No data was found

ปชป. ชง สถาบันการเงิน พักหนี้ 6 เดือน แบบไม่มีเงื่อนไข ช่วย ปชช. ฝ่าวิกฤตโควิด

กดติดตาม TOP NEWS

โฆษก ปชป. เรียกร้อง สถาบันการเงิน พักหนี้ 6 เดือน แบบไม่มีเงื่อนไข ช่วย ปชช. ฝ่าวิกฤตโควิด เพราะหลายกิจการปิด ไม่มีรายได้ผ่านบ้าน รถยนต์

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยกรณี การพักชำระหนี้ของสถาบันการเงิน ว่า ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)ได้ออกมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้รายย่อยที่ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด 19 ต้องถือว่ามีเจตนารมณ์ที่ดีในการช่วยเหลือประชาชน แต่ที่ผ่านมาสถาบันทางการเงินยังไม่ได้ให้ความช่วยเหลือประชาชนตามมาตรการดังกล่าวอย่างเต็มที่ ต้องยอมรับว่า ประชาชนลำบากมากในการทำมาหากิน เพราะสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 การชำระหนี้กับสถาบันการเงินย่อมได้รับผลกระทบ การพักการชำระหนี้ ก็จะเป็นการช่วยเหลือประคับประคองให้ประชาชนอยู่ได้ในช่วงสถานการณ์เช่นนี้

 

นายราเมศ เปิดเผยอีกว่า ต้องขอชื่นชมธนาคารออมสิน ที่ประกาศช่วยเหลือลูกหนี้รายย่อย ให้พักหนี้แบบไม่ต้องส่งเงินงวด พักทั้งเงินต้นและดอกเบี้ย นานสุด 6 เดือน ซึ่งจะเริ่มงวดแรก ก.ค. นี้ และหากขยายกรอบวงเงินจำนวนหนี้เพิ่มขึ้นเชื่อว่าจะเกิดประโยชน์กับประชาชนอีกมาก ธนาคารอื่นก็ควรดำเนินการลักษณะนี้ด้วยเช่นกัน

 

นายราเมศ เปิดเผยต่อว่า ประชาชนร้องทุกข์มาเป็นจำนวนมากในเรื่องการขอพักชำระหนี้ ผ่อนสินเชื่อต่างๆ ผ่อนบ้าน ผ่อนรถยนต์ ผ่อนรถจักรยานยนต์ หรือสินเชื่ออื่นๆ ขอให้สถาบันการเงินช่วยเหลือในช่วงสถานการณ์เช่นนี้ เพราะหลายคนกิจการปิด ถูกเลิกจ้าง ทำมาหากินไม่ได้ แล้วจะเอาเงินจากไหนมาผ่อนส่ง สถาบันการเงินควรพิจารณาข้อเรียกร้องดังกล่าว เพื่อช่วยเหลือประชาชน เชื่อว่าสถาบันการเงินยังอยู่ได้ แต่หากไม่มีมาตรการช่วยเหลือประชาชนเลย สุดท้ายการฟ้องคดีเพื่อยึดบ้าน ยึดรถ จะเกิดประโยชน์อะไร ทุกสถาบันการเงินจึงควรเร่งพิจารณาแล้วออกมาตรการช่วยประชาชนในทันที พักการชำระหนี้ 6 เดือน โดยไม่มีเงื่อนไข และเร่งพิจารณาลูกหนี้ในแต่ละรายก็ถือว่าอยู่ในวิสัยที่สามารถทำได้ทันที

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พชร" ปลุกทุกองค์กรเร่งสร้างบุคลากรดิจิทัล ภัยคุกคาม AI ย้ำกสทช.ร่วมป้องปชช. เข้าถึงระบบสื่อสารปลอดภัย
ก.แรงงานลงนาม MOU ร่วมกับ CPF ขับเคลื่อนองค์กรสีขาว เพื่อย่างก้าวที่ยั่งยืน ต้นแบบสถานประกอบกิจการดูแลพนักงานปลอดยาเสพติด
"จักรภพ" ให้ปากคำเพิ่ม ยันเป็นผู้บริสุทธิ์ ลั่นตนเองไม่ได้ทำผิด
แห่แชร์ จยย.รับจ้างทำร้าย นทท.อินเดีย ยับ ด้าน วินจยย.เปิดใจ นนท.อินเดียทำร้าย เขาทำลูกวัย 7 ขวบ ก่อน
สวนนงนุชพัทยา ต้อนรับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดการประชุมประจำปี “สพฐ. โปร่งใส ร่วมใจต้านทุจริต” ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ (NICE)
วันไหลพัทยา คลื่นมหาชนกร่วมเล่นสงกรานต์สาดน้ำกันอย่างคึกคัก เมืองพัทยาร่วมกับฝ่ายปกครอง ตำรวจ และอาสาสมัคร สนธิกำลังนับร้อยเฝ้าระวังป้องกันเหตุ
"ศุภมาส" เปิด "Thailand Pavilion" นำงานวิจัย นวัตกรรมไทย อวดสายตาโลก
"สว.สมชาย" จ่อฟ้อง "ไอลอว์" บิดเบือนหมิ่นลอกดุษฎีนิพนธ์
"ก.พลังงาน" เตรียมขึ้นราคาดีเซลแบบขั้นบันได หลังสิ้นสุดลดภาษีสรรสามิต
เกษตรกรเลี้ยงหมู ย้ำอากาศแปรปรวน ร้อนจัด-พายุฤดูร้อนกระหน่ำ กระทบหมูเสียหายพุ่ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น