No data was found

“คณะทำงานชวน” ออกโรงกรีด ส.ส. ย้ำงานสภาฯสำคัญ อย่าอ้างต้องลงพื้นที่จน “สภาฯล่ม”

กดติดตาม TOP NEWS

"คณะทำงานชวน" ออกโรงกรีด ส.ส. ย้ำงานสภาฯสำคัญ อย่าอ้างต้องลงพื้นที่จน "สภาฯล่ม" งานนิติบัญญัติสะดุด ถือเป็นอุบัติเหตุที่ไม่ควรเกิดขึ้น แนะวิป 2 ฝ่าย ควรประสานงานกันให้ดี

วันที่ 6 พ.ย. 65 น.ส.ผ่องศรี ธาราภูมิ คณะทำงานของประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า จากกรณีการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเมื่อวันที่ 4 พ.ย. 65 ส.ส.ไม่ครบองค์ประชุม ในระหว่างวาระพิจารณารายงานผลการศึกษาของกรรมาธิการ (กมธ.) เรื่องญัตติเพื่อพิจารณาศึกษาสอบหาข้อเท็จจริงกรณีการปิดอ่าวมาหยา จ.กระบี่ ซึ่งกมธ.ที่ดินทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สภาผู้แทนราษฎร ได้พิจารณาเสร็จแล้วนั้น ยังมีรายงานของกมธ. คณะต่างๆ ค้างรอการพิจารณาอยู่ในวาระอีกหลายฉบับ ทั้งนี้เมื่อวันที่ 1 พ.ย. 65 ก่อนเริ่มต้นการประชุมสภาฯนัดแรกของสมัยประชุมนี้ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้เชิญผู้ประสานทั้ง 3 ฝ่าย คือ วิปฝ่ายรัฐบาล วิปฝ่ายค้าน และวิปวุฒิสภา มาร่วมกันหารือกัน โดยได้ชี้แจงให้ทุกฝ่ายรับทราบว่า สมัยประชุมนี้เป็นสมัยประชุมสุดท้ายของสภาฯชุดนี้แล้ว เหลือเวลาอยู่ไม่มาก แต่มีเรื่องค้างวาระพิจารณาอยู่จำนวนมาก จึงขอให้ทุกฝ่ายร่วมกันบริหารเวลา และขอนัดประชุมวันศุกร์เพิ่มเติมตามความจำเป็น โดยปกติวันพุธจะเป็นการพิจารณาร่างกฎหมาย วันพฤหัสบดีจะเป็นวาระกระทู้ทั้งกระทู้สด กระทู้ทั่วไปและญัตติต่างๆ ซึ่งเมื่อวันที่ 4 พ.ย. 65 ที่ได้นัดประชุมเพิ่มเติม เพื่อให้เป็นวาระพิจารณารายงานของกรรมาธิการคณะต่างๆ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

น.ส.ผ่องศรี กล่าวต่อว่า ในการหารือวันนั้นทั้งวิปฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาล รวมถึงวิปวุฒิสภาต่างเห็นพ้องต้องกันตามที่นายชวนเสนอ โดยรับว่าจะไปแจ้งให้สมาชิกแต่ละฝ่ายแต่ละพรรคทราบเพื่อให้ความร่วมมือ หากไม่นัดวันประชุมเพิ่มเติมในวันศุกร์ รายงานเหล่านี้ ซึ่งเป็นผลงานของสมาชิก และฝ่ายนิติบัญญัติโดยตรงก็จะค้างวาระอยู่จำนวนมาก ผลการศึกษาของกมธ.จะไม่ถูกนำไปขับเคลื่อนเชิงนโยบาย ทำให้เสียประโยชน์ นายชวนเข้าใจดีว่าสมาชิกต้องใช้เวลาลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชน แต่งานประชุมสภาฯก็เป็นหน้าที่สำคัญของสมาชิกที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนเช่นกัน จึงได้เน้นย้ำเสมอว่า เวลาเป็นของมีค่า ได้ขอความร่วมมือจากสมาชิกทุกฝ่ายให้ช่วยกันบริหารเวลา

 

“ที่ประธานสภาผู้แทนราษฎร นัดประชุมเพิ่มเติมในวันศุกร์ เพราะมีความจำเป็น เพื่อให้เป็นประโยชน์ต่อสภาของประชาชน การเกิดเหตุสภาฯไม่ครบองค์ประชุมในวันที่ 4 พ.ย. ที่ผ่านมา ถือเป็นอุบัติเหตุที่ไม่ควรเกิดขึ้น วิปทั้งสองฝ่ายจึงควรประสานงานกันให้ดี จึงขอความร่วมมือส.ส.ทุกท่านได้ร่วมกันทำหน้าที่ของฝ่ายนิติบัญญัติให้สมบูรณ์ ใช้เวลาอย่างมีประสิทธิภาพ คุ้มค่า เป็นประโยชน์ต่อประชาชนร่วมกัน เชื่อว่าประชาชนจะเข้าใจ พึงพอใจและภาคภูมิใจที่จะเห็นผู้แทนฯของตนทำหน้าที่ในสภาฯด้วยความรับผิดชอบ โดยเฉพาะในสมัยประชุมสุดท้ายของสภาฯชุดนี้” น.ส.ผ่องศรี กล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“ทนายอนันต์ชัย” ฟาดเดือดลัทธิ “เชื่อมจิต” บิดเบือนไร้ยางอาย
ผู้คนยังแห่เจิมเปิดดวงเศรษฐีและส่องเลขอ่างน้ำมนต์อาศรมฤาษีเณร สาวดวงเฮงถวายเงินทำบุญหนึ่งแสนหลังรับโชคกว่าล้าน
เดินหน้าต่อเนื่อง "ท็อปนิวส์" มอบของบริจาค ช่วยเหลือผู้ลี้ภัยเมียนมา ส่งตรงถึงมือที่อุ้มผาง แล้ว
เขื่อนแตกในเคนยา น้ำทะลักซัดดับ 45
แมวทรหด เจ้าของหาแทบตาย ที่แท้ติดไปกับพัสดุพันกว่ากิโลฯ
KFC มาเลเซีย ปิดชั่วคราวกว่า 100 สาขา เซ่นบอยคอตอเมริกา
อัยการสั่งฟ้อง "รุ้ง-บี๋" ผิดม.112 เป็นแอดมินเพจ "แนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ" โพสต์หมิ่น ใส่ร้าย สถาบันฯ
"ผู้พิการสายตา" สุดทน แฉสมาคมฯส่อตุกติกโควต้าสลากฯ โอดทุกข์หนักแบกต้นทุน บากหน้าซื้อยี่ปั๊วราคาโหด
นายกโต้ง รับฟังดราม่าเสาไฟฟ้าบังองค์พระพุทธรูปแกะสลักเขาชีจรรย์ จุดที่มองเห็นองค์พระสวยงามที่สุด
กิ้งกืออพยพในไต้หวันหวั่นลางบอกเหตุ ผู้เชี่ยวชาญชี้เรื่องธรรมชาติ (คลิป)

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น