No data was found

“แรมโบ้” ระบุ WHO ส่งหนังสือ ชื่นชมไทยรับมือโควิด-19 แสดงให้เห็น “นายกฯลุงตู่-หมอหนู” มีความตั้งใจจริงแก้ปัญหา

กดติดตาม TOP NEWS

“แรมโบ้” ระบุ WHO ส่งหนังสือ ชื่นชมไทยรับมือโควิด-19 แสดงให้เห็น “นายกฯลุงตู่-หมอหนู” มีความตั้งใจจริงแก้ปัญหา

วันที่ 13 พฤศจิกายน 2565 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงที่ ผู้อำนวยการใหญ่ องค์การอนามัยโลก หรือ WHO มีหนังสือส่งตรงถึงนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ชื่นชมความเข้มแข็งไทยรับมือโควิด-19 ว่าถือเป็นข่าวดีสำหรับคนไทยเป็นอย่างมาก เพราะเป็นการแสดงให้เห็นแล้วว่านายกฯ และรัฐบาล โดยกระทรวงสาธารณสุข และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ได้มีความตั้งใจจริงและพยายามในการแก้ไขปัญหาโควิด-19 มาโดยตลอดตั้งแต่เกิดสถานการณ์จนถึงสถานการณ์คลี่คลาย ทั้งด้านการรักษาต่างๆ รวมถึงการหาวัคซีนโควิดมาฉีดให้กับประชาชน และณรงค์ให้ประชาชนเข้ารับการฉีดวัคซีนให้ได้มากที่สุด ขณะเดียวกันก็มีระบบสาธารณสุขที่เข้มแข็ง รวมถึงการเยียวยาประชาชนผู้ได้รับผลกระทบทุกกลุ่ม จนก้าวข้ามวิกฤติมาได้

ข่าวที่น่าสนใจ

นายเสกสกล ยังระบุว่าต้องชื่นชมและขอขอบคุณบุคลากรทางการแพทย์ อสม. ทุกหน่วยงาน ประชาชน ที่ได้ร่วมมือกันเป็นอย่างดีในการต่อสู้กับสถานการณ์โควิด-19 มาโดยตลอดจนประเทศสามารถเดินหน้าไปได้ ใช้ชีวิตตามปกติ

“ที่ผ่านมานายกฯและรัฐบาล กระทรวงสาธารณสุข ทุกหน่วยงาน ได้ทำงานกันอย่างหนัก แม้ว่าเป็นเรื่องยากในการที่จะรับมือกับสถานการณ์โควิด-19 แต่ทุกคนสามารถพยายามฝ่าฟันมาได้จนถึงขณะนี้ และยังแสดงให้นานาชาติได้เห็นว่าประเทศไทยแก้ไขปัญหาได้ดี จนจะนำส่วนหนึ่งไปบรรจุในคู่มือแนะนำแนะนำสมาชิก เพื่อปรับใช้การเตรียมความพร้อมรับมือกับโลกอุบัติใหม่ด้วย

ดังนั้นขอให้ประชาชนทุกคนเชื่อมั่นในการทำงานของนายกฯ และรัฐบาล ในการที่จะแก้ไขทุกปัญหาให้กับประชาชน รวมถึงสถานการณ์โควิด-19 ควบคู่ไปกับการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ

ขณะเดียวกันขอให้กลุ่มเห็นต่าง ฝ่ายค้าน ยอมรับความจริง ยอมรับในฝีมือ ว่านายกฯ รัฐบาล กระทรวงสาธารณสุข สามารถแก้ไขปัญหาโควิด-19 ได้เป็นอย่างดี อย่าโลกแคบเอาแต่ตัวเอง หัดรับฟังเสียงคนอื่นบ้าง

” ในภาวะสงครามวิกฤติ โควิด WHOองค์กรอนามัยโลกตลอดจนคนไทยส่วนใหญ่ต่างชื่นชม”นายกลุงตู่และหมอหนู” ต้องปรบมือและชื่นชมจากใจจริง ว่าแก้ปัญหาได้ยอดเยี่ยม ซึ่งนายกฯและหมอหนู ไ้ด้ยืนยันว่า ที่ประเทศไทยแก้ปัญหาโควิดได้สำเร็จเพราะเกิดจากความร่วมมือจากบุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขตลอดจนราชการ จิตอาสา ประชาชนทุกส่วนร่วมแรงใจร่วมใจ นี่คือพลังความสามัคคีพลังแห่งร่วมมือของพี่น้องคนไทย ถือว่าเป็นหน้าตาผลงานของคนไทยทุกคน” นายเสกสกล กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้
เปิดโปรไฟล์ "เผ่าภูมิ" ขุนพลเศรษฐกิจเพื่อไทย รมช.คลังคนใหม่
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ชวนชมโชว์ช้างว่ายน้ำและเลือกซื้อสินค้าธงฟ้าราคาประหยัดเพื่อแรงงาน
“บิ๊กโจ๊ก” ย้ำไม่ได้สั่งลูกน้องปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงานสตช. ให้ขนแต่ของจำเป็นออกมาเท่านั้น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น