No data was found

“วรงค์” ฟาดกลับ “ธนาธร” มั่วรัฐบาลแทงม้าตัวเดียว

กดติดตาม TOP NEWS

นพ.วรงค์ ฟาดกลับ ธนาธร มั่วรัฐบาลแทงม้าตัวเดียว วันนี้ไทยมีวัคซีนหลายตัว เพราะมีคนพยายามด้อยค่าวัคซีนที่เข้า COVAX ด้วย

วันที่ 23 ก.ค.- นพ. วรงค์ เดชกิจวิกรม รักษาการหัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุข้อความว่า ความจำธนาธร นายธนาธรออกมาอีกแล้ว เบี่ยงประเด็นไปเรื่อย รอบนี้มาเรียกร้องรัฐบาลเรื่อง “ยอมรับผิดเรื่อง COVAX หลังจากที่ผ่านไปแล้ว 9 เดือนแล้ว เมื่อไรจะยอมรับผิดพลาดเรื่องแทงม้าตัวเดียว” คุณจำไม่ได้เหรอ วันที่คุณพูดเรื่องแทงม้าตัวเดียว ประเด็นของคุณคือ คุณกล่าวหาว่ารัฐบาล ซื้อวัคซีนตัวเดียว ที่สำคัญคือพยายามกล่าวหาว่า ซื้อวัคซีนจากโรงงานสยามไบโอไซเอนซ์ ที่มีพระมหากษัตริย์ถือหุ้น ประเด็นอยู่ตรงนี้

 

ซ้ำร้ายคุณยังไปให้สัมภาษณ์ Aljazera ด้วยว่า เป็นการเอื้อให้บริษัทใดบริษัทหนึ่ง และบริษัทนี้พระมหากษัตริย์ถือหุ้น และพระมหากษัตริย์ได้รับการคุ้มกันทางกฎหมาย แต่ในทางธุรกิจที่มีสัญญากับทางรัฐบาล และถ้ามีอะไรผิดพลาด รัฐบาลไม่สามารถฟ้องร้องได้ แถมช่วงนั้นยังมีม็อบไปโจมตี ที่อาคารศรีจุลทรัพย์ว่า บริษัทสยามไบโอไซเอนซ์ บริษัทผูกขาดวัคซีน แล้วหาซีนให้สถาบันพระมหากษัตริย์ ประเด็นสำคัญที่คุณไลฟ์ เรื่องแทงม้าตัวเดียวช่วงนั้นคือการตำหนิว่า รัฐบาลซื้อวัคซีนตัวเดียวจากสยามไบโอไซเอนซ์ ซึ่งมีพระมหากษัตริย์ถือหุ้น

 

วันนี้ความจริงก็พิสูจน์ว่า วันนั้นคุณพูดไม่ถูก รัฐบาลเขาซื้อจากAstra Zeneca และบริษัทAstra Zeneca เขาจ้างให้สยามไบโอไซเอนซ์ผลิต โดยมีการถ่ายทอดเทคโนโลยี  โดยไม่แสวงหากำไร หัวใจที่คุณไม่พูดเลยคือ วันนี้สยามไบโอไซเอนซ์ สามารถผลิจวัคซีนระดับมาตรฐานโลก ที่ทั้งคนไทยและทุกชาติต้องการ ส่วนเรื่องม้าตัวเดียวคุณก็มั่ว เพราะวันนี้ประเทศไทยมีวัคซีนใช้หลายตัวมาก ไม่ใช่ตัวเดียว และมีบางกลุ่มไม่ใช่เหรอ ที่พยายามด้อยค่าวัคซีนบางตัว ที่วันนี้เขาก็เข้าเป็นวัคซีนของ COVAX ด้วย

 

ส่วนเรื่องการเข้าร่วม COVAX นั้น ไม่มีใครทราบล่วงหน้าหรอกว่า จะมีเชื้อกลายพันธุ์เป็นสายพันธุ์เดลต้า เพราะระลอกหนึ่งและสอง เราต้องยอมรับว่าวันนั้น เราสามารถจัดการได้ดี ที่สำคัญการเข้าร่วม COVAX ถ้าทาง COVAX ส่งวัคซีนsinovac มาให้ไทยเรา คุณจะว่าอย่างไร จะด่าใครระหว่างรัฐบาลกับCOVAX

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"งูประหลาด" 2 หัว ปากกัด-หางต่อย? ตำนานเล่าขานจนแทบสูญพันธุ์
ระทึก เรือสปีดโบ๊ทรับส่งพนักงานล่มระหว่างทาง โชคดีไม่มีผู้เสียชีวิต
"หนุ่มคลั่ง" ซิ่งเก๋งชนรถตร.ทางหลวง พังยับ สุดท้ายไม่รอด โดนรวบทันควัน
"รถไฟฟ้าสีเหลือง" ขออภัยระบบรางนำไฟฟ้าขัดข้อง คมนาคมสั่งหยุดชั่วคราวเร่งสอบแก้ปัญหา
จีน ตากล้องจับภาพ 'ราชาแห่งภูเขาหิมะ' ระยะประชิด
"พระเลขาฯ" วัดเที่ยงพิมลมุข โต้กลับ “ทนายตั้ม” ยัน "บิ๊กตร." ไม่เคยโอนเงินให้วัด
"อัษฎางค์" ซัด UN สองมาตรฐาน หยุดสร้างความเหลื่อมล้ำ หลังจี้ยุติดำเนินคดี112 "อานนท์ นำภา"
ออสเตรเลีย ประกาศเคอร์ฟิวเมืองท่องเที่ยวหลังวัยรุ่นตีกัน
กลุ่มศปปส.นัดรวมพล 29 มี.ค.นี้ ยื่นหนังสือถึง UN ประจำประเทศไทย คัดค้านยุติช่วยเหลือ "อานนท์ นำภา" นักโทษคดี 112
"จักรภพ" มอบตัวกองปราบปฏิเสธทุกข้อหา เปิดใจได้คุยทักษิณ เลือกเลี่ยงทำตัวมีปัญหา พร้อมช่วยงานรัฐบาล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น