No data was found

รมว.แรงงาน เร่งเดินหน้าเยียวยาแรงงาน-ผู้ประกอบการ ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดฯ

กดติดตาม TOP NEWS

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงงาน เร่งเยียวยากลุ่มแรงงานและผู้ประกอบการ ตามมาตรการบรรเทาผลกระทบโควิด-19 ที่อยู่ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 9 ประเภทกิจการ โดยผู้ประกันตนมาตรา 33 จะได้รับเงินเยียวยา 6 ส.ค.นี้ ส่วนมาตรา 39 และ 40 คาดว่าจะได้รับเงินภายในเดือนส.ค.

ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของของโรคติดเชื้อไวรัส-19 รัฐบาลยังคงเดินหน้าให้ความช่วยเหลือประชาชนและภาคแรงงาน ผ่านกระทรวงแรงงาน โดยสำนักงานประกันสังคม ในการบรรเทาความเดือดร้อน ด้วยมาตรการเยียวยากลุ่มแรงงานและผู้ประกอบการ

ล่าสุด นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยกับ TOPNEWS ว่า กระทรวงแรงงาน พร้อมหน่วยงานภายใต้สังกัด อย่างสำนักงานประกันสังคม ได้เร่งให้ความช่วยเหลือกลุ่มแรงงานและผู้ประกันตน รวมถึงประชาชนทั่วไปที่ได้รับผลกระทบโควิด 19 อยู่ในพื้นที่ควบคุมสูงสุด 10 จังหวัด 9 ประเภทกิจการ

“ท่านนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้มีความห่วงใยพี่น้องผู้ใช้แรงงานทุกกลุ่ม รวมทั้งนายจ้างผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 จึงได้ออกมาตรการเยียวยา เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ซึ่งมติ ครม.ดังกล่าวจะทำให้กลุ่มแรงงานและผู้ประกอบการในพื้นที่ 10 จังหวัดได้รับการเยียวยา นายจ้างประมาณ 160,000 ราย เป็นเงิน 6.4 พันล้านบาท ส่วนลูกจ้างมีจำนวน 2.8 ล้านราย เป็นเงิน 7.1 พันล้านบาท” รมว.แรงงาน กล่าว

 

สำหรับลูกจ้างและนายจ้างที่เป็นบุคคลธรรมดา สามารถตรวจสอบสิทธิ์ ได้ทางเว็บไซต์สำนักงานประกันสังคมตั้งแต่วันที่ 20 ก.ค.64 เป็นต้นไป โดยลูกจ้างและนายจ้าง ตามมาตรา 33 ในพื้นที่ 10 จังหวัดจะได้รับเงินเยียวยาในวันที่ 6 ส.ค.นี้

สำหรับผู้ประกันตนโดยสมัครใจ มาตรา 39 และมาตรา 40 รัฐบาลจะช่วยเหลือค่าใช้จ่ายให้ 5,000 บาท ต่อคน นอกจากนี้ ยังให้ความช่วยเหลือแก่แรงงานผู้ประกอบอาชีพอิสระ (freelance) ให้ขึ้นทะเบียนเป็นผู้ประกันตนมาตรา 40 ภายในเดือนกรกฎาคมนี้ เพื่อรับเงินช่วยเหลือ 5,000 บาท โดยคาดว่าจะสามารถโอนเงินให้ผู้ประกันตนกลุ่มนี้ได้ภายเดือน ส.ค.

 

 

การช่วยเหลือเยียวยาทั้งนายจ้างและผู้ประกันตนในครั้งนี้ เมื่อสำนักงานประกันสังคมได้รับจัดสรรเงินงบประมาณจากรัฐบาล และตรวจสอบข้อมูลถูกต้องครบถ้วนแล้ว จะดำเนินการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารพร้อมเพย์เลขประจำตัวประชาชนให้แก่ผู้ประกันตนทั้งมาตรา 33 มาตรา 39 และมาตรา 40 รวมถึงนายจ้างในกิจการเจ้าของคนเดียวที่มีชื่อระบุตามทะเบียนพาณิชย์ ขอให้รีบดำเนินการผูกบัญชีพร้อมเพย์เลขประจำตัวประชาชนให้เรียบร้อย

ส่วนนายจ้างที่มีสถานะนิติบุคคล สำนักประกันสังคมจะโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารตามชื่อนิติบุคคลที่แจ้งขึ้นทะเบียนนายจ้างกับสำนักงานประกันสังคมไว้

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

Deepfake อีลอน มัสก์ ทำหญิงเกาหลีใต้สูญเงินเกือบ 2 ล้าน
สหรัฐ ดอดส่ง ATACMS พิสัยไกลให้ยูเครน
ฮามาสปล่อยคลิปตัวประกันชาวอเมริกันเชื้อสายยิว
มจร. เร่งฝึกอบรมผู้บริหารเพื่อการพัฒนาแบบก้าวกระโดด
กะเหรี่ยงอ้าง “ทัพเมียนมา” ใช้อาวุธเคมี ทำทหารฝ่ายต่อต้านนอนดิ้นกับพื้น เพจดังเฉลยแล้ว เป็นอะไรกันแน่
ผอ.ฟ้า ถวายพระสมเด็จ 24 วัดทั่วประเทศ รวม3หมื่นองค์ ดารา-นักร้อง ชาวบ้านแห่ร่วมงานกันคึกคัก
"นักท่องเที่ยวจีน" ครองแชมป์ "เที่ยวไทย" มากสุดช่วงสงกรานต์ปี 2567
"ก้าวไกล" ฉุนทำประชามติแก้รธน. ไม่พ่วงคำถามแก้หมวด 1 และ 2 แตะสถาบันอ้างหลักการเอาประชาชนบังหน้าควรแก้ได้ทั้งหมด
"แม่ทัพภาค 1" จัดกิจกรรม ‘จิตอาสา ทำความดี ด้วยหัวใจ’ เขตดินแดง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ
สหรัฐ ไล่จับจระเข้โผล่นอนเล่นสนามบิน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น