No data was found

“กลุ่มปกป้องสถาบันฯ”ร้อง “ประธานสภาฯ” สอบจริยธรรม ส.ส.ก้าวไกล หนุนม็อบชุมนุม จาบจ้วงสถาบัน

กดติดตาม TOP NEWS

กลุ่มพสกนิกรปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ผนึกกำลังร้อง “ประธานสภาฯ” สอบจริยธรรมส.ส.ก้าวไกล หนุนม็อบชุมนุม จาบจ้วงสถาบัน ผิด 112 จี้รมว.ดีอีเอส-ผบ.ตร.-ผบ.ทสส. ทำหน้าที่ เดินหน้าร้องทุกข์ตามกฎหมายทุกช่องทางต่อไป

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 23 ก.ค. ที่รัฐสภา ตัวแทนกลุ่มพสกนิกรปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ประกอบด้วย ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ (ศชอ.) ภาคีประชาชนปกป้องสถาบัน อาชีวะปกป้องสถาบัน และศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน ศปปส. เดินทางมายื่นหนังสือถึง นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอให้ตรวจสอบจรรยาบรรณ และจริยธรรมส.ส.พรรคก้าวไกลที่มีพฤติกรรมไปร่วมการประชุมกับกลุ่มเยาวชนปลดแอก และกลุ่มอื่นๆในช่วงที่ผ่านมา โดยมีนายแทนคุณ จิตต์อิสระ คณะทำงานประธานสภาผู้แทนราษฎรเป็นตัวแทนรับหนังสือ

ทั้งนี้นายอัครวุธ ไกรศรีสมบัติ แกนนำอาชีวะปกป้องสถาบัน กล่าวว่า กลุ่มพสกนิกรปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ขอร้องทุกข์กล่าวโทษส.ส.พรรคก้าวไกลที่เข้าไปอยู่ในเหตุการณ์ชุนนุมเมื่อวันที่ 18 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยเฉพาะนายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ที่ถือเป็นผู้ทรงเกียรติ แต่มีการไลฟ์สดร่วมการชุมนุมกับม็อบที่ได้กระทำการผิดพ.ร.ก.ฉุกเฉิน และตอนนี้มีสถานการณ์โควิด-19 ด้วยถือเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง นอกจากนี้วันที่ 22 ก.ค. นายรังสิมันต์ พร้อมด้วยนายทองแดง เบ็ญจะปัก ส.ส.สมุทรสาคร พรรคก้าวไกล น.ส.สุทธวรรณ สุบรรณ ณ อยุธยา ส.ส.นครปฐม พรรคก้าวไกล ได้เดินทางไปประกันตัวน.ส.ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือมายด์ แกนนำกลุ่มราษฎร พร้อมพวกรวม 13 คน ที่เป็นผู้ต้องหาคดีความผิดประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 โดยใช้ตำแหน่งส.ส.ประกันตัวกลุ่มดังกล่าว รวมถึงกรณีที่นายปดิพัทธ์ สันติภาดา ส.ส.พิษณุโลก พรรคก้าวไกล ที่ได้ร่วมการดชุมนุมนำรถยนต์ส่วนตัวไปร่วม “คาร์ม็อบ” ที่จ.พิษณุโลกเมื่อวันที่ 18 ก.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งส.ส.เหล่านี้ที่ไปสนับสนุนอยู่ในม็อบและอยู่หลังม็อบนั้นถือว่าได้กระทำความผิด ทั้งที่มีประชาชนกลุ่มหนึ่งที่ยอมหยุดเชื้ออยู่บ้าน แต่กลับมีคนอีกลุ่มหนึ่งกลับซ่องสุม มั่วสุม จัดม็อบเย้ยกฎหมาย รวมถึงเย้ยผบ.ตร. และผบ.ทสส. แล้วมีส.ส.เป็นผู้สนับสนุน กลุ่มพสกนิกรปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์จึงยื่นหนังสือร้องเรียน เพื่อขอให้ประธานสภาฯ ตรวจสอบจรรยาบรรณและจริยธรรมของส.ส.เหล่านี้

ด้านนายนพดล พรหมภาสิต เลขาธิการศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ (ศชอ.) กล่าวว่า การยื่นหนังสือครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อขอให้ตรวจสอบจรรยาบรรณและจริยธรรมของส.ส.ที่ประพฤตตัวไม่เหมาะสม เพราะส.ส.มีจริยธรรมเป็นข้อกำหนดอยู่แล้ว ส่วนเรื่องข้อกฎหมายทางกลุ่มเราก็จะไปร้องทุกข์แจ้งความตามความผิดพ.ร.ก.ฉุกเฉิน และพ.ร.บ.โรคระบาดต่อไป ซึ่งจะดำเนินการทุกช่องทางเพื่อเอาผิดต่อส.ส.พรรคก้าวไกล ที่ไม่ได้ทำหน้าที่ดูแลประชาชน และยังกระทำผิดกฎหมายด้วย พร้อมทั้งขอให้ผบ.ตร. และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ออกมาทำหน้าที่ด้วย

ขณะที่นายจักรพงศ์ กลิ่นแก้ว แกนนำศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน ศปปส. กล่าวว่า นายรังสิมันต์เป็นกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาฯ ซึ่งน่าจะรู้กฎหมายในเรื่องนี้ดีอยู่แล้ว ส่วนส.ส.ที่เหลือก็ใช้ตำแหน่งไปประกันตัวผู้ต้องหาคดีมาตรา 112 ตนก็อยากทราบเหตุผลการพิจารณาของส.ส.แต่ละคนว่าสมเหตุสมผลแล้วหรือที่ต้องไปประกันตัวกับบุคคลเหล่านี้ ขณะที่นายปดิพัทธ์เองก็ไปร่วมคาร์ม็อบที่จ.พิษณุโลก เราไม่สามารถปกปิดความจริงและข้อเท็จจริงได้ จึงขอให้นายชวนพิจารณาจริยธรรมส.ส.เหล่านี้ด้วย

ด้านนายแทนคุณ กล่าวว่า ในนามของคณะทำงานประธานสภาฯจะนำหนังสือร้องเรียนเสนอประธานสภาฯต่อไป เพราะถือเป็นเรื่องที่สำคัญ และปัจจุบันเราต้องระมัดระวังไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 รวมถึงส.ส.ต้องมีส่วนในการปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งปรากฎได้ชัดว่าการชุมนุมที่ผ่านมามีการจาบจ้วงล่วงละเมิดต่อสถาบันอย่างมาก ทางฝ่ายคณะทำงานฯได้ติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด เพื่อดำเนินการรวมรวบหลักฐานทั้งหมด ทั้งจากเรื่องร้องเรียน และประจักษ์พยานในโซเชียลมีเดียต่างๆ เพื่อนำไปดำเนินการต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น