No data was found

2 สาวแสบ คุกเข่าร้องไห้ขอโทษ หลังนำน้ำเกลือฉีดให้ยกครัว โดยอ้างเป็นแอสต้าฯ แถมเก็บเงิน 19,000 บาท

กดติดตาม TOP NEWS

2 สาวแสบ คุกเข่าร้องไห้ขอโทษ หลังนำน้ำเกลือฉีดให้ยกครัว โดยอ้างเป็นแอสต้าฯ แถมเก็บเงิน 19,000 บาท

เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม ที่ สภ.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี พ.ต.อ.ชนะไชย เกษมวงศ์ ผกก.สภ.เสม็ด พ.ต.ท.วุฒินันท์ นามแสงหัวหน้าพนักงานสอบสวน สภ.เสม็ด พ.ต.ท.สิริวัฒน์ คัชมาตย์ รองผกก.สภ.เสม็ดได้นำตัว น.ส.พรประภา หรือหนึ่ง จูกลิ่น อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 55/12หมู่ 3 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี และ น.ส.จันจิรา หรือมิ้น ตันสิน อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 26 หมู่ 11 ต.ท่าช้าง อ.เมือง จ.นครนายก ผู้ต้องหาในคดีร่วมกันฉ้อโกง

โดยอ้างว่าฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 แต่ปรากฏว่าได้นำน้ำเกลือไปฉีดให้กับผู้เสียหาย พร้อมทั้งเรียกเงิน 19,000 บาท ซึ่งมีทั้งหมด 5 คน ประกอบไปด้วย น.ส.ประเสริฐ บุญส่ง อายุ 60 ปี บ้านเดิมอยู่ที่ 192หมู่ 5 ต.บ้านกล้วย อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ น.ส.สุนันท์ โฉมงาม อายุ 49 ปีบ้านเดิมอยู่ที่ 462 หมู่ 1 ต.แหลมรัง อ.บึงนาราง จ.พิจิตร นางอนงค์ โฉมงาม อายุ 68 ปีอยู่บ้านเลขที่ 89/214 หมู่ 5 ต.ห้วยกะปิ อ.เมือง จ.ชลบุรี นายประสิทธิ์ บุญส่ง อายุ 53 ปีและ ด.ญ.ธัญวรัตน์ บุญส่ง อายุ 12 ปี อยู่บ้านเลขที่ 89/103 หมู่ 5 ต.ห้วยกะปิ อ.เมืองจ.ชลบุรี และได้เสียเงินที่ถูกอ้างว่าจะฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าให้แต่กลับฉีดน้ำเกลือให้แทนคิดเป็นเงิน 19,000 บาท มาดำเนินการสอบปากคำเบื้องต้น

สืบเนื่องมาจากตำรวจ สภ.เสม็ดได้รับการประสานงานจากนายจิระสันต์มีรัตน์ธนวัต เภสัชกรชำนาญการพิเศษ สำนักงานสาธารณสุขจ.ชลบุรีว่ามีการลักลอบนำวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าออกมาจำหน่ายและฉีดให้กับประชาชน โดยมี น.ส.พรประภา หรือหนึ่งเป็นผู้ประสานงานในราคาเข็มละ 2,200 บาทซึ่งในความเป็นจริงจะต้องได้รับการจัดสรรจากภาครัฐจึงได้ดำเนินการสืบสวนสอบสวนและได้ควบคุมตัว น.ส.พรประภามาสอบปากคำและให้การรับสารภาพได้ความว่า น.ส.พรประภาได้ร่วมกับน.ส.จันจิราหลอกลวงผู้เสียหายว่าสามารถนำวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าออกมาจำหน่ายและฉีดให้กับผู้เสียหายได้และได้ทำการฉีดผู้เสียหายทั้งหมด 5 คน คิดเงิน 19,000 บาทนอกจากนี้ผู้เสียหายยังให้การปฏิเสธว่าไม่ได้รับวัคซีนมาจากโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน อ.เมืองชลบุรีแต่อย่างใดส่วนวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าที่อ้างว่านำมาฉีดให้กับผู้เสียหายนั้นเป็นน้ำเกลือส่วนอุปกรณ์การฉีดได้ซื้อมาจากร้านขายยาทั่วไป ส่วนเอกสารใบนัดฉีดวัคซีนเข็มที่2 นั้น ได้แอบเอาแบบฟอร์มไปถ่ายเอกสารเพื่อมอบให้กับผู้เสียหายในการสอบปากคำครั้งนี้ผู้ต้องหาทั้ง 2 คนให้การรับสารภาพว่าทำผิดจริงพ.ต.อ.ชนะไชย จึงได้แจ้งข้อหาในการกระทำความผิดประกอบไปด้วยร่วมกันฉ้อโกง ประกอบวิชาชีพเวชกรรม โดยไม่ได้เป็นผู้ประกอบวิชาชีพดำเนินการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาตและกระทำการพยาบาลนอกสถานที่พยาบาล ซึ่งจะได้ส่งฟ้องศาลต่อไป

นางอนงค์ โฉมงาม ผู้เสียหายกล่าวว่าครั้งแรกตนเองจะไปฉีดวัคซีนที่หอประชุมเทศบาลเมืองบ้านสวนซึ่งจะเป็นการฉีดวัคซีนซิโนแวค แต่ได้รับคำแนะนำจากน.ส.พรประภาทำงานเกี่ยวกับร้านขายยา ซึ่งเป็นแฟนของน้องชายให้ไปฉีดแอสตร้าเซนเนก้า เพราะอายุเกิน 60 ปีแล้วปลอดภัยกว่าโดยจะจองผ่านโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน อ.เมืองชลบุรีใช้สิทธิพนักงานจะได้รับสิทธิพิเศษลดราคาจึงได้ตกลงฉีดพร้อมกันทั้งครอบครัวในวันที่ 7 กรกฎาคมที่ผ่านมา และนัดฉีดวันที่ 21กรกฎาคม ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง เมื่อถึงเวลานัดหมายได้มีการนำพยาบาลมาฉีดให้ที่บ้าน อ้างว่าไปโรงพยาบาลเสี่ยงติดเชื้อซึ่งฉีดทั้งตนเอง แม่ของตน ลูกสาว สามี พี่สาวแฟน จ่ายเงินไปทั้งหมด 19,000 บาท นางอนงค์กล่าวว่า ส่วนสาเหตุว่าเป็นน้ำเกลือเนื่องจากต้องการใบรับรองว่าฉีดเข็มแรก และเตรียมที่จะฉีดเข็มที่ 2 ปรากฏว่าไม่ยอมนำมาให้จึงได้โทรศัพท์ไปสอบถามทางโรงพยาบาลว่ามีการฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าหรือไม่ ทางโรงพยาบาลยืนยันว่าไม่มีการฉีดไม่มีการจองทางโรงพยาบาลขอความร่วมมือจนกระทั่งสามารถติดตามจับกุมตัวมาได้และให้การรับสารภาพว่าได้นำน้ำเกลือมาฉีดให้ตนเองและคนในครอบครัวจริง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้
ภาพวงจรปิดจับชัด 3 โจ๋ควงมีด บุกปล้นร้านค้ากลางวันแสกๆ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย
"พชร" ปลุกทุกองค์กรเร่งสร้างบุคลากรดิจิทัล สู้ภัยคุกคาม AI ย้ำกสทช.ร่วมป้องปชช. เข้าถึงระบบสื่อสารปลอดภัย
ก.แรงงานลงนาม MOU ร่วมกับ CPF ขับเคลื่อนองค์กรสีขาว เพื่อย่างก้าวที่ยั่งยืน ต้นแบบสถานประกอบกิจการดูแลพนักงานปลอดยาเสพติด
"จักรภพ" ให้ปากคำเพิ่ม ยันเป็นผู้บริสุทธิ์ ลั่นตนเองไม่ได้ทำผิด
แห่แชร์ จยย.รับจ้างทำร้าย นทท.อินเดีย ยับ ด้าน วินจยย.เปิดใจ นนท.อินเดียทำร้าย เขาทำลูกวัย 7 ขวบ ก่อน
สวนนงนุชพัทยา ต้อนรับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดการประชุมประจำปี “สพฐ. โปร่งใส ร่วมใจต้านทุจริต” ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ (NICE)
วันไหลพัทยา คลื่นมหาชนกร่วมเล่นสงกรานต์สาดน้ำกันอย่างคึกคัก เมืองพัทยาร่วมกับฝ่ายปกครอง ตำรวจ และอาสาสมัคร สนธิกำลังนับร้อยเฝ้าระวังป้องกันเหตุ
"ศุภมาส" เปิด "Thailand Pavilion" นำงานวิจัย นวัตกรรมไทย อวดสายตาโลก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น