No data was found

กทพ.-ตร.สอบสวนกลาง MOU เชื่อมข้อมูลป้องกันปัญหาอาชญากรรม

"รมว.ศักดิ์สยาม” เป็นประธานลงนาม MOU ตำรวจสอบสวนกลาง กับการทางพิเศษแห่งประเทศไทย เชื่อมโยงระบบฐานข้อมูลแบบเรียลไทม์ แลกเปลี่ยนข้อมูลในระบบสารสนเทศ เฝ้าระวังและป้องกันปราบปรามเหตุร้ายและอาชญากรรม เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน

วันที่ 21 พ.ย. 65 นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือในการเชื่อมโยงระบบคอมพิวเตอร์และแลกเปลี่ยนข้อมูลในระบบสารสนเทศ ระหว่าง การทางพิเศษแห่งประเทศไทย โดย นายสุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข ผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย กับกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง

 

 

นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า การลงนามบันทึกความเข้าใจฯ ฉบับนี้ เพื่อพัฒนาความร่วมมือในการเชื่อมโยงระบบคอมพิวเตอร์และแลกเปลี่ยนข้อมูลในระบบสารสนเทศ ระหว่าง กทพ. และ บช.ก. โดย กทพ. จะทำการเชื่อมโยงและแลกเปลี่ยนข้อมูลของผู้ใช้ทางพิเศษและข้อมูลอื่น ๆ จากฐานข้อมูลระบบจราจรอัจฉริยะที่มีอยู่ในระบบสารสนเทศ ได้แก่ ฐานข้อมูลระบบจราจรอัจฉริยะ (ITS Center) ฐานข้อมูลระบบ Data Exchange Center และฐานข้อมูลระบบ Automatic Lane Control ในขณะที่ บช.ก. จะจัดให้มีมาตรการ ในการปกป้องคุ้มครองข้อมูลดังกล่าวมิให้ถูกละเมิด เป็นไปตามระเบียบที่คณะรัฐมนตรีกำหนดว่าด้วยการรักษาความลับของทางราชการ พระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยการดำเนินการดังกล่าวจะเป็นประโยชน์ต่อการวิเคราะห์ข้อมูลอาชญากรรม อันจะนำมาซึ่งประสิทธิภาพ ในการสืบสวน ป้องกันปราบปรามอาชญากรรม อำนวยความยุติธรรมให้กับประชาชน และนำมาซึ่งความมั่นคงและความปลอดภัยของสาธารณะ

ทั้งนี้ การบูรณาการความร่วมมือเชื่อมโยงระบบคอมพิวเตอร์และแลกเปลี่ยนข้อมูลในระบบสารสนเทศ ระหว่าง กทพ. กับ บช.ก. ครั้งนี้ ถือเป็นเป็นมิติใหม่ในการทำงานร่วมกันระหว่างหน่วยงานภาครัฐ ในการดำเนินงานเพื่อสนับสนุนให้เกิดการบูรณาการเชื่อมโยงและแลกเปลี่ยนข้อมูลที่เกี่ยวข้อง นำมาซึ่งความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชน ซึ่งเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีด้านความรับผิดชอบต่อสังคม รวมถึงยกระดับการให้บริการประชาชนของทั้ง 2 หน่วยงาน เพื่อประโยชน์สูงสุดแก่พี่น้องประชาชนและประเทศชาติต่อไป

 

พล.ต.ท.จิรภพ ระบุว่า การเชื่อมโยงข้อมูลโดยนำระบบเทคโนโลยีมาใช้ร่วมกันของหน่วยงาน เชื่อว่า จะช่วยให้การทำงานร่วมกันแบบมีประสิทธิภาพ ทั้งกันป้องกันเหตุ การเผชิญเหตุด่วนที่สามารถทำได้แบบเรียลไทม์และทันท่วงทีมากขึ้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อินเดีย ไฟไหม้ร้านเกมตู้ดับสลด 24 คน
อิตาลี กลุ่มจี 7 เล็งใช้ทรัพย์สินรัสเซียช่วยยูเครน
"วราวุธ" ทดลองนั่งวีลแชร์ขึ้นเครื่องบิน เร่งแก้ปัญหา อำนวยความสะดวกการเดินทางคนพิการ
ช่วงฝนตกชุก ชาวเลยออกหาอึ่ง-กบ มาทำเมนูเด็ด และขาย สร้างรายได้กว่าวันละ 500 บาท
งานนี้ผีไม่หลอก "ร้านหมูกระทะ" ขอนแก่น ขอทำตามสัญญา เปิดกินฟรี "แมนยูฯ" หักปากกาเซียน จมเรือใบสีฟ้า คาเวมบลีย์
พ่อแม่อัดคลิปเสียง “น้องไนซ์” ฟาดแรง “ซินแสเข่ง” เหน็บแรงรวยเพราะสมบัติเมีย
"หมอเหรียญฯ" ฉุนขาด "รพ.มงกุฎวัฒนะ" โดนร้องไม่ปลอดภัยผู้ใช้บริการ สวนกลับสุดแรง ทีมกุ๊ยมีหน้าหงาย
รวบหนุ่มเบลเยียมโหดสังหารเพื่อน เผานั่งยางอำพรางศพ ใกล้บ้านพักจ.บึงกาฬ ตร.เร่งสอบปมลงมือ
เช็กลิสต์ผู้สมัครสว. 48,117 คน "ผู้สูงอายุ-คนพิการ" มากสุด "ศรีสะเกษ" แชมป์เยอะสุด
"นิด้าโพล" เปิดผลสำรวจ 24 พฤติกรรมที่ประชาชนเบื่อ นิสัยชอบออกสื่อ เห็นแก่ตัว แซะผู้อื่น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น