logo

“บิ๊กโจ๊ก” จ่อดำเนินคดี “สื่อนอก” บุกรุกสถานที่ “กราดยิงหนองบัวลำภู”

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.สั่งสอบสวนข้อเท็จจริง กรณี "สื่อนอก" บุกรุกสถานที่ "กราดยิงหนองบัวลำภู" ชี้เข้าข่ายความผิดฐานบุกรุกสถานที่ราชการ จ่อดำเนินคดีขั้นเด็ดขาด

จากกรณีมี “ผู้สื่อข่าวต่างประเทศ” บุกรุกเข้าไปในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู พื้นที่ที่เกิดเหตุ”กราดยิงหนองบัวลำภู” ทั้งที่มีการกั้นรั้วเป็นพื้นที่หวงห้ามไว้ จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียลถึงการกระทำดังกล่าวว่าเป็นการกรทำที่ขัดต่อจริยธรรมสื่อในการนำเสนอข่าวอาชญากรรม อย่างร้ายแรง และเป็นการขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ที่ต้องรักษาสภาพพื้นที่เกิดเหตุไว้เพื่อรอเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบ

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุด วันที่ 9 ต.ค. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู ไปตรวจสอบกรณีมี”ผู้สื่อข่าวต่างประเทศ” บุกรุกเข้าไปในพื้นที่ที่เกิดเหตุที่มีการกั้นรั้วไว้ ซึ่งถือเป็นเรื่องไม่เหมาะสม เพราะทางเจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้คนที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปด้านใน

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า เข้าข่ายความผิด ฐานบุกรุกสถานที่ราชการมีโทษจำคุก 5 ปี และความผิดที่เกี่ยวข้องในเรื่องของการยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน ซึ่งถ้าหากตรวจสอบว่ามีความผิดจริง ทางตำรวจจะดำเนินการทางกฎหมายอย่างตรงไปตรงมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตาข่ายบังวิวภูเขาไฟฟูจิ โดนเจาะเป็นรู
รมว.ยธ. ประชุมติดตามเร่งรัดงานยาเสพติด เร่งด่วนระยะ 3 เดือน กำหนด 25 จังหวัดนำร่อง เน้นย้ำความเชื่อมั่นและความพึงพอใจของประชาชนเป็นเป้าหมายสำคัญ
เที่ยวบินอินดิโก โดนขู่ระเบิด อพยพวุ่น (คลิป)
"พชร นริพทะพันธ์" ให้กำลังใจ "หนุ่ม กรรชัย" โดนระงับออนแอร์ "โหนกระแส" 1 วัน ชี้รายการเป็นประโยชน์ ติงมติกสทช.ตกยุค
”ภูมิธรรม“ เปิด THAIFEX-ANUGA ASIA 2024 งานสินค้าอาหาร-เครื่องดื่มระดับโลก หนุนไทยเป็นศูนย์กลาง สร้างโอกาส SME คาดเงินสะพัดกว่าแสนล้าน
"ทักษิณ" แจ้งติดโควิด ขอเลื่อนเข้าพบอัยการ ฟังสั่งคดีอาญา ม.112 พรุ่งนี้
"รองผู้ว่าฯนครปฐม" สั่งเร่งแก้น้ำเสียคลองพระยากง หลังชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจากสภาพน้ำสีแดง
คืบหน้า กรณีเพื่อนรักจ้วงแทงดับหลังยืมเงิน 20 บาทไม่ได้
ประธานอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ และ สิ่งแวดล้อมหมู่บ้าน อำเภอบ้านค่าย (ทสม.) พร้อมด้วย ชาวบ้าน ยื่นหนังสือการขนย้าย ซากปรักหักพัง และ สารเคมีที่ตกค้าง ของ โรงงานนิรันดร์ กลับศูนย์ดำรงธรรม จังหวัดระยอง
"รมว.ดีอี" ลุยสางปัญหาบัญชีม้า-ซิมมือถือ ลดอาชญากรรม ปชช.โดนหลอกสูญเสียทรัพย์สิน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น