No data was found

ตามคาด! นิวซีแลนด์สั่งระงับ Travel Bubble กับออสเตรเลียแล้ว

กดติดตาม TOP NEWS

ในที่สุดนิวซีแลนด์ก็ประกาศระงับข้อตกลง Travel Bubble กับออสเตรเลียเรียบร้อยแล้ว เป็นเวลาอย่างน้อย 8 สัปดาห์ มีผลบังคับใช้ทันทีคืนนี้ หลังผู้ติดเชื้อโควิดที่ซิดนี่ย์ ออสเตรเลีย ทำสถิติสูงสุด

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายกรัฐมนตรีจาซินด้า อาร์เดิร์น ของนิวซีแลนด์ และนายคริส ฮิบคิ่นส์ รัฐมนตรีรับผิดชอบกรณีโควิด ออกมาแถลงข่าววันนี้ (23 กค) ว่านิวซีแลนด์จะระงับข้อตกลง Travel Bubble กับออสเตรเลียอย่างน้อย 2 เดือน เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิดสายพันธุ์เดลต้าที่ระบาดในหลายพื้นที่ของออสเตรเลีย ทำให้นิวซีแลนด์มีความจำเป็นที่จะต้องป้องกันไม่ให้สายพันธุ์ดังกล่าวระบาดเข้าสู่นิวซีแลนด์ โดยนับตั้งแต่เที่ยงคืนคืนนี้เป็นต้นไป ชาวออสเตรเลียไม่สามารถเดินทางเข้านิวซีแลนด์โดยไม่ผ่านขั้นตอนการกักตัวได้อีกต่อไป

ออสเตรเลียเผชิญกับการแพร่ระบาดของโควิดสายพันธุ์เดลต้า ทำให้ 3 รัฐอยู่ภายใต้มาตรการล็อคดาวน์ในขณะนี้ และจำนวนผู้ติดเชื้อก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะลดลง นอกจากนี้ก็ยังพบการติดเชื้อในลักษณะคลัสเตอร์หลายคลัสเตอร์ โดยช่วง 24 ชม.ที่ผ่านมา นครซิดนี่ย์ เมืองเอกของรัฐนิวเซาธ์เวลส์มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 136 คน ทำสถิติสูงสุดนับตั้งแต่ที่มีการระบาด ขณะที่นครเมลเบิร์น เมืองเอกของรัฐวิคตอเรีย มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 14 คน และรัฐเซาธ์ ออสเตรเลียมีผู้ติดเชื้อ 1 ราย ซึ่งทั้งสามรัฐอยู่ภายใต้มาตรการล็อคดาวน์

ด้านนางแกลดิส เบเรจิ๊กเลี่ยน ผู้ว่าการรัฐนิวเซาธ์เวลส์ บอกว่าการตัดสินใจของนิวซีแลนด์เป็นเรื่องที่เข้าใจได้และสมเหตุสมผล และว่าออสเตรเลียเคารพในการตัดสินใจของนิวซีแลนด์ และขณะนี้ได้เร่งขอวัคซีนไฟเซอร์มาเพิ่มเพื่อเร่งฉีดให้ชาวซิดนี่ย์

Travel Bubble ระหว่างสองประเทศเริ่มขึ้นในเดือนเมษายนที่ผ่านมา ระหว่างนั้นก็มีการพบผู้ติดเชื้อและมีการสะดุดเป็นระยะๆ ทำให้ต้องมีการระงับเป็นบางเมือง และเป็นช่วงสั้นไม่กี่วัน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รวบตัวได้แล้ว "ไอ้อาร์ต" นักโทษหนีศาล จนมุมพร้อมคู่หูคารีสอร์ท
ไล่ล่าระทึก 13 กม. จับหนุ่มปลอมสลิปซื้อทองกว่า 200 ใบ ซ้ำในรถเจอยาอื้อ ประวัติสุดโชกโชน
งามหน้า "ผู้บริหารสาว" บริษัทดังระดับโลก เมาแล้วขับ ด่ากราด-ถีบหน้าตร.กลางด่าน พบประวัติเคยถูกจับมาแล้ว
"นายกฯ" ร่วมผู้นำ 17 ชาติ ออกแถลงการณ์ ร้องปล่อยตัวประกันในกาซา
"ทนายอนันต์ชัย" ขีดเส้นไว้เวลาแค่ 15 วัน หน่วยงานรัฐจัดการ "เชื่อมจิต" ลั่นแล้วเจอกันถ้าทำไม่ได้
จับได้แล้ว คนร้ายทุบหัว "นายกฯ อบต.บางไผ่" เจ็บสาหัสริมหาดชะอำ หลักฐานมัดตัวแน่น
กกต.ประกาศ 20 กลุ่มอาชีพ มีสิทธิสมัครเลือกตั้งสว. หลากหลายสุด รวมไรเดอร์ส่งอาหาร
นาทีเฉียดตาย "2 หนูน้อย" ตกบ่อน้ำลึกกว่า 10 เมตร รอดตายปาฏิหาริย์
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯ เผยรับมืออากาศร้อนจัด อุณหภูมิพีคสุด 43 องศาฯ เตือน 35 จว. เจอฝน
แห่อาลัย บิดา "พยุงศักดิ์ อู่ทรัพย์" เผยพิธีพระราชทานเพลิงศพ 27 เม.ย.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น