logo

“จุรินทร์” ออนทัวร์ลุยนครศรีฯ-พังงา ชูสินค้าGI

“จุรินทร์ออนทัวร์” ลุยต่อ นครศรีฯ-พังงา 11-14 พ.ย. ชูสินค้า GI “ส้มโอทับทิมสยามปากพนัง-มังคุดเขาคีรีวง”

วันที่ 10 พ.ย.65 นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ เตรียมนำ “จุรินทร์ออนทัวร์” ลงพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราชและ จ.พังงา ระหว่างวันที่ 11-14 พ.ย. นี้ โดยมีภารกิจที่สำคัญที่จังหวัดนครศรีธรรมราชคือเป็นประธานสักขีพยานการเซ็นสัญญาซื้อขายล่วงหน้า สินค้า GI “ส้มโอทับทิมสยามปากพนัง” และมอบบรรจุภัณฑ์สินค้า GI “มังคุดเขาคีรีวง” พร้อมตรวจเยี่ยมโครงการ “พาณิชย์…ลดราคา! ออนทัวร์ ทั่วไทย” และโครงการ “คาราวาน พาณิชย์…ลดราคาช่วยประชาชน Lot 20” รวมถึงตรวจติดตามสถานการณ์ราคาสินค้า ณ ตลาดร้อยปีปากพนัง เทศบาลเมืองปากพนัง

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนที่จังหวัดพังงา จะมีภารกิจเพิ่มเติมคือการพบปะเกษตรกร ติดตามความคืบหน้าโครงการประกันรายได้เกษตรกร ที่อำเภอตะกั่วป่าและอำเภอคุระบุรี รวมถึงเป็นประธานในพิธีมอบเช็คชำระหนี้และโฉนดที่ดินของกองทุนฟื้นฟูช่วยเหลือเกษตรกรให้แก่เกษตรกรจังหวัดพังงา ทั้งนี้ นายจุรินทร์ ทั้งในบทบาทหัวหน้าพรรคและในฐานะรองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ได้ให้ความสำคัญกับเกษตรกรไทย มีความตั้งใจที่จะทำงานเพื่อช่วยส่งเสริมผลไม้ไทยให้มีคุณภาพและมีโอกาสขยายตลาดไปยังทั่วโลก และได้ขับเคลื่อนผลักดันมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะที่จังหวัดนครศรีธรรมราชซึ่งมีผลไม้ที่ขึ้นชื่อ และเป็นสินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์หรือสินค้า GI คือ “ส้มโอทับทิมสยามปากพนัง” ที่มีชื่อเสียงยาวนาน มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว คือ มีรสชาติหวาน สีของเนื้อเป็นสีชมพูเข้มคล้ายสีทับทิม และต้องมาจากพื้นที่อำเภอปากพนังเท่านั้น จึงทำให้ส้มโอทับทิมสยามปากพนังเป็นที่ต้องการของทั้งตลาดในประเทศ และต่างประเทศ การเซ็นสัญญาซื้อขายล่วงหน้าในครั้งนี้จึงถือเป็นโอกาสทางธุรกิจของเกษตรกรผู้ปลูกส้มโอทับทิมสยามปากพนัง

 

 

 

นอกจากนี้ ยังมีผลไม้ของนครศรีธรรมราช ที่ได้รับการขึ้นทะเบียน GI แล้วอีก 1 ชนิดคือ “มังคุดเขาคีรีวง” ซึ่งภารกิจ “จุรินทร์ออนทัวร์” ในคราวนี้ นายจุรินทร์จะเป็นประธานในพิธีมอบบรรจุภัณฑ์สินค้า GI “มังคุดเขาคีรีวง” ให้กับเกษตรกรสวนมังคุดเขาคีรีวงร่วมด้วยเพื่อช่วยส่งเสริมการตลาด

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สุดยิ่งใหญ่อลังการ ประมวลภาพ “Bangkok Pride Festival 2024” คนไทย-ต่างชาติร่วมแสนเดินขบวนสะบัดธงไพรด์สีรุ้ง
"นายกฯ" พร้อมผลักดันควายไทยเป็น Soft Power สร้างรายได้เกษตรกร​
พ่อ-แม่ เศร้าลูกหนีไปเล่นน้ำตก สุดท้ายจมน้ำเสียชีวิต
ผบช.ภ.1 แถลงรวบ “โฟโต้” มือฆ่าหมกคอนโดฯ สารภาพ ปมขัดแย้งธุรกิจ
"ผู้ช่วยครูสาว" ร้องสายไหมต้องรอด ถูกเจ้าแม่เงินกู้ดอกโหด บุกตบถ่ายคลิปประจาน ผวากลับมาทำร้ายซ้ำ
สุดคึกคัก "นายกฯ" ควง "อุ๊งอิ๊ง” สวมเสื้อสีรุ้ง ร่วมขบวนพาเหรด Pride Festival 2024 ชาว LGBTQIAN+ ต้อนรับแน่น
รวบตัว "หนุ่มรับจ้างทำความสะอาด" ขโมยเงิน นทท.ญี่ปุ่น อ้างเอาไปผ่อนรถเพราะกลัวโดนยึด
สอบสวนกลาง ร่วม FBI ทลายองค์กรอาชญากรรมไซเบอร์ระดับโลก โจมตีระบบองค์การใหญ่ เสียหายกว่า 190 ประเทศ
ข่าวดี "พิพัฒน์" แจ้งรับสมัครคนไทย ทำงานบนเครื่องบิน "คาเธ่ย์ แปซิฟิค" 400 อัตรา สวัสดิการจัดเต็ม
"วราวุธ" สยบข่าว หลังลือหนัก พม. จ่อเลิกจ้างพนักงานราชการ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น