No data was found

“ผู้ว่าฯ สกลนคร” ตามรอยเมนูเอเปค พาชิม “เนื้อโพนยางคำ” คาดกระตุ้นยอดขาย กว่าพันล้าน

กดติดตาม TOP NEWS

"ผู้ว่าฯ สกลนคร" ตามรอยเมนูเอเปค พาชิม “เนื้อโพนยางคำ” คาดกระตุ้นยอดขาย กว่าพันล้าน

วันที่ 17 พ.ย.2565 จากกระแสการนำวัตถุดิบจากแหล่งผลิตคุณภาพดี มาตรฐาน GI มาปรุงอาหารชั้นเลิศ ทำให้ เนื้อโพนยางคำ จ.สกลนคร เป็นหนึ่งในวัตถุดิบที่เชฟชุมพล แจ้งไพร ผู้รังสรรค์เมนู อาหารภายในงาน การ์ล่าดินเนอร์ ผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ครั้งที่ 29 วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤศจิกายน 2565 ณ หอประชุมกองทัพเรือ โดยเนื้อโพนยางคำ จากสหกรณ์โพนยางคำสกลนคร เป็นวัตถุดิบในการทำ แกงมัสมั่นชาววัง เนื้อน่องโคขุน

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะเดียวกัน นางจุรีรัตน์ เทพอาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร นำหัวหน้าส่วนราชการ และสื่อมวลชนร่วมชิมเมนูจากเนื้อโพนยางคำ ถึงแหล่งผลิต สหกรณ์การเลี้ยงปศุสัตว์ กรป.กลางโพนยางคำ จำกัด ตั้งอยู่ บ.โพนยางคำ ต.โนนหอม อ.เมือง จ.สกลนคร ที่สามารถนำเนื้อโคขุนทุกส่วน มาทำอาหารได้หลากหลายเมนู อาทิ สเต็กจิ้มแจ่ว ย่างเสือร้องไห้ ต้มแซ่บน่องลาย เนื้อโพนยางคำแดดเดียวทอด และเมนูเด็ดถูกใจคนอีสาน คือ ซกเล็ก หรือ ลาบเนื้อโพนยางคำ

นางจุรีรัตน์ เทพอาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร กล่าวว่า ชาวจังหวัดสกลนคร และเกษตรกรผู้เลี้ยงโคขุน รู้สึกภูมิใจ ปลื้มใจ และยินดีเป็นอย่างมาก ที่วันนี้ เนื้อโคขุนโพนยางคำ ของสหกรณ์การเลี้ยงปศุสัตว์ กรป.กลางโพนยางคำ จำกัด ได้รับคัดเลือกให้เป็นวัตถุดิบหนึ่งในเมนูขึ้นโต๊ะงาน การ์ล่าดินเนอร์ ผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค โดยเนื้อที่นำไปเป็นวัตถุดิบครั้งนี้ เป็นเนื้อน่องลาย

นายอุทิศ เคนะอ่อน ประธานกรรมการสหกรณ์การเลี้ยงปศุสัตว์ กรป.กลาง โพนยางคำ จำกัด ได้กล่าวขอบคุณรัฐบาล และจังหวัดสกลนคร ที่ได้ให้ความเชื่อมั่นคุณภาพที่ได้มาตรฐานของเนื้อโคขุนสหกรณ์โพนยางคำ ทำให้ยอดจำหน่ายขายดีเป็นลำดับ ตั้งแต่หลังโควิด-19 และเมื่อเนื้อโคขุนสหกรณ์โพนยางคำ ได้เป็นวัตถุดิบหนึ่งในเมนูขึ้นโต๊ะผู้นำเอเปค คือส่วนเนื้อน่องลาย มีราคากิโลกรัมละ 310 บาท ทำให้กระตุ้นยอดขายเพิ่มขึ้น มีการสั่งซื้อเข้ามาจำหน่ายดีขึ้นมาก ยอดขายรวมตอนนี้ประมาณ 75 ล้านบาท และคาดว่าสิ้นปี 2565 เนื้อโคขุนสหกรณ์โพนยางคำ จะมียอดจำหน่ายรวมกว่า 1,000 ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ประเทศไทย แถลงความสำเร็จ เป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ระดับโลก คาดสร้างรายได้เข้าประเทศมหาศาล
ปัสสาวะเป็นเลือด สัญญาณอันตราย เสี่ยงภัยมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ
ผลสำเร็จ กระตุ้นศก.ไทย "นายกฯ" ดันส่งออกสินค้ากลุ่มคลายร้อน อันดับ 1 อาเซียน และ Top10 ของโลก
"ตร.พัทยา" บุกรวบ 9 นักพนันชาวต่างชาติ เปิดร้านกาแฟบังหน้า ยึดของกลางได้เพียบ
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯเผยอากาศร้อนจัดในตอนกลางวัน เตือน 61 จว.รับมือฝนถล่ม กทม.โดนด้วย
ปูตินไม่มีแผนยึดคาร์คิฟ รุกยึดพื้นชายแดนเพื่อสร้างเขตกันชน
จีนดัน "กุ้ยโจว" เมืองเสน่ห์ท่องเที่ยวธรรมชาติ-วัฒนธรรมยุคใหม่ เต็มไปด้วยมรดกธรรมชาติอันล้ำค่า สวยสดงดงาม
นาทีพายุกำลังแรงเทียบเฮอร์ริเคนถล่มเท็กซัส ตาย4 (คลิป)
ชายแอลจีเรียหายตัวไป ที่แท้โดนเพื่อนบ้านขัง 26 ปี
สอบสวนกลาง ทลายเพจปล่อยเงินกู้ ดอกเบี้ยโหด “FVG money" จับ 3 ผตห. เงินหมุนเวียนกว่า 50 ล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น