No data was found

“ม.จ.จุลเจิม”ออกโรงเตือน หลังได้ข่าว 28 ก.ค.มีการวางแผนก่อความวุ่นวายร้ายแรง

กดติดตาม TOP NEWS

"ม.จ.จุลเจิม"ออกโรงเตือน หลังได้ข่าว 28 ก.ค.มีการวางแผนก่อความวุ่นวายร้ายแรง ลั่น ระวังเสื้อสีกากี-เสื้อเขียว หลังกำแพงที่เงียบสงบทนไม่ไหว

ในเฟซบุ๊ก ม.จ.จุลเจิม ยุคล โพสต์ข้อความระบุว่า ขอชวนเชิญร่วมกัน ใส่เสื้อสีเหลืองกัน ในวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2563
เชื่อว่าหลายๆ ท่านคงอยากทำอะไรดีๆ ให้กับตัวเองเนื่องในวันเกิด ไม่ว่า เจ้าฟ้า เจ้าแผ่นดินหรือประชาชนคนธรรมดา เช่นพวกเราๆ ก็อยากจะ ทำบุญวันเกิด ได้ไปไหว้พระ ปล่อยนก ปล่อยปลา ซึ่งเป็นสิ่งดีๆ ที่พวกเราชาวพุทธได้ปฏิบัติกันมาตั้งแต่สมัย ปู่ ย่า ตา ยาย ด้วยเชื่อกันว่า เพื่อให้เกิดความเป็นสิริมงคล ต่อตนเอง และครอบครัว ช่วยให้พ้นเคราะห์ภัย ต่างๆ เป็นต้น
ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2563 อันเป็นวันมหามงคล ซึ่งเป็นวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ (วันเกิด) พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระชนมายุ ครบ 69 พรรษา ตามธรรมเนียม แล้ว ย่อมจะต้องมีการจัดงานพระราชพิธีเฉลิมพระชนม์พรรษา ตามราชประเพณีที่ได้เคยปฏิบัติกันต่อๆมา

ถ้าเป็นวันเกิดของคนธรรมดาทั่วๆ เช่นพวกเรา ก็อยากจะไปทำบุญ ทำทานในวันเกิดให้ตนเอง แต่ปีนี้ งานพระราชพิธีเฉลิมพระชนม์พรรษาของ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้งดจัดงานพระราชพิธี วันเฉลิมพระชนมพรรษา เพราะทรงเป็นห่วง ไม่ต้องการให้มีคนมารวมกันเยอะๆ ต่อสถานการณ์การระบาดของ โควิด 19 จะทำให้ ข้าราชบริพาร เจ้าพนักงานพระราชพิธี ทหาร/ตำรวจ ตลอดจน ประชาชน ที่มารอเฝ้ารับเสด็จมากมาย จะลำบาก อาจจะติดการแพร่ระบาดของ โควิด -19 จึงทรงพระกรุณา โปรดเกล้าฯให้งดจัดงานพระราชพิธีวันเฉลิมพระชนม์พรรษาทั้งหมด สำหรับปีนี้ แต่ทรงมีพระราชประสงค์ ให้จัดอย่างเงียบๆ แบบส่วนพระองค์ไม่ให้เป็นที่ เอิกเกริก จึงทรงพระกรุณา โปรดเกล้าฯ ให้องคมนตรีเป็นผู้แทนพระองค์ อันเชิญ ปิ่นโตภัตตาหาร และเครื่องสังฆทาน เครื่องไทยทาน (เครื่องไทยธรรม) ไปถวายพระภิกษุสงฆ์ ตามวัดวาอาราม และให้ องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ ไปปล่อยนก ปล่อยปลา

แต่สิ่งหนึ่ง ที่ผมอยากจะพูดเกี่ยวเนื่องกับวันมหามงคล วันที่ 28 กรกฎาคม ซึ่งอาจจะเป็นความจริงหรือไม่ แต่ก็ขอเตือนสติกันไว้ก่อน คือ ผมได้รับคำเตือน และกระซิบ จากพรรคพวกผมที่อยู่ในขบวนการ ว่า ในวันเฉลิมพระชนมพรรษา วันที่ 28 กรกฎาคม ได้มีการวางแผนชุมนุมที่จะก่อความวุ่นวาย และรุนแรง แบบ วันที่ 18 กรกฎาคมที่ผ่านมานี้ ที่ได้มีคนกลุ่มหนึ่งออกมาชุมนุมก่อความรุนแรงวุ่นวาย ซ้ำเติมสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด พร้อมทั้งได้ ทำผิดกฎหมายของบ้านเมือง ไม่เหมาะสมกับเวลาและสถานการณ์วิกฤติของประเทศเลยแม้แต่น้อย และที่แย่ยิ่งกว่าวันที่ 18 กรกฎาคมที่ผ่านมา คือในวันที่ 28 กรกฎาคม ซึ่งเป็นวันมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษาของ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ได้วางแผนชุมนุมก่อความรุนแรงอีกรอบ คราวนี้ได้ชักชวนกัน ให้แต่งชุดดำลงถนน โดยอ้างว่า เพื่อไว้อาลัยแก่ผู้สูญเสีย และประเทศไทยในช่วงโควิด ซึ่งผมอยากจะถามต่อคณะบุคคลกลุ่มนั้น ว่าทำไมต้องก่อความเดือดร้อน ในวันที่ 28 กรกฎาคม พวกคุณๆอยากจะไว้อาลัยกัน ก่อนวันที่ 28 กรกฎาคมหรือหลัง วันที่ 28 กรกฎาคมก็ได้ อย่าเหยียบย่ำหัวใจคนไทยทั่วทั้งพระราชอาณาจักรในวันนั้นเลย

ผมขอร้องเถอะครับ ในวันมหามงคล งานวันเฉลิมพระชนมพรรษา ในวันที่ 28 กรกฎาคม ของประชาชนทั่วประเทศ ถ้ากลุ่มดังกล่าวจะทำกันจริงๆ และทำนอกลู่ นอกทางกันจนเกินงาม ถึงขนาดใส่ชุดดำออกมากัน หรือมีการเผา ทำลายพระบรมรูป กัน ผมเชื่อแน่ว่าอาจจะมีพวก สลิ่ม (ที่พวกคุณเรียกกัน รวมทั้งตัวผมด้วย) ไม่ว่าจะเป็นพวกเสื้อสีเหลือง เสื้อสีแดงรักสถาบัน ตลอดจนเสื้อสีเขียว ไม่ต้องพูดถึงเสื้อสีกากี จะออกมาต่อต้านแน่นอน ให้สมใจอยากตามแผนของพวกหัวขบวน ทั้งที่อยู่ในประเทศ หรือต่างประเทศ ที่อยากล้มสถาบัน เปลี่ยนแปลงการปกครองของประเทศ

แน่นอนครับ ถ้าจะใส่ชุดดำ แล้ว เผาพระบรมรูป กันในวันนั้น ซึ่งเป็นวันมหามงคลของชาวไทยเรา ระวังเสื้อสีกากี และเสื้อเขียวที่ทนไม่ได้ คงไม่ยอมอีกต่อไป……… “Don’t have a sound in the Silence wall” …..เบื้องหลังกำแพงที่เงียบสงบ ไม่มีใครรู้ว่า จะมีอะไรซ่อนอยู่ การนิ่งประเมินผล ไม่แสดงออก รอดูท่าที นี่คือ “หลักการทางทหารปฏิบัติการพิเศษของทุกประเทศทั่วโลก” เมื่อเป็นเช่นนั้น ผมจึงไม่อาจจะทำนายอนาคตกลุ่มบุคคลดังกล่าวล่วงหน้าได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ผมไม่ได้ขู่ ได้แต่ขอภาวนาให้ข่าวที่ผมรู้มา แค่เป็นแค่ข่าวลือ ไม่อยากให้มีการ บาดเจ็บล้มตายกัน ตอนนี้ประเทศชาติของเราได้บอบช้ำ จากการ ระบาดของโรคโควิด 19 อย่างเดียวก็ย่ำแย่พอแล้ว อย่าให้ถึงกับต้องบาดเจ็บล้มตายกันอีก จากโรคแทรกซ้อน อื่นๆที่จะตามมาอีกเลย ทางที่ดี ผมว่า ควรใส่หน้ากาก ล้างมือให้สะอาด (กันเถอะครับ) เว้นระยะห่าง แล้วอยู่บ้านจะเป็นการดีที่สุด จะปลอดภัยจากโรคภัยไข้เจ็บ ต่างๆได้ อย่าให้วลีเด็ด ของท่าน จอมยุทธ์ “โค้วตุงหมง” ประสิทธิ์ กาญจนวัฒน์ อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎรปี 2518 ที่ว่า “ยุ่งตายห่า” เกิดขึ้นในบ้านเมืองเราอีกเลยครับ
ม.จ. จุลเจิม ยุคล

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."
สลด "นศ.สาวปี 3" รอมอบตัว หลังใช้มีดไล่แทง "แฟนหนุ่ม" บาดเจ็บสาหัส
“ศุภมาส” จับมือเยอรมนีลงนามปฏิญญายกระดับความร่วมมือด้านวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมของ 2 ประเทศครอบคลุม 10 กิจกรรม
อบต.บางคา อ.ราชสาส์น ขานรับนโยบายกระทรวงมหาดไทย เปิดงาน"MOI Waste Bank Week - มหาดไทยปักธงประกาศความสำเร็จการจัดตั้งธนาคารขยะ
จัดพิธีพุทธาภิเษก "ท้าวเวสสุวรรณจันทรา ปางพระคุณ ปางพระเดช" เข้มขลัง ยิ่งใหญ่มีสาธุชนเข้าร่วมพิธีอย่างคับคั่ง
กาญจนบุรี กฟภ.ตรวจพบบ้านใช้กระแสไฟฟ้าผิดปกติ เข้าตรวจพบกำลังขุดบิทคอยน์ โดยลักลอบใช้ไฟฟ้าเสียหายเกือบ 10 ล้านบาท

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น