No data was found

“สิระ” ซัดถาม “เสรีพิศุทธ์” เหมาะสมนั่งปธ.กมธ.ปราบโกงหรือไม่?

กดติดตาม TOP NEWS

“สิระ” แนะ "เสรีพิศุทธ์" สั่งงดประชุม กมธ.เอาเวลาไปรื้อสิ่งล้ำลำน้ำแควน้อยให้เสร็จใน 30 วัน เย้ย จะตรวจสอบคนอื่นทำตามคำสั่งศาลก่อน ถามยังเหมาะเป็นปธ.กมธ.ปราบโกงหรือไม่ ลั่นกมธ.กม.พร้อมรับงานสอบต่อหากมีผู้ร้อง

วันที่ 24 ก.ค. นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีศาลปกครองสูงสุดพิพากษายืนตามศาลปกครองชั้นต้น ยกฟ้องในคดีที่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ยื่นฟ้องตั้งแต่ปี 51 ขอเพิกถอนคำสั่งอธิบดีกรมเจ้าท่าที่ให้รื้อถอนสิ่งล่วงล้ำลำน้ำในแม่น้ำแควน้อย จ.กาญจนบุรี  ซึ่งศาลมีคำสั่งให้พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ดำเนินการรื้อถอน 4 สิ่งล้ำลำน้ำในแม่น้ำแควน้อยออกให้พ้นจากแม่น้ำภายใน 30 วันว่า ตนขอแนะนำให้พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ งดประชุมคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ (ป.ป.ช.) ในช่วงนี้ เพราะควรเอาเวลาไปทำตามคำสั่งศาล ก่อนที่จะมานั่งตรวจสอบคนอื่น แต่หากว่าขาดแคลนอุปกรณ์ในการรื้อถอนก็บอกตนมาได้ เพราะตนพร้อมที่จะไปช่วยเหลือ

 

นายสิระ กล่าวต่อว่า กว่า 10 ปีที่คดีนี้ยังไม่ได้รับการคลี่คลาย แต่วันนี้พอศาลตัดสิน ทำให้สังคมและคนทั้งประเทศได้รู้ว่า ผู้ฟ้องได้ถมที่ล้ำแม่น้ำ ซึ่งก็เป็นที่น่าแปลกใจว่า ผู้ฟ้องเคยเป็นผู้รักษากฎหมาย และรู้กฎหมายเป็นอย่างดี แต่ทำไมเรื่องนี้ถึงไม่รู้ ทั้งนี้หากมีผู้ใดร้องเรียนเกี่ยวกับคดีนี้มาที่คณะกรรมาธิการกฎหมายฯ ตนก็พร้อมที่จะนำเข้าที่ประชุมเพื่อพิจารณา และจะได้เชิญพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ในฐานะผู้ฟ้อง และผู้ถูกฟ้องทุกคนที่เกี่ยวข้องมาชี้แจงว่า จะดำเนินการอย่างไรต่อไป และถ้าสถานการณ์โควิดคลี่คลาย ตนก็จะไปล่องเรือดูพื้นที่จริงให้เห็นกับตา

 

“ถ้ากรมเจ้าท่ายังไม่บังคับให้พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์รื้อถอนสิ่งล่วงล้ำลำน้ำแควน้อยภายใน 30 วัน ก็ถือว่ามีความผิดเข้าข่ายปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 คำสั่งศาลปกครองสูงสุดที่ออกมาเช่นนี้ ท่านเสรีพิศุทธ์ ยังมีความเหมาะสมในการตรวจสอบผู้อื่นในฐานะประธานกรรมาธิการป.ป.ช.อีกหรือไม่ ขอให้สังคมช่วยกันพิจารณาด้วย” นายสิระ  กล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯเตือน อากาศร้อนจัด ฝนถล่มหนัก26จว. อุณหภูมิทะลุ 44 องศา
เปิดช็อตเดือด ภาพ "อดีตผู้บริหารหญิง" เมาขับเบนซ์ ไม่พอใจถูกจับถีบหน้าตร.
โคลอมเบีย ตัดสัมพันธ์อิสราเอล
สหรัฐ หมอเผยความป่าเถื่อนของอิสราเอล
"พิมพ์ภัทรา" ปัดกดดัน "อธิบดีกรมโรงงาน" ลาออก แจงแค่สั่งเร่งแก้กากแร่แคดเมียม ป้องกระทบปชช.
ซาอุฯ ฝนถล่มน้ำท่วมหนัก-ฮ่องกงฟ้าผ่าเฉียดหมื่นครั้ง
ม็อบหนุนยิวชนม็อบหนุนปาเลสไตน์ที่ UCLA ตีกันเละ (คลิป)
สุดมึน "หนุ่มหลอน" บุกยึดบ้านนอน-กิน แถมขับรถไปซื้อกาแฟ สุดท้ายอ้างเฉยเป็นเจ้าของบ้าน
"ทีมแอนิเมชั่น 2475" แจ้งข่าวดี ก.วัฒนธรรม ผ่านเรทติ้งเหมาะผู้ชม "ทั่วไป" แล้ว
"สำนักพุทธฯ" บุกสอบ "เจ้าอาวาส" ฉาวเปิดฮาเร็มเคลมเด็กหนุ่ม ว่อนโซเชียล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น