No data was found

“นายกสมาคมฯ” มั่นใจ ถนนข้าวสาร มีมาตรการเข้มงวดไม่ซ้ำรอย “อิเเทวอน”

กดติดตาม TOP NEWS

"นายกสมาคมฯ" มั่นใจ ถนนข้าวสาร มีมาตรการเข้มงวดไม่ซ้ำรอย "อิเเทวอน"

นายกสมาคมผู้ประกอบการข้าวสารชี้ ถนนข้าวสารแตกต่างจากถนนย่านอิแทวอน เกาหลีใต้ ทั้งความกว้างถนน ลักษณะภูมิประเทศ มั่นใจ ถนนข้าวสารมีมาตรการพร้อมป้องกันและรับมือสถานการณ์ฉุกเฉิน

จากเหตุการณ์โศกนาฏกรรมอิแทวอน ของเกาหลีใต้ ที่มีชาวเกาหลีใต้และนักท่องเที่ยวต่างชาติ ไปร่วมฉลองเทศกาลฮาโลวีน ย่าอิแทวอน จำนวนมาก แต่ด้วยสถานที่ที่คับแคบ ทำให้เกิดการเบียดเสียด และเกิดความโกลาหล จนมีการล้มทับและเหยียบกันตายจำนวนมาก

นายสง่า เรืองวัฒนกุล นายกสมาคมผู้ประกอบการธุรกิจถนนข้าวสาร ได้ให้สัมภาษณ์กับ ทีมข่าว TOPNEWS ถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในอิแทวอน จนส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมากนั้น หากจะนำมาเทียบเคียงกับถนนข้าวสาร ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวของไทยนั้น ค่อนข้างจะมีความแตกต่างกัน ทั้งในเรื่องของความกว้างของถนน และภูมิประเทศ โดยถนนย่านอิเเทวอนจะมีความกว้างเพียง 8 เมตร และยังเป็นลักษณะการเดินขึ้นเขา ทำให้การเดินค่อนข้างลำบาก ดังนั้น เมื่อมีนักท่องเที่ยวเข้ามาจำนวนมากจะทำให้เกิดความแออัด การระบายคนได้ค่อนข้างยาก ขณะที่ข้าวสารถนนมีความกว้างถึง 12 เมตร พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นที่ราบ สามารถรองรับคนได้จำนวนมาก

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะเดียวกัน ในการจัดงานฮาโลวีนที่ แทวอน เป็นการจัดงานในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ทำให้นักท่องเที่ยวหลั่งไหลไปเที่ยวข้องข้างมาก ขณะที่ การจัดงานฮาโลวีนบนถนนข้าวสารนั้น จะจัดขึ้นในวันจันทร์ ซึ่งเป็นวันธรรมดา เชื่อว่า จำนวนนักท่องเที่ยวที่เข้ามาจะไม่เหมือนช่วงเทศกาลสงกรานต์อย่างแน่นอน

นายสง่า กล่าวอีกว่า เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมต่อสถานการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้น และจากบทเรียนโศกนาฏกรรมไฟไหม้สถานบันเทิงในช่วงก่อนหน้านี้ ได้ทำให้ สมาคมฯ ผู้ประกอบการ สำนักงานเขตพระนคร ได้มีการวางมาตรการเพื่อป้องกัน และเตรียมรับมือไว้เรียบร้อยแล้ว เพื่อดูแลเรื่องความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว และจะมีการหารือกับสำนักงานเขตพระนคา ถึงเรื่องการจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยว เพื่อลดความแออัดขึ้นที่อาจจะเกิดขึ้น

นอกจากนี้ นายสง่า ยังเชื่อว่า ภาพรวมการท่องเที่ยวของไทยปรับตัวดีขี้นโดยเฉพาะในช่วง พ.ย. -ธ.ค. และไตรมาส 1 ของปี 2566 โดยทางด้านททท. คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยถึง 10 ล้านคน ซึ่งเป็นผลจากสถานการณ์โควิดที่เริ่มคลี่คลาย และยังเป็นช่วงฤดูหนาวของประเทศทางฝั่งยุโรป จึงทำให้นักท่องเที่ยวยุโรปส่วนใหญ่ หนีอากาศหนาวมาเที่ยวประเทศไทย เพราะเชื่อว่าจะมีค่าใช้จ่ายที่ถูกกว่าค่าพลังงานที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นถึง 3 เท่า ซึ่งทางด้านผู้ประกอบการได้มีการเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวเหล่านี้อยู่แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"แม่ทัพภาคที่ 1" เป็นปธ.พิธีอำลาชีวิตราชการทหาร ขอบคุณที่ทุ่มเท เสียสละ กล้าหาญ ปฏิบัติหน้าที่
“ทนายอนันต์ชัย” ฟาดเดือดลัทธิ “เชื่อมจิต” บิดเบือนไร้ยางอาย
ผู้คนยังแห่เจิมเปิดดวงเศรษฐีและส่องเลขอ่างน้ำมนต์อาศรมฤาษีเณร สาวดวงเฮงถวายเงินทำบุญหนึ่งแสนหลังรับโชคกว่าล้าน
เดินหน้าต่อเนื่อง "ท็อปนิวส์" มอบของบริจาค ช่วยเหลือผู้ลี้ภัยเมียนมา ส่งตรงถึงมือที่อุ้มผาง แล้ว
เขื่อนแตกในเคนยา น้ำทะลักซัดดับ 45
แมวทรหด เจ้าของหาแทบตาย ที่แท้ติดไปกับพัสดุพันกว่ากิโลฯ
KFC มาเลเซีย ปิดชั่วคราวกว่า 100 สาขา เซ่นบอยคอตอเมริกา
อัยการสั่งฟ้อง "รุ้ง-บี๋" ผิดม.112 เป็นแอดมินเพจ "แนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ" โพสต์หมิ่น ใส่ร้าย สถาบันฯ
"ผู้พิการสายตา" สุดทน แฉสมาคมฯส่อตุกติกโควต้าสลากฯ โอดทุกข์หนักแบกต้นทุน บากหน้าซื้อยี่ปั๊วราคาโหด
นายกโต้ง รับฟังดราม่าเสาไฟฟ้าบังองค์พระพุทธรูปแกะสลักเขาชีจรรย์ จุดที่มองเห็นองค์พระสวยงามที่สุด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น