No data was found

ธกส.สุราษฎร์ฯ พักชำระหนี้ช่วยเหลือลูกค้ากว่าแสนราย

กดติดตาม TOP NEWS

ธกส.สุราษฎร์ฯ พักชำระหนี้ช่วยเหลือลูกค้ากว่าแสนราย

จากกรณีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 มากกว่า 1 ปีที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันส่งผลกระทบต่อลูกค้า ธกส.ระยะยาวแล้ว 100 เปอร์เซ็นต์ ธกส.จึงออกมาตรการพักหนี้ และหาตลาดผลให้กับเกษตรกรชาวสวนผลไม้ในพื้นที่สุราษฎร์ธานีโดยร่วมกับพันธมิตร สหกรณ์ ธกส. สภาเกษตรและพาณิชย์จังหวัด เพื่อช่วยเหลือในการกระจายสินค้าให้เกษตรกรเพื่อสร้างช่องทางรายได้อีกทางหนึ่ง


นายพยุงศักดิ์ โภคภิรมณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรสุราษฎร์ธานี (ธกส.) กล่าวว่า จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด19 ที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันขณะนี้พบว่ามีผลกระทบต่อลูกค้า ธกส. 100 เปอร์เซ็นต์ ขึ้นอยู่กับศักยภาพของลูกค้า ธกส.ด้วยว่าจะมีกระทบมากน้อยเพียงใด และที่กระทบมากที่สุดในธุรกิจอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว และสินเชื่อส่วนบุคคล ซึ่งเป็นเกษตรกรรายย่อย เมื่อส่งลูกหลานไปเรียน หรือทำงาน เมื่อได้รับผลกระทบจึงจำเป็นที่จะต้องย้ายกลับภูมิลำเนาทำให้เกษตรกรต้องแบกรับภาระเพิ่มเติมเพราะบุคคลในครัวเรือนเพิ่มมากขึ้นในขณะที่รายได้คงที่หรือต่ำลงหรือไม่มีรายได้ทำให้ส่งผลกระทบเป็นลูกโซ่ อีกทั้งช่วงนี้ทางภาคใต้เป็นฤดูที่ผลไม้กำลังให้ผลผลิต ไม่ว่าจะเป็นมังคุด ทุเรียน เงาะนาสาร ลองกอง ตลาดการซื้อขายก็ไม่เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้ ดังนั้นเพื่อเป็นการช่วยเหลือลูกค้าทาง ธกส.ได้ประสานไปยังสหกรณ์การเกษตรเพื่อการตลาดลูกค้า ธกส. สำนักงานสภาเกษตรสุราษฎร์ธานีปละสำนักงานพาณิชย์จังหวัดสุราษฎร์ธานีในการนำผลไม้ที่ออกในช่วงนี้ไปยังลูกค้าในเครือข่ายของ ธกส.ทั่วประเทศเพื่อเป็นการกระจายสินค้าให้กับเกษตรกรชาวสวนผลไม้อีกทางหนึ่งด้วย


นายณรงค์ รักบรรจง ผู้ช่วยผู้อำนวยการฯ กล่าวว่า ปัจจุบัน ธกส.ในสุราษฎร์ธานี มีลูกค้าจำนวน 104,000 กว่าราย ได้ปล่อยสินเชื่อให้กับลูกค้าไปแล้วจำนวน 36,000ล้านบาท ดังนั้นเมื่อลูกค้า ธกส.ได้รับผลกระทบตั้งแต่มีการระบาดของไวรัสโควิด19 ทาง ธกส.ได้มีมาตรการพักชำระหนี้เงินต้นให้กับเกษตรกรเพื่อผ่อนคลายแบ่งเบาและลดภาระการขำระหนี้ชั่วคราว โดยกำหนดงวดชำระหนี้ตามศักยภาพของเกษตรกร บุคคล สถาบันเกษตรกร ผู้ประกอบการและนิติบุคคลซึ่งจะพักชำระต้นเงินออกไป 6เดือน ถึง 1 ปี นับจากงวดที่ถึงกำหนดชำระเดิมและเป็นไปตามความสมัครใจของลูกค้า ซึ่งลูกค้าท่านใดสนใจจะพักชำระหนี้สามารถที่จะแจ้งความประสงค์ได้ Line Official BAAC Family / WWW.baac.or.th /Call center 02-555-0555 นอกจากนี้ยังมีสินเชื้อสู้ภัยโควิด19 เพื่อเพิ่มศักยภาพคล่องในการดำรงชีวิตให้แก่ประชาชนวงเงินกู้รายละไม่เกิน 10,000 บาท อีกด้วย

สันทัด เจ็ดเสมียนใหม่ ผู้สื่อข่าว จ.สุราษฎร์ธานี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น