาบันพระบรมราชชนก" มอบปริญญาบัตร สาธารณสุขดุษฏีบัณฑิต แก่ "อนุทิน" ถือเป็นนักการเมืองคนแรก ได้รับเกียรติ
"พระพยอม" แถลงเหตุสลดไฟไหม้กุฎิ "วัดสวนแก้ว" พรากเด็กเสียชีวิต 3 ศพ ยืนยันประตูด้านนอกและในไม่ได้ล็อก
ข่าวดี "รมว.กต." เผย "ญี่ปุ่น" รับพิจารณา ต่ออายุฟรีวีซ่าให้คนไทย
เช็กสิทธิ "บำเหน็จ - บำนาญ" ชราภาพ ประกันสังคม อายุครบ 55 ปีได้เงินแบบไหน เงื่อนไขอะไรบ้าง
ส.ไข่ไก่ และหอการค้าไทย ผนึกกำลังร่วมกับภาคีเครือข่ายฯ หนุน "โครงการไข่โรงเรียน เพื่อสุขภาพเด็กไทย" จ.นครนายก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น