No data was found

ย้อนวีรกรรมสุดแสบ “เวหา” นักต้มตุ๋นไอดอลสามนิ้ว

กดติดตาม TOP NEWS

ย้อนวีรกรรมสุดแสบ “เวหา” นักต้มตุ๋นไอดอลสามนิ้ว

จากกรณี ตำรวจ สภ.เมืองพิษณุโลก จับกุม นายเวหา แสนชนชนะศึก อายุ 38 ปี นักเคลื่อนไหวทางการเมืองม็อบราษฎร ผู้ต้องหาคดีมาตรา 112 ในความผิดฐานลักทรัพย์เงินสดจากกองกฐินประมาณ 110,000 บาทหลบหนี โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 29 ต.ค.ที่ผ่านมา เวลา 13.00 น. ภายในศาลาการเปรียญ วัดราษฎร์ศรัทธาธรรม หมู่ 5 ต.บึงพระ อ.เมือง จ.พิษณุโลก

ต่อมาเจ๊จุกคลองสาม ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ แฉสภาพไอดอลของชาวสามกีบ !! โกงเงินจัดวิ่ง แต่งเรื่อง “แอร์ไม่เย็น” โกงเงินค่าข้าว และล่าสุด “ลักทรัพย์ในวัด” สันดานแบบนี้พวกมึง ยังคบมันอยู่เหรอคะ

วันที่ 29 ลักเงินจากวัดที่พิษณุโลก วันที่ 31 วันฮาโลวีน มาเลี้ยงเหล้าแก๊งสามกีบที่ถนนข้าวสาร

ตอนแรกเห็นภาพ เจ๊ก็งงว่าพวกมันเอาเงินจากไหนมากินกัน ที่แท้เงินวัดนี่เอง ขอได้รับผลกรรมกันถ้วนหน้านะคะ #เวหาโกงข้าว #แอร์ไม่เย็น #เราจะอดตายกันหมดแล้ว

พวกกีบไม่ควรออกมาเรียกร้องให้ #ปล่อยเวหา ตั้งแต่คดี #แอร์ไม่เย็น แล้วนะคะ เพราะถ้ามันไม่ได้ออกมา ก็คงจะไม่ได้โกงข้าว และไปขโมยเงินวัด จนทำให้ฝ่าย ปชต. ต้องอับอายขายขี้หน้าเพราะสันดานมันอยู่เรื่อยๆ แบบนี้แหละค่ะ ที่เขาเรียกว่า โจรในคราบประชาธิปไตย และที่สำคัญมีเยอะด้วยสิ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะย้อนวีรกรรมสุดแสบของนาย เวหา ไอดอลคนดังของกลุ่มสามนิ้ว ที่ยาวเป็นหางว่า เริ่มตั้งแต่

1.วันที่ 13 ต.ค.2560 นายเวหา แสนชนชนะศึก เป็นประธานจัดงานเนินมะปราง ซีนิค มาราธอน 2017 ที่โรงเรียนวัดบ้านมุง อ.เนินมะปราง โดยเก็บเงินค่าสมัครวิ่งคนละ 400-600 บาท แต่กลับพบว่าประกาศยกเลิกจัดงานเพียงไม่กี่ชั่วโมง แต่เมื่อนักวิ่งราว 1,200 คน เข้าไปในพื้นที่ ปรากฏว่า ไม่มีการเตรียมการใดๆ ไม่มีซุ้มจุดปล่อยตัว ไม่มีป้ายแสดงระยะทาง ที่พักเป็นเพียงแค่อาคารเรียนของโรงเรียนในพื้นที่ ส่วนเสื้อไม่มีการจัดส่งมาที่งาน เมื่อถามถึงเหรียญและถ้วยรางวัลก็ไม่มีคำตอบ ต่อมา นายเวหา ประกาศแจ้งให้ขอคืนเงินค่าสมัครผ่านทางอีเมล อ้างว่า จะคืนเงินให้เสร็จสิ้นภายในวันที่ 15 พ.ย. 2560 ปรากฏว่ามีนักวิ่งส่งข้อมูลมาแล้วกลับไม่ได้รับเงินคืน กลุ่มนักวิ่งจึงได้แจ้งความกับตำรวจ สภ.เนินมะปราง ในความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และฉ้อโกงประชาชน โดยผู้เสียหายนอกจากจะมีนักวิ่งแล้ว ยังมีร้านทำเสื้อ ร้านทำเหรียญ ที่ผลิตไว้แล้วแต่นายเวหาไม่ได้นำเงินมาจ่าย และทีมงานจัดวิ่งที่ถูกหลอก 6 คนอีกด้วย
คดีนี้ศาลจังหวัดพิษณุโลก ประทับรับฟ้องเป็นคคีอาญาที่ 149/2560 และได้นำตัวนายเวหาฝากขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 8 ม.ค. 2561 ก่อนที่ศาลจะมีคำพิพากษาเมื่อวันที่ 3 ก.ค. 2561 จำคุก 2 ปี ปรับ 25,000 บาท โทษจำคุกรอลงอาญา 2 ปี

ขณะข้อมูลจากเพจ “นักวิ่งกากๆ” ระบุว่า นายเวหาเคยเปลี่ยนชื่อมาแล้ว 3 ครั้ง คือ สิริพงษ์ บุตรดีวงษ์, ทยา บุตรดีวงษ์ และล่าสุดใช้ชื่อว่า เวหา แสนชนชนะศึก

2. วันที่ 10 ส.ค. 2564 ตำรวจบุกจับกุมนายเวหา ที่บ้านในจังหวัดพิษณุโลก หลังสืบทราบเป็นเจ้าของแอคเคาท์ทวิตเตอร์ @abigblackdogis หรือ “III ฟ้าฝน ver. เกรี้ยวกราด” ที่อ้างตัวเองว่าเป็นอดีตข้าราชการ ได้โพสต์เรื่องเล่าในเชิงไสยศาสตร์ในวัง และคุกแห่งหนึ่ง อ้างว่าเคยถูกลงโทษจนตัวเองมีภาวะ PTSD ต้องลาออกจากงาน และต้นเรื่องกุข่าวแอร์ไม่เย็นจนติดเทรนด์ทวิตเตอร์ ซึ่งเรื่องที่นายเวหาแอบอ้างเป็นเรื่องเท็จทั้งสิ้น โดยนายเวหาถูกต้องข้อหาหนัก หมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ มาตรา 112 และข้อหาตามมาตรา 14 พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

3. ช่วงปี 2564 นายเวหาโดนข้อหาโกงขายข้าว แต่ไม่มีการส่งข้าวตามที่สั่งของ โดยคนใหญ่ที่เวหาโกงค่าข้าวก็เป็นคนในขบวนการม็อบสามนิ้ว จนถึงขนาดมีการตั้งกลุ่มผู้เสียหายเพื่อทวงเงินที่โอนไปจ่ายค่าข้าวแต่ไม่ได้คืน และแม้จะมีการร้องเรียนไปยังอินฟลูเอ็นเซอร์ดังอย่าง ดราม่า แอดดิค ก็ไม่ได้รับการช่วยเหลือ จนทำให้ #เวหาโกงข้าว กลายเป็นชนักติดหลังนายเวลาจนทุกวันนี้

จนถึงวีรกรรมสุดฉาวล่าสุดที่ นายเวหาถูกจับลักเงินสดในกองกฐินระหว่างการตรวจนับจำนวนเพื่อถวายให้กับทางวัด เป็นจำนวนเงิน ประมาณ 110,000 บาท แล้วหลบหนีไป ซึ่งปรากฏภาพต่อมาว่านายเวหาไปเที่ยวกินดื่มกับกลุ่มแกนนำสามนิ้วที่ย่านถนนข้าวสาร

ปัจจุบันนายเวหา ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวเมื่อวันที่ 17 มิ.ย.ที่ผ่านมา พร้อมให้ติดอุปกรณ์ติดตามตัวอิเล็กทรอนิกส์ (EM) ห้ามออกนอกเคหสถาน และห้ามกระทำในลักษณะเดียวกับที่ถูกกล่าวหา และห้ามเข้าร่วมชุมนุมในลักษณะที่จะสร้างความเสื่อมเสียต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ออกมาโพสต์ข้อความเล่าถึงชีวิตความเป็นอยู่ของ นายอภิรักษ์ โกฎธิ ซีอีโอแชร์ลูกโซ่ฟอเรกซ์ทรีดี ในเรือนจำว่ามีความเป็นอยู่ที่สุขสบาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สาวคัดจมูก-ปวดใบหน้า นึกว่าป่วยเพราะฝุ่น ช็อกหนัก หมอส่องกล้องเจอเพียบ
ตร.ส่งร่าง "แหม่ม" เจ้าของวิลล่าหรู ผ่าพิสูจน์อย่างละเอียดที่ รพ.สุราษฎร์ธานี
รัสเซียส่งบินรบ บินเหนือน่านน้ำสหรัฐ
"กมธ.อุตฯ" หนุน "นายกฯ" ดันแก้ไฟไหม้โรงงานเก็บสารเคมี เป็นปัญหาระดับชาติ
'ดร.เอ้ สุชัชวีร์' ลงพื้นที่ระยอง จี้ นายกรัฐมนตรี และ รัฐบาลแก้ไขปัญหาโรงงานเก็บกากสารเคมีอุตสาหกรรมวินโพรเสสไฟไหม้ 'ตรวจสุขภาพ ปชช.-เร่งขนย้ายสารเคมี-หาตัวคนผิดโดยเร็ว ล้อมคอกเหตุเกิดซ้ำแล้วซ้ำเล่า'
สวนนงนุชพัทยาเนรมิต “สวนมิตรภาพ” (Friendship Garden) สถานทูตคาซัคสถาน เป็นสถานฑูตล่าสุดลำดับที่ 15
"นายกฯ" เอาจริง ปราบมิจฉาชีพออนไลน์ ปิดบัญชีม้ากว่า 7 แสนบัญชี อายัดเงินเกือบ 1 พันล้าน
ตำรวจศรีราชา ตามล่านายไอซ์ ห้วยยายพรม หลังก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า จนชาวบ้านเอือมระอา
ฮูตี พร้อมตีทุกอย่างหากอิสราเอลตีราฟาห์
สหรัฐ ส.ส. 86 คนชี้ อิสราเอลจำกัดช่วยเหลือกาซา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น