No data was found

ระยองวิกฤตหนัก พบยอดผู้ติดเชื้อโควิด นิวไฮ 516 ราย

กดติดตาม TOP NEWS

ระยอง พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สูงต่อเนื่อง วันนี้พบรายใหม่อีก 516 ราย ทำให้มียอดผู้ติดเชื้อสะสมสูง 4,544 ราย เทศบาลนครระยองซื้อชุดตรวจบริการตรวจหาเชื้อโควิด-19ประชาชนทุกวันขณะที่เทศบาลบ้านฉางตั้งโต๊ะทำงานในลานจอดรถแทนการนั่งในห้องแอร์

วันที่ 23 ก.ค. 2564 ศูนย์ปฏิบัติการฯโควิด-19 ระยอง โดยนายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ของจังหวัดระยองว่า วันนี้ยังคงพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สูงต่อเนื่อง โดยพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก 516 ราย ยอดเสียชีวิตสะสม 17 ราย ผู้ป่วยสะสมตั้งแต่วันที่ 8 เม.ย.- 23 ก.ค.64 จำนวน 4,544 ราย รักษาหายแล้ว 2,291 ราย กำลังอยู่ระหว่างรักษา 2,236 ราย มีการค้นหาเชิงรุก 93,885 ราย มีกลุ่มที่ได้รับการกักตัวใน LQ และ HQ จำนวน 832 ราย และกักตัวที่บ้าน 2,416 ราย โดยพบผู้ติดเชื้อใน 8 อำเภอของจังหวัดระยอง อยู่ใน อ.ปลวกแดง 165 ราย อ.แกลง 140 ราย อ.เมืองระยอง 65 ราย อ.นิคมพัฒนา 55 ราย อ.บ้านฉาง 36 ราย อ.บ้านค่าย 6 ราย อ.วังจันทร์ และ อ.เขาชะเมา อำเภอละ 2 ราย และต่างจังหวัดเข้ามารักษาตัว 45 ราย

 

จากยอดการติดเชื้อที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เทศบาลนครระยอง ได้ตั้งจุดตรวจหาเชื้อโควิด-19 บริเวณด้านหลังคลินิกอบอุ่น บริการให้กับประชาชนในเขตเทศบาลนคระยอง โดยสั่งซื้อชุดตรวจ rapid test มาคอยบริการเพื่อตรวจหาเชื้อและเป็นการคัดกรองกลุ่มเสี่ยงซึ่งจะมีการตรวจให้ทุกวัน

 

นายภูษิต ไชยฉ่ำ ที่ปรึกษานายกเทศมนตรีนครระยอง กล่าวว่า หนึ่งในยุทธศาสตร์ที่ทำ คือ ต้องปกป้องบ้านตัวเองก่อน พนักงานของเทศบาลนครระยองทั้งหมดที่มีอยู่ประมาณ 1,400 กว่าคน ก่อนหน้าที่เราจะทำการตรวจประชาชน เราตรวจพนักงานในบ้านเราไปแล้วประมาณ 300 กว่าคน แล้วผลออกมาเป็นที่น่าพอใจ ปลอดภัยสำหรับพนักงานเทศบาล พอเราทำความสะอาดหลังบ้านของเราเรียบร้อย เราก็ออกมาหน้าบ้าน  โดยนำชุดตรวจ rapid test มาเปิด ให้กับผู้ที่มีความกังวลว่าจะติดเชื้อในเขตเทศบาลนครระยอง ซึ่งตอนนี้หน้าที่สำคัญที่สุดก็คือ พยายามแยกผู้ติดเชื้อออกจาก กลุ่มคนปกติที่ไม่ติดเชื้อ เพื่อที่จะป้องกัน เด็กและคนชรารวมทั้งคนอื่นๆ ที่อยู่ภายในบ้าน จะต้องแยกออกมาให้ได้

 

ขณะที่บริเวณลานจอดรถเทศบาลเมืองบ้านฉาง อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง บรรยากาศการทำงานของผู้บริหารเทศบาลเป็นที่แปลกใจกับชาวบ้านที่มาติดต่อราชการเพราะได้ย้ายโต๊ะทำงานของผู้บริหารออกมาตั้งและนั่งทำงานในอาคารจอดรถ

 

ดร.อติเทพ จริยเวชช์วัฒนา นายกเทศบาลเมืองบ้านฉาง กล่าวว่า  ได้นำคณะผู้บริหารตั้งโต๊ะทำงานภายในลานจอดรถ  แทนห้องทำงาน ทั้งนี้เพื่อบริการประชาชน และลดความแออัดโดยประชาชนไม่ต้องเข้าไปในสำนักงาน ลดความเสี่ยงของการติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งก่อนนหน้านี้ ได้ให้พนักงานทำงานที่บ้าน WORK FROM HOME ส่วนผู้บริหารฯ ต้องหมุนเวียนกันคอยรับบริการประชาชนทุกวัน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปาเลสไตน์ตั้งรัฐบาลใหม่
เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง
อิสราเอลยอมรับ ไม่สามารถโค่นฮามาสสิ้นซาก
กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น