No data was found

อุทธรณ์ ยืนคุก “แอมมี่ Bottom Blues” 2 เดือน คดีสาดสีตร. แต่รออาญา 1 ปี

กดติดตาม TOP NEWS

อุทธรณ์ ยืนคุก “แอมมี่ Bottom Blues” 2 เดือน คดีสาดสีตร. แต่รออาญา 1 ปี

วันนี้ ศาลอุทธรณ์ นัดอ่านคำพิพากษาคดี นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ แอมมี่ The Bottom Blues แกนนำม็อบ 3 นิ้ว คดีสาดสีใส่ตำรวจที่หน้า สน.สำราญราษฎร์ เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2563 ซึ่งกลุ่มนักศึกษาและประชาชนที่ได้รับหมายเรียกจากการเข้าร่วมชุมนุมเยาวชนปลดแอก เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2563 รวม 15 ราย ได้เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหาที่ สน.สําราญราษฎร์ และได้มีมวลชนไปรวมตัวให้กำลังใจ

ข่าวที่น่าสนใจ

แต่เจ้าหน้าที่ตรึงกำลังรอบพื้นที่พร้อมแผงเหล็กกั้นถึงสองชั้น ไม่ให้ประชาชนที่มาให้กำลังใจเข้าไปในพื้นที่หน้า สน. ก่อนผู้ชุมนุมจะพยายามดันแผงเหล็กเข้าไป และนายไชยอมรได้ทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ โดยใช้ถังสีพลาสติก “สีน้ำเงิน” สาดใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ระหว่างนักกิจกรรมเข้ารับทราบข้อหา โดยแอมมี่ ถูกเอาผิด 3 ข้อหา ได้แก่ ทําร้ายร่างกายผู้อื่น “ทำให้เสียทรัพย์ รวมถึงทำให้ปรากฏซึ่งรูปรอยใด ๆ บนถนนหรือที่สาธารณะ ตาม พ.ร.บ.รักษาความสะอาด

ทั้งนี้ศาลอุทธรณ์พิพากษายืนตามศาลชั้นต้น เห็นว่าแอมมี่มีความผิดใน 3 ข้อหา ลงโทษจำคุก 2 เดือน ปรับ 2 หมื่นบาท โทษจำคุกให้รอลงอาญาไว้ 1 ปี

โดยศาลชั้นต้นได้มีพิพากษาเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2564 จำคุกแอมมี่ 4 เดือน ปรับ 40,000 บาท แต่ให้การรับสารภาพ ลดโทษกึ่งหนึ่ง เหลือจำคุก 2 เดือน ปรับ 20,000 บาท โทษจำคุกให้รอลงอาญา 1 ปี เพื่อให้โอกาสจำเลยกลับตัวเป็นพลเมืองดี โดยให้รายงานตัวคุมประพฤติ 1 ปี และให้บำเพ็ญประโยชน์ต่อสาธารณะเป็นระยะเวลา 24 ชั่วโมง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กทม. จัดโครงการ "นัดทิ้ง-นัดเก็บขยะชิ้นใหญ่" ฟรีตามนัด 50 เขต เช็กรายละเอียด
“บิ๊กโจ๊ก” มั่นใจปมศาลยกฟ้องฯ ไม่กระทบการกลับคืนตำแหน่ง ชี้เป็นคนละเรื่องกัน
นราธิวาสป่วน โจรใต้ลอบเผากล้องวงจรปิด-ยิงหม้อแปลงไฟฟ้าสนั่น 9 จุด
“หนุ่ม กรรชัย” เคลียร์ชัด หลังดราม่าสนั่น “เข็ม ตีสิบ” พูดอีกมุมปมรถมินิ
"ชาดา" เอาจริงขีดเส้น "ลูกหนี้-เจ้าหนี้" ต้องเข้าระบบก่อน 31 พ.ค.นี้
"ภัทร เหมสุข"ย้ำเตือนแล้วระวังอย่าปล่อยข้าว 10 ปีกระทบชื่อเสียงปท. หลังต่างชาติเป็นห่วงปลอดภัย
เครือซีพี ชู 3 Big Goals สู่ความยั่งยืน ความเป็นกลางทางคาร์บอน, ลดขยะให้เป็นศูนย์ และผลักดันเรื่องการศึกษา ผนึกพลังเครือข่ายพันธมิตรและสตาร์ทอัพไทยร่วมแก้ปัญหาและชี้โอกาสทางการแข่งขันให้กับประเทศ บนเวที Decarbonize Thailand Symposium 2024
“แม่น้องไนซ์” บุกโรงพักแจ้งจับพม. โวยคุกคามลูก แจง“วิปัสสนา” คือ “ซูม”
"รุ้ง-มายด์" นำทีมกลุ่มทะลุฟ้า ยื่นหนังสือร้องรัฐบาล ปล่อยตัวนักโทษ 112 เล่นใหญ่จี้นายกฯต้องรับผิดชอบปม "บุ้ง" เสียชีวิต
นักวิจัยค้นพบสาเหตุเกิดลิ่มเลือดอุดตัน จากวัคซีนโควิด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น