logo

“ต้นไม้มงคล” 5 ชนิด ปลูกแล้วเสริมเสน่ห์ รับทั้งทรัพย์และโชคลาภ

ต้นไม้มงคล

"ต้นไม้มงคล" พาเช็คลิสต์ 5 ชนิดนี้ หากใครอยากเสริมดวง เรียกทรัพย์ เรียกโชคลาภ เสริมเสน่ห์ ลองปลูกได้เลยถูกใจเหล่าสายมูแน่นอน

“ต้นไม้มงคล” ต้นไม้ มงคล เรียกทรัพย์ ต้นไม้ มงคล ปลูกในบ้าน ต้นไม้เมตตามหานิยม งานนี้ถูกใจเหล่าสายมูอย่างแน่นอน กับ ต้นไม้มงคล 5 ชนิด ปลูกแล้วเสริมเสน่ห์ รับทั้งทรัพย์และโชคลาภ ใครอยากปัง อยากมีเงินทองไม่ขาดสาย ก็อย่าลืมเลือกมาปลูกกันได้เลย ซึ่งต้นไม้ 5 ชนิดนี้จะมีอะไรบ้าง เช็คก่อนที่นี่ TOP News

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยทางด้าน กระทรวงวัฒนธรรม ได้เคยให้คำนิยามเกี่ยวกับ ไม้มงคล ไว้ดังนี้ เป็นต้นไม้ที่ปลูกไว้ในบริเวณบ้านเพื่อประโยชน์ใช้สอยในครัวเรือน และเอาเคล็ดจากชื่อในการเรียกขานหรือมีผู้ทักมาเป็นสิริมงคลแก่ผู้เป็นเจ้าของและครอบครัว นั่นเอง ดังนั้น 5 ต้นไม้ มงคล ที่ปลูกแล้วเสริมเสน่ห์ รับทั้งทรัพย์และโชคลาภ มีดังนี้

 

 

ต้นไม้มงคล

 

 

 

  • ต้นโป๊ยเซียน

เป็นต้นไม้แห่งโชคลาภตามความเชื่อถือแต่โบราณ โดยคำว่า โป๊ยเซียน เป็นคำในภาษาจีน แปลว่า เทพยดาผู้วิเศษ 8 องค์ ดังนั้นจึงเชื่อกันว่าถ้าโป๊ยเซียนออกดอกครบ 8 ดอกในหนึ่งช่อจะนำความโชคดีให้แก่ผู้ปลูกเลี้ยง แนะนำให้ปลูกไว้หน้าบ้านจะช่วยเสริมโชคลาภ เงินทอง ความรุ่งเรืองในเรื่องของตำแหน่งหน้าที่การงาน หรือได้เลื่อนยศ เลื่อนตำแหน่ง

 

  • ต้นว่านกุมารทอง

สำหรับต้นว่านกุมารทองนี้มีความเชื่อว่าหากปลูกไว้จะเป็นสิริมงคลแก่สถานที่และผู้ปลูก เพราะเป็นว่านที่มีอำนาจ มีเทวดาคุ้มครอง เรียกทรัพย์ เรียกโชคลาภ ถ้าค้าขายก็จะขายได้กำไรไม่ล่มจม นอกจากนั้นยังมีบางแหล่งข้อมูลแนะว่าควรปลูกว่านต้นนี้ไว้ใกล้ ๆ ศาลพระภูมิจะยิ่งดี ช่วยคุ้มครองป้องกันภัย

 

 

 

ต้นไม้มงคล

 

 

  • ต้นว่านรากราคะ หรือว่านมหาเสน่ห์

ตามความเชื่อโบราณต้นว่านรากราคะหากปลูกไว้ที่บ้าน ร้านค้า ก็จะช่วยเรื่องเมตตามหานิยม ทำให้มีลูกค้าอุดหนุนอย่างไม่ขาดสาย อีกทั้งยังเชื่อว่าช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้แก่ผู้ปลูก มีคนรักคนหลงอยู่ตลอดเวลา หากปลูกไว้ในบ้านจะเสริมเรื่องความรักให้คนในบ้านมีความรักที่ดี

 

  • ต้นชวนชม

เป็นต้นไม้แห่งความเมตตามหานิยมและได้รับความนิยมสูงมาก โดยคนไทยนิยมปลูกไว้หน้าบ้านเพราะเชื่อว่าจะทำให้คนในบ้านได้รับความชื่นชอบจากคนทั่วไป เสริมเสน่ห์ ความเมตตาเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังเชื่อว่าเป็นต้นไม้แห่งความมั่งคั่งและร่ำรวยอีกด้วย

 

  • ต้นเฮงเฮงเฮง 

แค่ชื่อก็เป็นมงคลไม่แพ้ต้นไม้ชนิดไหนแล้ว สำหรับ ต้นเฮงเฮงเฮง โดยต้นไม้ชนิดนี้นิยมปลูกไว้ภายในบ้าน เพื่อประดับและตกแต่งให้สวยงาม และยังมีความเชื่อในการเสริมทรัพย์ เสริมโชค อีกทั้งพลังงานของต้นเฮงเฮงเฮงนี้จะดึงดูดเงินจากความเสี่ยงได้ดี

 

 

ต้นไม้มงคล

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นาทีช่วยชีวิต "ทีม Sky Doctor" แพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ เข้าช่วยหนูน้อย 5 ขวบ ป่วยกลางป่า เร่งนำส่งรพ.ด่วน
29 กรกฎาคม "วันภาษาไทย" วันภาษาไทยแห่งชาติ มีความสำคัญอย่างไร เรื่องที่ควรรู้
รวบผัวเมียแก๊งคอลเซ็นเตอร์ รวบคาสถานีรถไฟ ลวงเหยื่อลงทุนซื้อขายสกุลเงินดอลล่าร์ 
อ่วมหนัก "พายุถล่ม จ.ตราด" คลื่นซัดเรือล่มหลายลำ ในท่าเทียบบ้านคลองมะขาม
"ดร.สามารถ" ถามตรงๆ รัฐอุ้มเอกชน ขยายสัมปทาน "ด่วนโทลเวย์" 2 ครั้ง 20 ปี ยังไม่พออีกเหรอ แนะมีวิธีแก้ปัญหาอื่นดีกว่า
ระวังพลาดสิทธิ “คารม” แนะ 5 ช่องทาง ยืนยันตัวตนแอปฯ “ทางรัฐ” สะดวก ปลอดภัย ประหยัดเวลา
รับมือหน้าฝน "กรมชลฯ" ยันอ่างเก็บน้ำทั่วประเทศ รับน้ำได้อีกมาก
"ตร.น้ำ-ประมงพื้นบ้าน" ล่า "ปลาหมอคางดำ" หลังพบอยู่ในสระน้ำกลางวัดสว่างอารมณ์
"กรมเจ้าท่าฯ" จัดล่องเรือฟรี รับส่งปชช.ร่วมกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง"
"นิด้าโพล" เปิดผลสำรวจ ปชช. เผย "ทักษิณ - เนวิน - ธนาธร" ผู้มีบารมีนอกพรรคการเมือง

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น