No data was found

“ผู้ว่าฯหมูป่า” เซ็นปลด “พ่อส.ส.เพื่อไทย” พ้นนายกบ้านกลาง โกง 8 โครงการ

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผวจ.ปทุมธานี ได้ลงนามเซ็นคำสั่งในหนังสือ คำสั่งจังหวัดปทุมธานี ที่ 1 / 2565 เรื่อง ให้นายกเทศมนตรีตำบลบ้านกลาง พ้นจากตำแหน่ง ลงวันที่ 31 ตุลาคม 2565

สืบเนื่องมาจาก จังหวัดปทุมธานี ได้รับแจ้งจากกระทรวงมหาดไทยว่า สำนักงาน ป.ป.ช. ได้มีหนังสือถึง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย แจ้งว่า คณะกรรมการ ป.ป.ช.ได้รับเรื่องกล่าวหานายสายัณ นพขำ นายกเทศมนตรีตำบลบ้านกลาง และเมื่อครั้งดำรงตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านกลาง อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี ได้ร่วมกับพวกกระทำความผิดฐานทุจริตต่อ กรณีกำหนดราคาขายเอกสารประกวดราคาโครงการก่อสร้างถนนลูกรังและวางท่อระบายน้ำพร้อมบ่อพัก หมู่บ้านมณีรินทร์ หมู่ที่ 1 และโครงการก่อสร้างปรับปรุงยกระดับ ช่อมแชมถนน และวางท่อระบายน้ำอื่นๆ อีก 7 โครงการ สูงกว่าความเป็นจริง เพื่อเอื้อประโยชน์ให้กับผู้เสนอราคาบางราย โดยรายละเอียด มีดังนี้

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อครั้งนายสายัณดำรงตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านกลาง ตั้งแต่วันที่ 30 กันยายน 2550 ถึง 29 กันยายน 2554 โครงการทุจริตประกอบด้วย
(1) โครงการก่อสร้างถนนลูกรัง และวางท่อระบายน้ำพร้อมบ่อพัก หมู่บ้านมณีรินทร์ หมู่ที่ 1 งบประมาณ 3,934,000 บาท
(2) โครงการก่อสร้างยกระดับถนนแอสฟัลท์ติกคอนกรีต บริเวณซอยมิตรบ้านกลาง หมู่ที่ 2 งบประมาณ 2,131,000 บาท
(3) โครงการปรับปรุงก่อสร้างถนนลาดยางแอสฟัลท์ติกคอนกรีต บริเวณเลียบคลองประปา หมู่ที่ 1 งบประมาณ 3,195,000 บาท

เมื่อครั้งนายสายัณดำรงตำแหน่งนายกเทศมนตรีตำบลบ้านกลาง ตั้งแต่วันที่ 11 มีนาคม 2555 ถึง 31 มกราคม 2564 โครงการทุจริตประกอบด้วย
(1) โครงการปรับปรุงช่อมเซมถนนคอนกรีตเสริมเหล็กพร้อมวางท่อระบายน้ำ งบประมาณ 9,829,500 บาท
(2) โครงการปรับปรุงซ่อมแซมถนนแอสฟัลท์ติกคอนกรีต 2,038,300 บาท
(3) โครงการปรับปรุงซ่อมแซมถนนคอนกรีตเสริมเหล็กผิวจราจรพร้อมรางวี ถนนจัดสรรกรมการปกครอง หมู่ที่ 2 งบประมาณ 2,144,000 บาท
(4) โครงการปรับปรุงช่อมแซมถนนคอนกรีตเสริมเหล็กพร้อมรางวี งบประมาณ 2,855,000 บาท
(5) โครงการวางท่อระบายน้ำพร้อมรางวี บริเวณคลองสะพาน-หน้าอนามัย หมู่ที่ งบประมาณ 3,016,000 บาท

ซึ่งคณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติว่า การกระทำของนายสายัณ นพขำ ผู้ถูกกล่าวหาที่ 1 มีมูลความผิดในหลายฐานความผิดด้วยกัน อาทิ ความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 153 และมาตรา 157 ฐานความผิดตามพระราชบัญญัติว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับการเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐ พ.ศ.2542 ความผิดตามพระราชบัญญัติสภาตำบล และองค์การบริหารส่วนตำบล พ.ศ.2537 และป.ป.ช.มีมติให้ส่งรายงานสำนวนการไต่สวน เอกสารหลักฐาน และคำวินิจฉัยไปยังอัยการสูงสุดเพื่อดำเนินคดีอาญาในศาล พร้อมส่งสำนวนการไต่สวนไปยังผู้มีอำนาจแต่งตั้งถอดถอนนายสายัณ นพขำ ตามฐานความผิดดังกล่าว ดังนั้น เมื่อข้อเท็จจริงปรากฏว่า นายสายัณ อยู่ดำรงตำแหน่งนายกเทศมนตรีตำบลบ้านกลางต่อเนื่องตั้งแต่ พ.ศ.2555 และได้พันจากตำแหน่งนายกเทศมนตรีตำบลบ้านกลาง เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 เมื่อนับระยะเวลาการพ้นจากตำแหน่งจนถึงปัจจุบัน 1 กุมภาพันธ์ 2564 ถึง 1 สิงหาคม 2565 ปรากฎว่านายสายัณ พ้นจากตำแหน่งยังไม่เกิน 2 ปี ดังนั้นจึงสมควรพิจารณาสั่งให้นายสายัณพ้นจากตำแหน่งนายกเทศมนตรีตำบลบ้านกลาง เหตุเพราะกระทำการฝ่าฝืนต่อความสงบเรียบร้อยตามมติคณะกรรมการ ป.ป.ช. จังหวัดปทุมธานี จึงพิจารณาสั่งให้นายสายัณพ้นจากตำแหน่งนายกเทศมนตรีตำบลบ้านกลาง ทั้งนี้นายสายัณสามารถยื่นศาลปกครองภายใน 90 วัน นับแต่วันที่ได้รับแจ้งหรือทราบคำสั่ง เพื่อโต้แย้งคำสั่งนี้ได้

สำหรับนายสายัณ นพขำ หรือ “นายกแป๊ะ” ที่ทุกคนรู้จักกันดีของชาวบ้าน เพราะเป็นนายก อบต.บ้านกลางมาหลายสมัย ก่อนยกฐานะมาเป็นเทศบาลตำบลบ้านกลาง ซึ่งนายสายัณก็ยังได้รับการเลือกตั้งให้เป็นนายกเทศมนตรีอีก และการเลือกตั้งท้องถิ่นครั้งล่าสุด นายสายัณนำทีมสท.ชนะคู่แข่งขาดลอย นอกจากนี้นายสายัณเป็นเจ้าของรถบรรทุกดินทราย “ป.นำโชค” และยังเป็นพ่อของ “ส.ส.เต๋า” นายศุภชัย นพขำ ส.ส.พรรคเพื่อไทย เขต 2 ปทุมธานี และยังเป็นพี่ชายของนายสุทิน นพขำ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย เขต 1 ปทุมธานี อีกด้วย อีกทั้งนายสายัณยังเป็นคนสนิทของ “เจ๊แดง”เยาวภา วงศ์สวัสดิ์ และกำลังมีบทบาทในการจัดตั้งทีมผู้สมัคร ส.สพรรคเพื่อไทย จังหวัดปทุมธานี ที่กำลังคุกรุ่นในขณะนี้ เพราะมีรายงานว่าการจัดตัวผู้สมัคร ส.ส. เกิดความไม่ลงรอย เนื่องจากมีปัญหากับกลุ่มของพลตำรวจเอกคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง หรือ บิ๊กแจ๊ส นายก อบจ.ปทุมธานี ที่แม้จะอยู่ในค่ายเพื่อไทย แต่ก็อยู่คนละสาย และระยะหลังบิ๊กแจ๊สได้เข้ามามีบทบาทในการจัดตัวผู้สมัคร ส.ส.ปทุมธานี ทำให้มีปัญหาในการจัดตัวผู้สมัครส.ส. จนมีข่าวว่านายศุภชัยจะย้ายไปพรรคภูมิใจไทย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อัปเดตอาการล่าสุด “ตะวัน” แพทย์ดูแลใกล้ชิด เศร้าหนักอยากมาส่ง "บุ้ง" เป็นครั้งสุดท้าย
นักตกปลาขับรถมาจอดตกปลา ลืมเสียบกุญแจทิ้งไว้ที่รถ เจอกัมพูชาติดยาขโมยรถขับเที่ยว
"ก้าวไกล" หักในไม่ส่ง "ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง" ชิงนายกอบจ.อดดู "ศึกสายเลือด" เปิดทาง "บิ๊กแจ๊ส" ยืนซดหมัด "ลุงชาญ"
"ตำรวจกองปราบ" รวบบัญชีม้าแก๊งคอลฯ อ้างเป็นตำรวจ ลวงเหยื่อสูญเงินนับแสน
จิตใจทำด้วยอะไร หนุ่มพบ "ศพทารก" ถูกยัดใส่ถุงโยนทิ้งคลอง เชื่อแม่เด็กต้องเป็นคนในพื้นที่
กรมอุตุฯ เตือน ไทยฝนตกหนักถึงหนักมาก 20-23 พ.ค.นี้ ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก
จยย.ปริศนาถูกทิ้งให้จมน้ำท่าขึ้น-ลง เรือเจ็ทสกี
"ไรเดอร์" หัวจะปวด โทรแจ้งมาส่งอาหารที่สั่ง โดนด่าหาว่าเป็นชู้กับเมีย
ปกครอง ตำรวจ บุกทลาย แก๊งค์เกาหลี ลอบเปิดบ่อนโป๊กเกอร์ รวบ 10 นักพนัน
ตร.โต้สาวบางบ่อ อ้างทำแท้งลูก ผู้การฯยันเรียกสอบข้อเท็จจริงให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น