No data was found

สังขละบุรีเตรียมพร้อมคลายล็อกดาวน์ เร่งวางมาตรการป้องกันและควบคุมโควิด-19 ผู้เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง

กดติดตาม TOP NEWS

ล็อกดาวน์อำเภอสังขละบุรี วันสุดท้าย ก่อนเปิดให้สัญจรเข้า-ออกตามปกติตั้งหน่วยงานในพื้นที่เร่งวางมาตรการป้องกันและควบคุมโรคโควิด-19 จากผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง

วันที่ 22 ก.ค. 2564 บรรยากาศการล็อกดาวน์ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี วันสุดท้าย เป็นไปอย่างเงียบเหงา โดยเฉพาะจุดควบคุมการเข้า-ออก บริเวณหมวดทางหลวงสังขละบุรี ที่อนุโลมให้มีการขนถ่ายสินค้าอุปโภค-บริโภค ในช่วงระยะเวลาล็อกดาวน์ 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 9-22 กรกฎาคมนี้ วันนี้มีรถขนส่งสินค้าลดลง เนื่องจากบางส่วนรอให้พ้นระยะเวลาล็อกดาวน์ก่อน ขณะที่สินค้าส่วนหนึ่งที่มีกำหนดส่งของวันนี้ยังคงขนถ่ายสินค้าตามมาตรการที่กำหนด โดยภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทั้งนี้คำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.กาญจนบุรี ให้ปิดอ.สังขละบุรี จะสิ้นสุดในคืนนี้ โดย อ.สังขละบุรีจะเปิดให้ประชาชนเข้าออกตามปกติตั้งแต่เวลา 00.00 น. ของวันที่ 23 กรกฎาคมนี้ เป็นต้นไป ส่วนการระงับการใช้ช่องทางสำหรับการนำเข้า-ส่งออกสินค้าและสินค้าผ่านแดนทุกประเภท ณ จุดผ่อนปรนทางการค้าด่านพระเจดีย์สามองค์ (จุดผ่านแดนชั่วคราวเพื่อการท่องเที่ยว) มีคำสั่งให้ขยายระยะเวลาออกไปจนถึงวันที่ 5 สิงหาคมนี้

นายปกรณ์ กรรณวัลลี นายอำเภอสังขละบุรี กล่าวว่า ภายหลังจากนี้อำเภอสังขละบุรีจะใช้จุดตรวจร่วมเพื่อความมั่นคง 3 จุด ที่จงอั่ว รันตี และน้ำเกริก เป็นจุดคัดกรองบุคคลที่จะเข้า-ออก พื้นแทน และให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขติดตามดูแลผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 13 จังหวัด ให้กักตัวภายในบ้านเป็นระยะเวลา 14 วัน และจัดเตรียมโรงพยาบาลสนามเพิ่ม 1 แห่ง ซึ่งสามารถรองรับผู้ป่วยได้ 50 เตียง

นายวิจารณ์ กุลชนะรัตน์ นายกเทศบาลตำบลวังกะ จะจัดหาชุดตรวจ Rapid Antigen Test Kit จำนวน 6,000 ชุด มาตรวจผู้ที่เดินทางเข้าอำเภอทุกคน และจะใช้ในการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เชิงรุกในกลุ่มเสี่ยงและผู้ที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยง

สำหรับสถานการณ์โควิด-19 ขอ อ.สังขละบุรีล่าสุด(22 ก.ค. เวลา 13.00 น.) พบผู้ติดเชื้อแล้ว 48 คน เสียชีวิต 2 ราย ในจำนวนนี้เป็นการติดเชื้อโควิด-19 หลังประกาศล็อกดาวน์ รวม 17 คน โดยการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในอำเภอสังขละบุรี เกิดจากผู้ที่เดินทางกลับมาจากพื้นที่เสี่ยง

นายจิตรภานุ ทองผาภูมิพรทวี จ.กาญจนบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

มูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์พัฒนาชีวิตชนบท เดินหน้า "โครงการบ้านชื่นสุข" สร้างสุขผู้สูงอายุ ตอกย้ำ "ความกตัญญู"
"ชัชชาติ" แจงเหตุสลด ชายพลัดตกท่อเสียชีวิต ไม่ใช่ของกทม. ย้ำพร้อมรับหน้าที่ประสานเยียวยา
ฉะเชิงเทรา ปลัดกระทรวงสาธารณสุข มอบเสื้อให้ตัวแทน Health Rider ส่งยาให้ผู้ป่วย
นายอำเภอบางละมุง สั่ง จนท. ลงพื่นที่ ตรวจจับ พลุดอกไม้ไฟ
"อุ๊งอิ๊ง" แสดงวิสัยทัศน์ “10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10” บอกตัดสินใจถูกแล้ว ที่ตั้งรัฐบาลผสม
นายกไก่ รุดเยียวยาให้กำลังใจพร้อมมอบของช่วยเหลือทันทีเหตุไฟไหม้วอดทั้งหลัง ช่วงรุ่งสาง พื้นที่ ม.4 บางแก้ว
"ธนกร" หนุน กมธ.นิรโทษฯทำถูกแล้ว แยกคนผิด ม.112 ออกให้ชัด ลั่นเป็นธรรมทุกฝ่าย ไม่เอื้อแค่บางกลุ่ม
ไล่ล่าสาวใหญ่ มอมยา คนขับรถตู้วัย 68 ปี ชิงทรัพย์ไปนับแสนบาท
สลด ชายเดินข้ามถนน พลัดตกท่อกลางถนนลาดพร้าว เสียชีวิตแล้ว
ตุรกี ตัดสัมพันธ์ทางการค้ากับอิสราเอล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น