No data was found

“ชัชชาติ” เสียงอ่อย บอกปล่อยม็อบให้ค้างคืนดีกว่าลงถนน ปัดโยนขี้ให้ฝ่ายมั่นคง หากมีเคลื่อนขบวน

กดติดตาม TOP NEWS

"ผู้ว่าฯชัชชาติ" เสียงอ่อย บอกปล่อยม็อบให้ค้างคืนดีกว่าลงถนน ยันไม่ได้โยนขี้ให้ฝ่ายมั่นคงดูแล หากเคลื่อนออกนอกพื้นที่ เพราะทุกคนทำงานประสานกัน

วันที่ 17 พ.ย. 65 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า จากกรณีการฝ่าฝืนข้อตกลงของกลุ่มราษฎรหยุด APEC 2022 ที่มีการออกนอกพื้นที่และปักหลักค้างคืน ตนเข้าใจว่า มีประชาชนบางส่วนเดินทางมาจากต่างจังหวัดเพื่อมาชุมนุม แต่พวกเขาไม่มีที่นอน และ กทม.ไม่อยากกดดันจนเกินไป เพราะอาจทำให้พวกเขาย้ายจากลานคนเมืองไปกระทบต่อพื้นที่อื่น ซึ่งได้ไม่คุ้มเสีย ส่วนการห้ามออกนอกพื้นที่ลานคนเมือง จำเป็นต้องประกาศห้ามไว้เพื่อป้องกันคนมาชุมนุมมากเกินไป เพราะหากประกาศให้ค้างคืนได้การควบคุมสถานการณ์อาจทำได้ยากขึ้น ทั้งนี้ จากการติดตามการชุมนุมที่ลานคนเมืองจนถึงวันนี้ มีความเรียบร้อยดี ไม่มีเหตุวุ่นวาย มีผู้มาชุมนุมไม่มาก โดยมอบให้ให้ พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก และ พล.ต.อ.อดิศร์ งามจิตสุขศรี ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นผู้ดูแลความเรียบร้อย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้แต่ละพื้นที่มีกฎหมายดูแลต่างกัน หากอยู่ในลานคนเมืองตามที่กำหนดไว้ กทม.ก็สามารถดูแลได้ แต่ถ้าออกนอกพื้นที่ก็ต้องมีการส่งต่อการดำเนินการต่อไป มีคนบอกว่าเราโยนขี้ เราไม่ได้โยนขี้ เพราะทุกคนทำงานประสานกัน ต้องแล้วแต่กฎหมายแต่ละพื้นที่ที่เกี่ยวข้อง” นายชัชชาติ กล่าว

 

“จริงๆแล้ว นโยบายเราจะไม่ให้มีการชุมนุมค้างคืน แต่ถ้าสุดท้ายแล้วมีคนที่จำเป็นต้องค้าง ก็อาจจะมีการประเมินสถานการณ์เฉพาะหน้า คือดีกว่าให้นอนบนถนน แต่พยายามให้อยู่ในพื้นที่มากกว่า การที่ผู้ชุมนุมออกไปจากพื้นที่เมื่อช่วงเช้าถือว่าผิดข้อตกลง คงต้องหารือร่วมกับฝ่ายความมั่นคงว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป โดยภาพรวมยังไม่มีอะไรที่รุนแรง

 

ทั้งนี้แต่ละพื้นที่มีกฎหมายดูแลต่างกัน หากอยู่ในลานคนเมืองตามที่กำหนดไว้ กทม.ก็สามารถดูแลได้ แต่ถ้าออกนอกพื้นที่ก็ต้องมีการส่งต่อการดำเนินการต่อไป มีคนบอกว่าเราโยนขี้ เราไม่ได้โยนขี้ เพราะทุกคนทำงานประสานกัน ต้องแล้วแต่กฎหมายแต่ละพื้นที่ที่เกี่ยวข้อง” นายชัชชาติ กล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตร.ส่งร่าง "แหม่ม" เจ้าของวิลล่าหรู ผ่าพิสูจน์อย่างละเอียดที่ รพ.สุราษฎร์ธานี
รัสเซียส่งบินรบ บินเหนือน่านน้ำสหรัฐ
"กมธ.อุตฯ" หนุน "นายกฯ" ดันแก้ไฟไหม้โรงงานเก็บสารเคมี เป็นปัญหาระดับชาติ
'ดร.เอ้ สุชัชวีร์' ลงพื้นที่ระยอง จี้ นายกรัฐมนตรี และ รัฐบาลแก้ไขปัญหาโรงงานเก็บกากสารเคมีอุตสาหกรรมวินโพรเสสไฟไหม้ 'ตรวจสุขภาพ ปชช.-เร่งขนย้ายสารเคมี-หาตัวคนผิดโดยเร็ว ล้อมคอกเหตุเกิดซ้ำแล้วซ้ำเล่า'
สวนนงนุชพัทยาเนรมิต “สวนมิตรภาพ” (Friendship Garden) สถานทูตคาซัคสถาน เป็นสถานฑูตล่าสุดลำดับที่ 15
"นายกฯ" เอาจริง ปราบมิจฉาชีพออนไลน์ ปิดบัญชีม้ากว่า 7 แสนบัญชี อายัดเงินเกือบ 1 พันล้าน
ตำรวจศรีราชา ตามล่านายไอซ์ ห้วยยายพรม หลังก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า จนชาวบ้านเอือมระอา
ฮูตี พร้อมตีทุกอย่างหากอิสราเอลตีราฟาห์
สหรัฐ ส.ส. 86 คนชี้ อิสราเอลจำกัดช่วยเหลือกาซา
สหรัฐ ปธน. เลี่ยงพูดถึงยูเครน ช่วงหาเสียง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น