No data was found

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ จัดสรรวัคซีน ‘ซิโนฟาร์ม’ แก่หน่วยงานสำคัญ

กดติดตาม TOP NEWS

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ จัดสรร วัคซีนซิโนฟาร์ม  ครั้งที่ 3 ให้ 60 หน่วยงาน จำนวน 145,772 คน ขณะพบ องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี  ได้รับการจัดสรรมากสุดที่ 53,000  โดส

เพจเฟซบุ๊ก ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ Chulabhorn Royal Academy  โพสต์ระบุรายชื่อหน่วยงานที่ได้รับการจัดสรรวัคซีนซิโนฟาร์ม ว่า   ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ จัดสรรวัคซีนตัวเลือกซิโนฟาร์มให้หน่วยงานราชการและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่ยื่นความประสงค์มาในระบบขอรับการจัดสรรวัคซีนของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ และส่งเอกสารรับรองพร้อมแบบฟอร์มแผนการกระจายวัคซีนครบถ้วนแล้ว เป็นครั้งที่ 3 จำนวน 60 หน่วยงาน ประชากรที่ได้รับจัดสรรในครั้งนี้ จำนวน 145,772 คน โดยจัดสรรให้ตามลำดับความจำเป็นของกลุ่มกิจกรรมและกลุ่มเปราะบางในท้องถิ่น ดังนี้ กลุ่มองค์กรการศึกษา, กลุ่มองค์กรการกุศล, กลุ่มองค์กรด้านการแพทย์และการสาธารณสุข, กลุ่มผู้พิการ, กลุ่มผู้ด้อยโอกาส/ชุมชนแออัด, ผู้สูงอายุ 70 ปีขึ้นไป/ผู้ป่วยติดเตียง และ พระ หรือ นักบวช

 

สำหรับการตรวจสอบรายชื่อหน่วยงาน อปท.สามารถดูได้ที่ https://www.cra.ac.th/…/news…/view/sinopharm_Local3และการตรวจสอบการขอรับการจัดสรรวัคซีนสามารถตรวจสอบได้ที่ https://vaccine.cra.ac.th/ ส่วนขั้นตอนการดำเนินการหลังจากได้รับการจัดสรรมีดังนี้

1. ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ จะส่งอีเมลไปยัง “ผู้บริหารสูงสุด” ของหน่วยงานที่ลงทะเบียนไว้ (โปรดตรวจสอบใน Junk mail ด้วย) ซึ่งท่านเป็นผู้เดียวเท่านั้นที่จะได้รับอีเมลเพื่อรับทราบ จำนวนที่ได้รับการจัดสรร ยอดการโอนเงิน พร้อม Username และ Password ของท่านและผู้ประสานงาน สำหรับล็อคอินเข้าใช้งานระบบองค์กรท่าน(ผู้บริหารสูงสุดเท่านั้นที่จะเป็นผู้ลงนามสัญญาข้อตกลงได้ผ่าน Username และ Password ส่วนตัวท่านผู้บริหาร) ทางเว็บไซต์ https://vaccine.cra.ac.th เพื่อรับทราบจำนวนวัคซีนที่ได้รับการจัดสรรและยอดการโอนเงิน โปรดโอนเงินค่าวัคซีนเต็มจำนวน (รวมจำนวนที่บริจาค) ภายในวันที่ 3 สิงหาคม เวลา 16.00 น. หากไม่โอนเงินตามเงื่อนไข ราชวิทยาลัยฯ จะนำจำนวนวัคซีนนั้นไปจัดสรรให้องค์กรอื่นต่อไป

2. หน่วยงานประสานกับโรงพยาบาลในท้องถิ่นที่ขึ้นทะเบียนให้บริการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มกับทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ และนัดหมายวันการให้บริการฉีดวัคซีนแก่ประชาชนในท้องถิ่น เพื่อทางราชวิทยาลัยฯ จะจัดส่งวัคซีนไปยังโรงพยาบาลที่ท่านเลือกตามจำนวนโควต้าที่ได้รับการจัดสรรก่อนวันรับการฉีดอย่างน้อย ๒ วันล่วงหน้า โดยท่านและโรงพยาบาล สามารถนัดวันฉีดวัคซีน เริ่มได้ตั้งแต่วันที่ 4 สิงหาคม 2564 เป็นต้นไป (ตรวจสอบโรงพยาบาลในพื้นที่จังหวัดท่านได้ทาง https://www.chulabhornhospital.com/page.php?name=1529 )

3. หน่วยงานองค์กรเตรียมรายชื่อประชาชนที่จะเข้ารับวัคซีนตามกลุ่มที่ได้รับการจัดสรร เพื่ออัพโหลดเข้าระบบของทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ซึ่งท่านต้องทำการโหลดให้แล้วเสร็จล่วงหน้าก่อนวันนัดฉีดอย่างน้อย 2 วัน (โดยท่านไม่สามารถปรับเปลี่ยนรายชื่อหรือแก้จำนวนในระบบในช่วงเวลา 2 วันก่อน และ 2 วันหลังวันที่รับการฉีดวัคซีน) กลุ่มที่ได้รับการจัดสรรในลำดับแรก ได้แก่ กลุ่มองค์กรการศึกษา, กลุ่มองค์กรการกุศล, กลุ่มองค์กรด้านการแพทย์และการสาธารณสุข, กลุ่มผู้พิการ, กลุ่มผู้ด้อยโอกาส/ชุมชนแออัด, ผู้สูงอายุ 70 ปีขึ้นไป/ผู้ป่วยติดเตียง และ พระ หรือ นักบวช

 

นอกจากนี้ จากการตรวจสอบ รายชื่อ  อปท. ที่ขอรับการจัดสรรวัคซีนที่ได้จำนวนมาก เช่น องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี  จำนวน 53,000 โดส , องค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี  22,476 โดส , องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี 14,500 โดส   ,  องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสงคราม 9,800 โดส เป็นต้น

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ระยอง ชวนเที่ยวงานเทศกาลผลไม้และของดีจังหวัดระยอง ประจำปี 2567
นายกเทศมนตรี โอด ยามแล้งๆสุดดินแห้ง ยามฟ้ารั่วฝนก็เทจนเกิดเหตุฝนถล่มน้ำป่าไหลหลากซัดถนนทำนบดินฝายสะพานนาค หมู่ที่ 8 ตำบลวังเย็น อ.แปลงยาว ขาดผู้นำเร่งแก้ไขระยะสั้นนำรถแบคโฮลงดินปิดทางน้ำเตรียมทำรอสะพานแบริ่งจากกรมชลประทานให้ชาวบ้านใช้สัญจร
สภ.เมืองพัทยา เดินหน้าขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่น PATTAYA SAFETY เพิ่มช่องทางในการอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวไทย-เทศ ในการแจ้งเหตุ-เบาะแส ออนไลน์ผ่านเจ้าหน้าที่ ตร.โดยตรง ตลอด 24 ชั่วโมง
เมืองพัทยา สั่งผู้รับเหมา เทแอสฟัลท์คอนกรีต แก้ไขถนนทางลงเขาพระตำหนักพัทยา หลังได้รับความเสียหายจากการบิดตัวของรถบัสที่เลี้ยวออกซอยอรรถจินดา
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพ สุดหดหู่ แม่พาลูกชายวัย 4 ขวบ ปั่นจักรยานมาขอเข้าวัดกินลูกหิวน้ำเลยไหว้ลาเอาน้ำแดงท้าวเวสสุวรรณมาให้ลูกกินประทังความหิวจนเจ้าอาวาสวัดเข้ามาถามแล้วเอาข้าวมาให้กินก่อนจะพาไปส่งห้องพัก
ผู้นำสโลวาเกีย ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ
รวบแล้ว "มือปืนโหด" ยิงแม่ค้าขายแตงโม-ฟักทอง ดับสลด ต่อหน้าลูกวัย 9 ขวบ
ยาย ป่วยจิตเวช เปิดหน้าต่างบ้านชั้น 2 กระโดดลงมาเจ็บสาหัส
“วธ.” เปิดคูหาประเทศไทยในงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ฝรั่งเศส 14-25 พ.ค.นี้
จีน สนามบินเซินเจิ้นเปิดตัวห้องรับรองสัตว์เลี้ยง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น