No data was found

นายก อบจ.สุราษฎร์ มอบเงินส่วนตัว 1 ล้านบาทให้น้องเทนนิสเทควันโดเหรียญทองโอลิมปิค

กดติดตาม TOP NEWS

นายก อบจ.สุราษฎร์ มอบเงินส่วนตัว 1 ล้านบาทให้น้องเทนนิสเทควันโดเหรียญทองโอลิมปิค

วันที่ 25 ก.ค.64 นายพงษ์ศักดิ์ จ่าแก้ว นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี ประกาศเตรียมมอบเงินส่วนตัวจำนวน 1 ล้านบาท เพื่อเตรียมมอบเป็นเงินอัดฉีดให้กับน้องเทนนิส หรือ น.ส.พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเทควันโดสาววัย 23 ปีทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิค 2020 ซึ่งถือว่าเป็นเหรียญทองเหรียญแรกของพี่น้องชาวไทยในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิค “โตเกียวเกมส์ 2020”ที่จัดขึ้นในประเทศญี่ปุ่น

นายพงษ์ศักดิ์ กล่วว่า ที่ผ่านมาได้ติดตามการแข่งขันของน้องเทนนิสมาตลอด โดยเฉพาะในคืนวันที่แข่งขันคู่ชิงชนะเลิศกับคู่แข่งสาวคือ น.ส.เอเดียนนา เซเรโซ อิเกลเซียสวัย 17 ปี ชาวสเปน จนสามารถคว้าชัยชนะมาครอง ส่วนตัวได้ตั้งใจไว้ตั้งแต่เริ่มที่จะเตรียมเงินส่วนตัวจำนวน 1 ล้านบาทเพื่อมอบให้กับน้อเทนนิส ฮีโร่สาวชาวไทย เป็นคนจังหวัดสุราษฎร์ธานี และเป็นเหรียญทองแรกของชาวไทย ที่สามารถสร้างรอยยิ้ม และความสุขให้กับชาวไทยในช่วงวิกฤต โควิด19 ซึ่งในวันพรุ่งนี้ คือวันที่ 26 ก.ค.ตนเองก็จะเดินทาง ไปจังหวัดภูเก็ตเพื่อไปต้อนรับการกลับมาประเทศไทยที่สนามบินนานาชาติภูเก็ตด้วย ทั้งนี้หลังจากที่น้องเทนนิสกลับมาถึงประเทศไทยแล้ว ต้องกักตัวเป็นเวลา 14 วัน จึงจะสามารถเดินทางกลับมาบ้านเกิดที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีได้ จึงตั้งใจที่จะนำเงินส่วนตัวมามอบให้กับน้องเทนนิสที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี เพราะถึงว่าส่วนหนึ่งเป็นตัวแทนของชาวจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ได้ไปสร้างชื่อเสียงในระดับโลก และเป็นแบบอย่างให้กับเยาวชนชาวจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้เป็นแบบอย่างที่ดีและเพื่อเป็นการสร้างแรงบันดาลในในเรื่องกีฬาทุกชนิด ซึ่งจะทำให้คนรู้จักจังหวัดสุราษฎร์ธานีมากขึ้น

ทั้งนี้นอกจากน้องเทนนิสแล้วถ้าหากว่ามีนักกีฬาชาวจังหวัดสุราษฎร์ธานีคนอื่นๆที่สามารถคว้าเหรียญทองมาครองได้ตนเองก็เตรียมที่จะมอบเงินรางวัลอัดฉีดให้กับทุกคนด้วย และอยากเชิญชวนนักธุรกิจช่าวสุราษฎร์ธานีที่พอมีฐานะร่วมกันส่งเสริม และให้กำลังใจน้องเทนนิสร่วมกันก็จะเป็นกำลังใจที่ดีอีกด้วย ในส่วนของการส่งเสริมเรื่องของการกีฬานั้นตนเองในฐานะนายก อบจ.สุราษฎร์ธานี มีโครงการที่จะจัดสร้างศูนย์กีฬา ในพื้นที่อำเภอไชยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งได้วางแผนจัดเตรียมที่จะสร้าง ในเป็นศูนย์กีฬาที่มีมาตราฐาน ที่จะสร้างนักกีฬาไปสู่การแข่งขันในระดับโลกต่อไป

สันทัด เจ็ดเสมียนใหม่ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.สุราษฎร์ธานี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น