No data was found

“สันธนะ” ยื่นประกันตัว “เดวิด” ลั่นมีใบสั่งทางการเมืองกวาดล้างกลุ่มทุนจีนสีเทา

กดติดตาม TOP NEWS

"สันธนะ" ยื่นประกันตัว "เดวิด" ยันไม่มีส่วนได้เสียกับธุรกิจ ลั่นมีใบสั่งทางการเมืองกวาดล้างกลุ่มทุนจีนสีเทา

วันที่ 4 พ.ย. 65 เมื่อเวลาประมาณ 10:30 น ที่ผ่านมา ที่กองกำกับการ 3 สำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง สวนพลู สถานที่กักตัวคนต่างด้าว นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตนายตำรวจสันติบาล เดินทางมาเพื่อยื่นขอประกันตัวนายเดวิด หรือ นายสุ่น ไห้ เหว่ย 1 ใน 5 กลุ่มทุนจีนที่ถูกตำรวจตม.คุมตัวไว้ดำเนินคดีความผิดเกี่ยวกับข้อหาศุลกากร

นายสันธนะ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนก่อนขึ้นไปทำเรื่องขอประกันตัวว่า เตรียมยื่นขอประกันตัวเดวิด เพราะเชื่อว่าเดวิดอาจถูกกลั่นแกล้งไม่ได้รับความเป็นธรรม เนื่องจากว่าในวันที่ตำรวจเข้าค้นบ้านและยึดทรัพย์สินบางส่วนไปตรวจสอบ

คืนวันเดียวกัน นายเดวิดได้ยื่นประกันตัวขอปล่อยตัวชั่วคราววงเงิน 200,000 บาท ซึ่งพนักงานสอบสวนสน.คลองตัน ก็อนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว แต่ปรากฏว่า ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ได้ขออายัดตัว นายเดวิดไว้ เนื่องจากว่าข้อหาที่นายเดวิดถูกแจ้ง คือความผิดเกี่ยวกับศุลกากรเป็นความผิดที่อาจถูกเพิกถอนวีซ่า ตำรวจ ตม.จึงคุมตัวนายเดวิดมากักตัวไว้ที่สถานกักตัวคนต่างด้าวแห่งนี้

 

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับประเด็นดังกล่าว ตนตั้งข้อสังเกตว่า ข้อหาที่ตำรวจแจ้งไปกับนายเดวิดไม่มีข้อหาที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ค้ามนุษย์ หรือเกี่ยวกับการพนัน มีเพียงแค่ข้อหาความผิดเกี่ยวกับศุลกากรซึ่งอาจถูกเพิกถอนวีซ่า ยืนยันว่าที่เข้ามาช่วยยื่นประกันตัวไม่ได้ต้องการออกตัวแทนแต่เพราะตนเองสนิทสนมกับนายเดวิดมาเป็นเวลานาน

นายสันธนะ บอกว่า การที่นายเดวิดถูกคุมตัวดำเนินคดีต่อโดยจะเพิกถอนวีซ่า ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะกลุ่มนักธุรกิจจีน รวมถึงกลุ่ม 5 เสือ ที่มีการกล่าวอ้างถึงก่อนหน้านี้ รู้จักกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ที่ขณะนี้มีการเปลี่ยนขั้วทางการเมืองไปอยู่อีกฝั่ง จึงตั้งข้อสงสัยว่าการดำเนินคดีกับกลุ่มนักธุรกิจจีนอาจเป็นใบสั่งทางการเมืองหรือไม่

นายสันธนะ ยังกล่าวต่อไปว่า ตนเชื่อว่าการกวาดล้างกลุ่มทุนจีน น่าจะมาจากใบสั่งทางการเมือง ส่วนกรณีที่มีการกล่าวหาไปถึงกลุ่มนายทุนจีน “จ้าวเหว่ย”กับธุรกิจสีเทาในประเทศไทย นายสันธนะ บอกว่า บุคคลที่ถูกอ้างถึงนั่นไม่ได้อยู่ในเมืองไทย จึงไม่น่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดกฎหมายในประเทศ

 

ยืนยันว่าขณะนี้ นายเดวิดและ กลุ่ม 5 เสือที่ถูกพาดพิงถึงอยากออกมาชี้แจงข้อเท็จจริง แต่ยังไม่มีโอกาสตัวเองจึงออกมาชี้แจงแทน เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับคนกลุ่มนี้ ส่วนตัวชื่อว่าเดวิดเป็นผู้บริสุทธิ์ ส่วนใครที่พาดพิงถึงขบวนการผิดกฎหมาย แล้วไม่เป็นความจริงก็ขอให้ออกมารับผิดชอบคำพูดของตัวเอง

ส่วนรายชื่อกลุ่มทุนจีน 5 รายชื่อ ที่นายชูวิทย์ออกมากล่าวถึง ผู้สื่อข่าวถามว่าตอนนี้สถานะแต่ละคนเป็นอย่างไรบ้าง นายสันธนะบอกว่า ไม่ทราบว่าแต่ละคนมีสถานะอย่างไร รู้แต่ว่านายเดวิดกำลังถูกควบคุมตัวอยู่ ส่วนนายตงห่าว เจ้าของผับจิ้นหลิงสุสานวัดดอน ก็ไม่รู้ว่าอยู่ที่ไหน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปกครอง ตำรวจ บุกทลาย แก๊งค์เกาหลี ลอบเปิดบ่อนโป๊กเกอร์ รวบ 10 นักพนัน
ตร.โต้สาวบางบ่อ อ้างทำแท้งลูก ผู้การฯยันเรียกสอบข้อเท็จจริงให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย
"แม่น้องไนซ์ เชื่อมจิต" ร่อนจดหมายขอพบ "รมต.-ผอ.สำนักพุทธฯ" โวยถูกโซเชียลและสื่อบิดเบือน
ประเทศไทย แถลงความสำเร็จ เป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ระดับโลก คาดสร้างรายได้เข้าประเทศมหาศาล
ปัสสาวะเป็นเลือด สัญญาณอันตราย เสี่ยงภัยมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ
ผลสำเร็จ กระตุ้นศก.ไทย "นายกฯ" ดันส่งออกสินค้ากลุ่มคลายร้อน อันดับ 1 อาเซียน และ Top10 ของโลก
"ตร.พัทยา" บุกรวบ 9 นักพนันชาวต่างชาติ เปิดร้านกาแฟบังหน้า ยึดของกลางได้เพียบ
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯเผยอากาศร้อนจัดในตอนกลางวัน เตือน 61 จว.รับมือฝนถล่ม กทม.โดนด้วย
ปูตินไม่มีแผนยึดคาร์คิฟ รุกยึดพื้นชายแดนเพื่อสร้างเขตกันชน
จีนดัน "กุ้ยโจว" เมืองเสน่ห์ท่องเที่ยวธรรมชาติ-วัฒนธรรมยุคใหม่ เต็มไปด้วยมรดกธรรมชาติอันล้ำค่า สวยสดงดงาม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น