No data was found

นายกฯ  สั่ง ศบศ. ปรับปรุง คนละครึ่ง – ช้อปดีมีคืน ชี้ ต้องทำให้ประชาชนเข้าใจมากที่สุด

กดติดตาม TOP NEWS

นายกรัฐมนตรี มอบหมาย ศบค. ปรับมาตรการกระตุ้นใช้จ่าย คนละครึ่ง-ยิ่งใช้ยิ่งได้- ช้อปดีมีคืน เหมาะกับสถานการณ์ ต้องทำให้ประชาชนเข้าใจมากที่สุด

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบศ.)เมื่อวันที่22 ก.ค.ที่ผ่านมาว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เน้นให้ทุกกระทรวงทำงานร่วมตามแนวทางและมาตรการตามที่คณะอนุกรรมการชุดต่าง ๆ ที่ได้เสนอเข้ามา ขณะนี้รัฐบาลเร่งควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และฟื้นฟูเศรษฐกิจ

 

โดยเร่งแก้ไขปัญหาการติดเชื้อในพื้นที่กทม.และปริมณฑล ที่เป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจของประเทศ รวมทั้งติดตามผลดำเนินงานโครงการภูเก็ตโมเดล และสมุยพลัสโมเดล ตามเป้าหมายเปิดประเทศใน 120 วัน และจะมีการขยายโครงการต่อไปในพื้นที่ที่มีศักยภาพต่อไปสำหรับที่ประชุม ศบศ. ได้มีการรับทราบการดำเนินการมาตรการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติในพื้นที่นำร่อง ในโครงการ Phuket Sandbox และ Samui Plus Model รวมทั้งยังได้มีการพิจารณามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและการลงทุน โดยการดึงดูดชาวต่างชาติที่มีศักยภาพสูงเข้าสู่ประเทศไทย

 

นายอนุชา เปิดเผยต่อว่า นายกฯเสนอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องปรับปรุงมาตรการกระตุ้นการใช้จ่ายทั้งโครงการคนละครึ่ง, โครงการ ยิ่งใช้ยิ่งได้ และพิจารณานำโครงการช้อปดีมีคืนกลับมาใช้ให้เหมาะกับสถานการณ์ปัจจุบัน และให้จัดตั้งศูนย์รับเรื่องและให้คำปรึกษาเกี่ยวกับมาตรการของรัฐ เช่น การลงทะเบียนออนไลน์เพื่อร่วมโครงการ ชี้แจงข้อสงสัย รับข้อร้องเรียนเกี่ยวกับมาตรการช่วยเหลือ ให้ประชาชนเข้าใจมาตรการรัฐในระดับพื้นที่ด้วย

 

อีกทั้งยังมอบหมายให้ ศบศ. นำผลการหารือกับสภาหอการค้าแห่งประเทศไทยและภาคเอกชนในการประชุม 40 ซีอีโอพลัส มาขับเคลื่อนในการแก้ปัญหาการแพร่ระบาดโควิด-19 ร่วมฟื้นฟูประเทศร่วมกับภาคเอกชน และเร่งส่งเสริมโมเดลเศรษฐกิจใหม่ เช่น ดึงดูดชาวต่างชาติที่มีศักยภาพสูง ผู้มีกำลังซื้อสูง ผู้เชี่ยวชาญ ผู้สูงอายุ เข้าประเทศไทยเพื่อสนับสนุนกำลังซื้อภายในประเทศอีกทางหนึ่ง และให้เร่งพิจารณาแผนงานของทุกกระทรวง ที่อยู่ในงบประมาณฯปี 2564 และ 2565 ที่เบิกจ่ายต่ำกว่าเป้าหมาย หากติดขัดเพราะสถานการณ์โควิด-19สามารถชะลอได้และพิจารณาการใช้จ่ายงบประมาณภาครัฐให้เกิดประโยชน์สูงสุด

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

SAC สั่งหมายหัว“ ชิตตู” ตัวอันตราย พร้อมสอบท่อน้ำเลี้ยง ญาติก็ไม่รอด โดนหางเลขด้วย
"อนุทิน" เปิดพื้นที่ตาบอด สู่ทำเลทอง พัฒนาเมืองให้เติบโตด้วยโครงการจัดรูปที่ดินฯเมืองชัยภูมิ
“ชัยเกษม” มั่นใจ “ดิจิทัลวอลเล็ต” เดินหน้าต่อได้ ลั่นหากมีอุปสรรคก็แก้กันไป
"ซุปเปอร์นายกฯ" เคาะโผปรับครม.เศรษฐา 2 ปิดจ็อบนักวิ่งแย่งเก้าอี้ "รมต."
เพจดังซัด "สส.จิรัฏฐ์" หายเงียบ หลังตร.ออกหมายเรียกครั้งที่สอง แฉซ้ำโดดประชุมสภาฯเก่ง
"สุรเชษฐ์" แขวะคมนาคม สร้างข่าวลดค่าทางด่วน เบื้องหลังแลกขยายสัมปทานBEM
"รมว.ยุติธรรม" เร่งแก้ปัญหายาเสพติดชายแดนใต้ ภาคประชาชน จำนวน 60 ตำบล 120 คน
เปิดใจครั้งแรก "สาวช้ำรัก" เจ้าของไวรัลกุสุมา สันป่าเหียง ถูกแฟนนอกใจ เจ้าตัวย้ำจำเป็นบทเรียนชีวิต เตรียมมูฟออน
วีซ่าฟรีหนุนคนไทยเที่ยวจีนคึกคัก
อินเดีย ร้อนจัด! ผู้ประกาศข่าวเป็นลมขณะออกอากาศ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น