No data was found

“บิ๊กโจ๊ก” ฉุน “ผกก.” ปิดเงียบคดีสาวจีนเสพยาจนช็อก ดับคาผับดังย่านรัชดา

กดติดตาม TOP NEWS

“บิ๊กโจ๊ก” จับมือ “สถานทูต” แถลงคดีนักท่องเที่ยวสาวชาวจีนเสียชีวิตปริศนา หลังเที่ยวผับชื่อดังย่านรัชดา พบใช้ยาเสพติดเกินขนาดจนช็อกเสียชีวิต พร้อมดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้อง 4 ราย ยัน ผกก.สน.สุทธิสาร มีความบกพร่องต่อหน้าที่ คดีเกิดมาเป็นเดือนแล้ว ไม่ได้ทำอะไรสักอย่าง จนมีความใหญ่โตที่ประเทศจีน

ข่าวที่น่าสนใจ

ที่ สน.สุทธิสาร พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ต.เวิน หย่งกาง ที่ปรึกษาฝ่ายตำรวจ สอท.จีน และ ร.ต.อ.จ้าว หย่งหนิง ผู้ช่วยทูตตำรวจประจำ สอท.จีน แถลงข่าว หาสาเหตุการตายของหญิงชาวจีนในประเทศไทย หลังจากท่องเที่ยวในสถานบันเทิงชื่อดัง ย่านถนนรัชดาภิเษก ญาติเข้าร้องเรียนต่อ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ถึงความไม่ชอบมาพากล ของการเสียชีวิต โดยพบว่า คนร้ายพยายามทำลายพยานหลักฐาน ตำรวจสามารถตามจับกุมคนร้ายมาได้ 4 คน เป็นกลุ่มคนจีนด้วยกัน

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 17 ก.ย. ที่ผ่านมา มีข่าวปรากฏในสื่อมวลชนของประเทศจีนว่า หญิงชาวจีนเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยแล้วหายตัวไป คาดว่าถูกหลอกมาทำงานเป็นคอลเซ็นเตอร์ในประเทศเพื่อนบ้าน ต่อมากลับพบว่าได้เสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุ ทราบภายหลังว่า ผู้เสียชีวิตดังกล่าวคือ น.ส.โย่ว ซื่อ หัว อายุ 32 ปีสัญชาติจีน เสียชีวิตหลังจากไปเที่ยวผับท็อปวัน ถนนรัชดาภิเษก ญาติของผู้เสียชีวิตติดใจสาเหตุการตาย ประสานผ่านสถานเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย ขอให้ตรวจสอบเหตุการณ์ดังกล่าว ต่อมาสถานทูตประสานข้อมูล ขอความช่วยเหลือมายังตน เพื่อให้ช่วยตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการเสียชีวิต

หลังรับเรื่องสั่งการให้ พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 พ.ต.อ.สุธิศักดิ์ พิริยะภิญโญ ผกก.สน.สุทธิสาร ดำเนินการตรวจสอบพิสูจน์ทราบสาเหตุการเสียชีวิตกรณีดังกล่าวโดยด่วน จากการสืบสวนพบว่า ผู้เสียชีวิตเดินทางเข้ามาเที่ยวประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 15 ก.ย. 65 กับเพื่อนผู้หญิงอีก 3 คน ต่อมาคืนวันที่ 16 ก.ย.65 ทั้งหมดได้ไปเที่ยวที่ผับท็อปวัน ชักชวนเพื่อนผู้ชายมาเพิ่มอีก 3 คน จากนั้นเวลาประมาณ 01.00 น. ของวันที่ 17 ก.ย. 65 ผู้เสียชีวิตมีการอาเจียนและช็อกหมดสติ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำร้านนำตัวส่ง รพ.พระรามเก้า พบว่าเสียชีวิต และส่งศพชันสูตร สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ

หลังจากนั้นภายในวันเดียวกัน มีชายชาวจีน 3 คน พร้อมคนขับรถคนไทยอีก 1 คน ได้ไปที่ห้องพักของผู้ตายที่สาทรเคมปินสกี้ ซอยต้นสน นำเสื้อผ้าและของใช้ส่วนตัวของผู้ตายไปเผาทำลายทิ้งทั้งหมด ผลการชันสูตรศพเบื้องต้น แพทย์ลงความเห็นว่าสาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากพิษของสารเสพติด โดยมีการตรวจพบสารแอมเฟตามีนภายในร่างกายของผู้เสียชีวิต คาดว่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้เสียชีวิต

นอกจากนี้ ในส่วนของผู้ต้องหาอีก 4 ราย ที่นำทรัพย์สินของผู้ตายนำไปเผาทำลายทิ้ง เบื้องต้นได้สั่งการให้ สน.ลุมพินี ท้องที่ของที่พักของผู้เสียชีวิต ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย ประกอบด้วย นายไอแดน ฟาน อายุ 40 ปี สัญชาติวานูอาตู นายจาง เจียน ฟู่ อายุ 42 ปี สัญชาติจีน นายเฉิน เซียน ปิง อายุ 40 ปีสัญชาติจีน และนายชัชพิสิฐ แซ่หลี่ อายุ 29 ปี สัญชาติไทย ทั้ง 4 ราย จะถูกดำเนินคดีในฐานความผิด ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน และทำให้เสียหาย ทำลาย ซ่อนเร้น เอาไปเสีย หรือทำให้สูญหายหรือไร้ประโยชน์ ซึ่งพยานหลักฐานในการกระทำผิด ขณะนี้ทั้งหมดถูกส่งไปคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร

ส่วนการดำเนินคดีกับสถานบันเทิงท็อปวัน ขณะนี้ทราบชื่อเจ้าของแล้ว มีหุ้นส่วนใหญ่เป็นคนจีน มีคนไทยเป็นคณะกรรมการ ต้องตรวจสอบว่า คนไทยเป็นคณะกรรมเป็นนอมินีหรือไม่ ทั้งนี้ ที่ท็อปวันเจ้าหน้าที่ไม่เจอยาเสพติด อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน ถ้ามีความผิด จะดำเนินการสั่งปิดสถานบริการต่อไปส่วน พ.ต.อ.สุธิศักดิ์ พิริยะภิญโญ ผกก.สน.สุทธิสาร ถือว่ามีความบกพร่องต่อหน้าที่ คดีเกิดมาเป็นเดือนแล้วไม่ได้ทำอะไรสักอย่างจนมีความใหญ่โตที่ประเทศจีน

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่า วันนี้มีการประชุมสรุปผลการสืบสวนกรณีดังกล่าว พร้อมกันนี้ได้เชิญผู้แทนจากสถานเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย มาร่วมเฝ้าฟังสรุปดังกล่าว รวมทั้งชี้แจง ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการสืบสวนหาสาเหตุการเสียชีวิตของเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อให้สิ้นสงสัย เพื่อให้ญาติของผู้เสียชีวิตได้เกิดความเข้าใจแล้วและมีความพอใจเรื่องคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นาทีพายุกำลังแรงเทียบเฮอร์ริเคนถล่มเท็กซัส ตาย4 (คลิป)
ชายแอลจีเรียหายตัวไป ที่แท้โดนเพื่อนบ้านขัง 26 ปี
สอบสวนกลาง ทลายเพจปล่อยเงินกู้ ดอกเบี้ยโหด “FVG money" จับ 3 ผตห. เงินหมุนเวียนกว่า 50 ล้าน
"หนุ่มโอลี่แฟน" ทำคอนเทนต์ค้าประเวณีเด็ก 17 ปี ขายในกลุ่มลับ
ทลายกลุ่มลับ จับ MC หนุ่มหล่อ หลอกเด็ก 13 ปี ถ่ายคลิปขายในกลุ่มไลน์
"อธิบดีกรมราชทัณฑ์" ไล่เรียงไทม์ไลน์ชัดๆ "บุ้ง ทะลุวัง" มีอาการวูบก่อนเสียชีวิต
อดีตแอดมิน แฉลากไส้ "ลัทธิเชื่อมจิต" เคยทักเป็นลูก ปั้นมาจากขี้เลื่อย เพื่อให้มาช่วยงาน "ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง" เผยแม่เคยเป็นร่างทรง
"อคส." แจงดูแลกองข้าวค้างโกดังตามขั้นตอนปกติ ไร้สับเปลี่ยนข้าวสารจัดฉากกิน พร้อมฟ้องผิดไม่หยุดบิดเบือน
"ทนายอนันต์ชัย" ร้อง พม. เอาผิดพ่อ-แม่ "น้องไนซ์ เชื่อมจิต" พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก
"รมว.ดีอี" แจ้งศาลอาญามีคำสั่งปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่ พลัส" แล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น