No data was found

ร่ำไห้สุดเศร้าใจ! เปิดใจแฟนหนุ่ม-เพื่อนร่วมวิชาชีพ เผยพยาบาลสาวยังไม่ได้ฉีดวัคซีน รอวัคซีนทางเลือก!

กดติดตาม TOP NEWS

ร่ำไห้สุดเศร้าใจ! เปิดใจแฟนหนุ่ม-เพื่อนร่วมวิชาชีพ เผยพยาบาลสาวยังไม่ได้ฉีดวัคซีน รอวัคซีนทางเลือก!

วันที่24 ก.ค. 2564 เวลา 13.00 น. ที่วัดบางม่วง อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี เจ้าหน้าที่นำรางเลื่อน ลากโลงศพร่างของ น.ส.แพรพัชร์ ธัญวัฒน์ทวีสุข หรือ พี่แพร พยาบาลวิชาชีพ รพ.เกษมราษฎร์ บางแค ที่เสียชีวิตแล้ว หลังติดเชื้อโควิด 19 จากการปฏิบัติหน้าที่เป็นเจ้าหน้าที่ด่านหน้าประจำจุดตรวจโควิด ขึ้นเมรุ เพื่อทำการฌาปนกิจ ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของญาติและเพื่อนสนิทก่อนที่จะมีการนำอัฐิไปบรรจุที่จังหวัดนครราชสีมา

 

ขณะที่ น.ส.รินทร์รฐา เจริญพรพัชรโชติ เพื่อนสนิทของผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นเพื่อนพยาบาลร่วมวิชาชีพ จากสถาบันพยาบาลมิชชั่น กล่าวรู้สึกเสียใจทั้งน้ำตา ที่เพื่อนรักจากไป และยังกล่าวด้วยว่า ผู้เสียชีวิตเป็นคนมีจิตใจดีมักจะนึกถึงผู้อื่นก่อนเสมอ และมีความรักในวิชาชีพพยาบาลเป็นอย่างมาก ก่อนที่เพื่อน จะได้รับการติดเชื้อได้เมื่อรับอาสาไปเป็นเจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจโควิด ทำงานต่อเนื่องมาตลอด จนกระทั่งไปพบว่าได้รับการติดเชื้อ เมื่อช่วงปลายเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา และมีอาการทรุดจนต้องแอดมิด ICU เมื่อวันที่ 19 ก.ค. และยังกล่าวด้วยว่าผู้เสียชีวิตมีโรคประจำตัวและยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนเนื่องจากเรารอวัคซีนทางเลือกแต่ก็มาเสียชีวิตลงก่อน ฝากข้อคิดกับสังคมว่าการต่อสู้ในภาวะสงครามเชื้อโรค ควรมีเสื้อเกราะ(วัคซีน) ป้องกันกระสุน(เชื้อโรค)

 

ด้านนายบุญทัน ศรีสุข แฟนหนุ่มของเสียชีวิต และเพื่อนรุ่นน้องร่วมวิชาชีพที่มาร่วมงาน กล่าวถึงผู้เสียชีวิตว่าเดิมทีแล้วมีโรคประจำตัวเป็นโรคไฮเปอร์ไทรอยด์ จึงยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนและเลือกที่จะรอวัคซีนทางเลือก จากนี้ไป อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ดูแลทีมบุคลากรทางการแพทย์อย่างจริงจัง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ภาพวงจรปิดจับชัด 3 โจ๋ควงมีด บุกปล้นร้านค้ากลางวันแสกๆ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย
"พชร" ปลุกทุกองค์กรเร่งสร้างบุคลากรดิจิทัล สู้ภัยคุกคาม AI ย้ำกสทช.ร่วมป้องปชช. เข้าถึงระบบสื่อสารปลอดภัย
ก.แรงงานลงนาม MOU ร่วมกับ CPF ขับเคลื่อนองค์กรสีขาว เพื่อย่างก้าวที่ยั่งยืน ต้นแบบสถานประกอบกิจการดูแลพนักงานปลอดยาเสพติด
"จักรภพ" ให้ปากคำเพิ่ม ยันเป็นผู้บริสุทธิ์ ลั่นตนเองไม่ได้ทำผิด
แห่แชร์ จยย.รับจ้างทำร้าย นทท.อินเดีย ยับ ด้าน วินจยย.เปิดใจ นนท.อินเดียทำร้าย เขาทำลูกวัย 7 ขวบ ก่อน
สวนนงนุชพัทยา ต้อนรับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดการประชุมประจำปี “สพฐ. โปร่งใส ร่วมใจต้านทุจริต” ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ (NICE)
วันไหลพัทยา คลื่นมหาชนกร่วมเล่นสงกรานต์สาดน้ำกันอย่างคึกคัก เมืองพัทยาร่วมกับฝ่ายปกครอง ตำรวจ และอาสาสมัคร สนธิกำลังนับร้อยเฝ้าระวังป้องกันเหตุ
"ศุภมาส" เปิด "Thailand Pavilion" นำงานวิจัย นวัตกรรมไทย อวดสายตาโลก
"สว.สมชาย" จ่อฟ้อง "ไอลอว์" บิดเบือนหมิ่นลอกดุษฎีนิพนธ์
"ก.พลังงาน" เตรียมขึ้นราคาดีเซลแบบขั้นบันได หลังสิ้นสุดลดภาษีสรรสามิต

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น