No data was found

ผงะ! คลัสเตอร์ รง.แปรรูปไก่ แรงงานติดเชื้อพันกว่าราย รอผลอีก 4พัน

กดติดตาม TOP NEWS

แรงงานโรงงานแปรรูปไก่ ในเครือสหฟาร์ม ติดเชื้อโควิด ผู้ว่าฯ สั่งปิดโรงงาน ระดมตรวจเชิงรุกพบติดเชื้อพันกว่าราย และอาจพุ่งถึง 3 พันราย

วันที่ 24 ก.ค. 2564  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากรณีตรวจพบว่ามีแรงงานต่างชาติซึ่งเป็นคนงานของ บริษัท โกลเด้นไลน์บิสซิเนส จำกัด (ในเครือสหฟาร์ม) ซึ่งประกอบธุรกิจผลิตไก่สดแช่แข็งเพื่อการส่งออก แบบครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในเอเซีย ตั้งอยู่เลขที่ 99 หมู่ที่ 4 บ้านลำตะคล้อ ต.กันจุ อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ และเป็นสถานประกอบการที่ใช้แรงงานต่างด้าวชาวเมียนมามากที่สุดใน จ.เพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์ จึงได้สั่งให้ปิดโรงงานพร้อมทั้งตรวจหาเชื้อเชิงรุกจากลูกจ้างทั้งหมดที่มีกว่า 6,000 ราย ขณะนี้ตรวจไปแล้วกว่าครึ่ง และพบว่ามีผู้ติดเชื้อพันกว่าราย คาดว่าหากตรวจครบอาจจะมีผู้ติดเชื้อถึง 3 พันราย ขณะที่บริษัทได้จัดตั้งโรงพยาบาลสนามไว้รองรับแล้วกว่า 3 พันเตียง

 

นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์เปิดเผยว่า โรงงานแห่งนี้มีคนงาน ประมาณ 6,000 คน ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการระวังป้องกันการติดเชื้อโควิดเป็นอย่างดี แต่ก็ยังมีการติดเชื้อขึ้นมาจนได้ แต่ทั้งนี้คนงานของโรงงานกว่า 90 เปอร์เซนต์ได้รับการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มไปแล้ว แต่ก็ยังเกิดการติดเชื้อ ซึ่งขณะนี้กำลังสอบสวนโรคเพื่อหาสาเหตุการติดเชื้อดังกล่าว

 

หลังจากจังหวัดได้รับรายงานการติดเชื้อของคนงานในโรงงาน จึงสั่งให้มีการปิดโรงงานพร้อมทั้งระดมเจ้าหน้าที่ตรวจหาเชื้อเชิงรุกขณะนี้สามารถตรวจไปแล้ว 3 พันกว่ารายพบว่ามีผู้ติดเชื้อ 1 พันกว่าราย จึงได้สั่งให้มีการตั้งโรงพยาบาลสนามภายในบริษัทซึ่งมีพื้นที่หลายพันไร่ โดยได้ตั้งโรงพยาบาลสนามขนาด 3 พันเตียงไว้รอรองรับผู้ป่วย ซึ่งคาดว่าหากตรวจแรงงานทั้งหมดแล้วคาดว่าอาจจะมีผู้ป่วยถึง 3 พันราย แต่ถ้าหากมีผู้ติดเชื้อมากกว่านี้ก็พร้อมที่จะขยายโรงพยาบาลสนามออกไปได้อีกตามจำนวนผู้ติดเชื้อ โดยทางทีมหมอและเจ้าหน้าที่สาธารสุขและบุคลากรทางการแพทย์ก็จะเข้าไปรักษาภายในพื้นที่ของบริษัทจะไม่มีการนำผู้ป่วยออกมาข้างนอกอย่างแน่นอน แต่ทั้งนี้ผู้ที่ติดเชื้อทั้งหมดยังไม่มีอาการผิดปกติแต่อย่างใด ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นผลมาจากได้รับการฉีดวัคซีนแล้วนั่นเอง

 

นอกจากนั้นยังได้ขอกำลังกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ทหาร ตำรวจ ไปบล็อกทางเข้า-ออกของบริษัททุกเส้นทาง ไม่ให้มีการเข้าออกโดยไม่ได้รับอนุญาตโดยเด็ดขาด และนอกจากนั้นยังได้มีคำสั่งให้พื้นที่ใกล้เคียงบริษัท 3 หมู่บ้านคือบ้านหนองปล้องหมู่ที่ 2 บ้านลำตะคร้อหมู่ที่ 4 และบ้านลำตะคร้อเหนือ หมู่ที่ 15 ต.กันจุ อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ให้ประชาชนรวมทั้งแรงงานต่างชาติที่พักอยู่ในบริเวณดังกล่าวห้ามออกจากที่พักโดยไม่จำเป็นตั้งแต่วันที่ 23 ก.ค.2564 – 6 สิงหาคม 2564 รวมทั้งประชาชนทั่วไปขอให้งดเว้นที่จะเข้าไปในพื้นที่ดังกล่าวจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

 

สำหรับบรรยากาศทั่วไปที่บริเวณด้านหน้าบริษัทสหฟาร์มซึ่งตามปกติจะคึกคักไปด้วยแรงงานชาวพม่าที่มาจับจ่ายซื้อข้าวของแต่ในวันนี้เงียบสนิทแทบจะไม่มีใครออกมาเลย รวมทั้งตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงขณะรายงานข่าวได้มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับมีคำสั่งของจังหวัดที่ห้ามไม่ให้ออกจากที่พักอาศัยจึงทำให้ไม่มีใครออกมาดังกล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัสเซีย วีโต้มติยูเอ็นต่ออายุการติดตามคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ
รู้จัก "ข้าวยีสต์แดง" 3 ชนิด อาหารเสริมญี่ปุ่น ทำป่วยไต-ดับ
ครอบครัวดีใจ จ่ายแสนผู้พบแม่ หายจากบ้านสัตหีบขี่จยย.ไกลกว่า 200 กม.สู่จังหวัดตราด
โซเชียลแชร์ สนั่น พบคุณตา อายุ กว่า 100 ปี น่าสงสาร เก็บขยะขายประทั้งชีวิต นอนข้างทาง
แม่ใจโหด นำทารกแรกเกิดทิ้งถังขยะ ทั้งที่ทารกยังมีชีวิต โชคดีส่งเสียงร้องชาวบ้านได้ยินช่วยชีวิตไว้ได้
"กรมโยธาฯ" รุกมาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้าง งานก่อสร้างล่าช้า ประชาชนเดือดร้อน
“ศปปส.” ยื่นหนังสือถึง UN หยุดแทรกแซง ม.112 ลั่นกฎหมายไทย คนไทยจัดการกันเองได้
"ภูมิธรรม" มั่นใจดันผู้ประกอบการเพิ่มแต้มต่อการค้า เปิดประตูสู่เอเชียใต้ หลังดัน FTA ไทย – ศรีลังกา ผ่านสภาสำเร็จ
รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ปรับแผนการเดินรถจากเหตุขัดข้อง ตามมาตรฐานความปลอดภัย พร้อมปรับลดค่าโดยสาร 20% จนกว่าจะเดินรถได้ตามปกติ
จีนใช้ ‘หุ่นยนต์สุนัข’ ตรวจสายเคเบิลในพื้นที่แคบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น