No data was found

“เบิร์ด ธงไชย” ร่วมถ่ายทอดวัฒนธรรมไทยงานเลี้ยงผู้นำ APEC 2022 ค่ำนี้

กดติดตาม TOP NEWS

"เบิร์ด ธงไชย" ร่วมถ่ายทอดศิลปวัฒนธรรมไทย ในงานกาล่าดินเนอร์เลี้ยงรับรองอาหารค่ำผู้นำ เอเปค 2022 ค่ำนี้

เบิร์ด – ธงไชย แมคอินไตย์ ร่วมขับร้องเพลงและเป็นส่วนหนึ่งของการแสดงทางวัฒนธรรมในงานเลี้ยงรับรองอาหารค่ำผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค (Gala Dinner) โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในนามรัฐบาลไทย เป็นเจ้าภาพจัดเลี้ยง เพื่อต้อนรับผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ณ หอประชุมกองทัพเรือ ภายในงานได้จัดแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย ภายใต้แนวคิดหลักของ APEC Thailand 2022 คือ “OPEN. CONNECT. BALANCE. เปิดกว้าง สร้างสัมพันธ์ เชื่อมโยงกันสู่สมดุล” ถ่ายทอดเป็นเรื่องราวที่งดงามเพื่อนำเสนออัตลักษณ์ความเป็นไทยอันทรงคุณค่า ผ่านการแสดงประกอบฉาก แสง สี เสียง ทั้งหมด 3 องก์ ได้แก่ OPEN TO ALL OPPORTUNITIES เปิดรับทุกโอกาส, CONNECT IN ALL DIMENSIONS เชื่อมต่อทุกมิติ และ BALANCE IN ALL ASPECTS สมดุลในทุกด้าน

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดย เบิร์ด ธงไชย ขับร้องเพลง “แผ่นดินของเรา” บทเพลงพระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และเพลง “ลอยกระทง” พร้อมการแสดงประเพณีลอยกระทง ตามประทีป โดยได้ร่วมซักซ้อมเสมือนจริงเมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายนที่ผ่านมา นอกจากนี้ ยังมีการแสดงจากศิลปินระดับแนวหน้าของไทย ได้แก่ รัดเกล้า อามระดิษ, กิต – กิตตินันท์ ชินสําราญ, ปุ้ย – ดวงพร พงศ์ผาสุก และ วิน – วศิน พรพงศา ร่วมด้วยวงดุริยางค์ 4 เหล่าทัพ วงดนตรีไทยร่วมสมัยกรมศิลปากร และนักแสดงกว่า 500 ชีวิต ที่มาร่วมแสดงพลังความเป็นหนึ่งเดียว เพื่อสร้างความประทับใจในค่ำคืนพิเศษครั้งนี้

 

 

โดย เบิร์ด  ธงไชย เปิดเผยว่า “ รู้สึกดีใจ และเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นตัวแทนคนไทยมาต้อนรับแขกบ้านแขกเมืองในการประชุมเอเปค ซึ่งเป็นการประชุมสำคัญระดับโลก แสดงให้เห็นว่าประเทศไทยของเราดี เพราะเราได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดงานเป็นครั้งที่ 2 แล้วครับ เบิร์ดอยากให้คนไทยทุกคนร่วมกันเป็นเจ้าภาพที่ดีเพื่อให้แขกที่มาเยือนประเทศไทยได้รับความประทับใจกลับไป และอยากกลับมาเที่ยวประเทศของเรา ส่วนเพลงที่เตรียมมานั้นได้หารือกับกระทรวงวัฒนธรรมและเห็นตรงกันว่า เพลง แผ่นดินของเรา ซี่งเป็นเพลงพระราชนิพนธ์ของรัชกาลที่ 9 ส่วนอีกเพลง คือ เพลงลอยกระทง เป็นการเชื่อมโยงกับห้วงเวลาของการจัดงานในเดือนพฤศจิกายน อีกทั้ง ลอยกระทงเป็นเทศกาลประเพณีของไทย เพื่อเป็นพุทธบูชา และรำลึกบุญคุณของน้ำตลอดจนการตั้งจิตอธิษฐานลอยสิ่งที่ไม่ดีออกไป สำหรับการประชุมเอเปคในครั้งนี้ถือเป็นงานที่สำคัญของเบิร์ดและคนไทยทุกคน เบิร์ดก็จะทำหน้าที่อย่างเต็มที่ในฐานะที่เป็นตัวแทนคนไทยสร้างความสุขและมอบรอยยิ้มให้กับผู้ร่วมงานทุกท่านครับ”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"โฆษกกระทรวงดีอี" ยันเดินหน้าปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่พลัส" ปคบ.แจ้งผิดหลายข้อหา เตือนปชช.ระวังสูญเงิน
ไม่ทิ้งกัน "ผอ.อผศ." ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมทหารผ่านศึก นอกประจำการ พร้อมนำกายอุปกรณ์มอบให้ถึงที่
"เขตรัฐ" ยื่นลาออกสมาชิก "รทสช." ลั่นยังทำเพื่อบ้านเมืองต่อ
หนุ่มทุกข์ใจ เชื่อถูกทำคุณไสย วอน "หมอปลา" ช่วยด้วย อ้างมีแมลงชอนไชออกมาตามตัว
อบต.หลุ่งประดู่อำเภอห้วยแถลงประสานปภ.จังหวัด อบจ.นครราชสีมา เทศบาลข้างเคียงช่วยเหลือปัญหาภัยแล้ง
งานเข้ารัวๆ พม.ขอหมายศาล ส่งตรวจจิตทั้งบ้าน “ทนายอนันต์ชัย” จี้ “วราวุธ” จัดการเด็ดขาดลัทธิเชื่อมจิต
เศรษฐีสวนผลไม้จากจังหวัดตราดนำผลไม้มาถวายแก้บนหลวงพ่อใหญ่หลังให้โชคใหญ่
ลืมไปหรือเปล่า ใครบ้างโดนคดี 112 ศาลอนุญาตประกันตัว พรรคส้ม 3 นิ้ว อย่าโหน "บุ้ง" อย่างเดียว
"ตะวัน-แฟรงค์" นอนคุกต่อ ศาลอาญาไม่อนุญาตประกันตัว
"ทีมโฆษกภท." แถลงพรรคคิดรอบคอบกม.กัญชาเพื่อการแพทย์ สร้างประโยชน์ศก. พร้อมถกรัฐร่วมดันผ่านสภาฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น