No data was found

ชาวบ้านแตกตื่น ดินสไลด์ไหลลงแม่น้ำเลย เสียงดังสนั่น

กดติดตาม TOP NEWS

ชาวบ้านแตกตื่น ดินสไลด์ไหลลงแม่น้ำเลย เสียงดังสนั่น ที่ตลิ่งแม้น้ำเลย ใกล้กับศาลเจ้าพ่อศรีสงคราม ต.วังสะพุง อ.วังสะพุง จ.เลย

วันที่ 25 ต.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า เมื่อเวลา 08.15 น. ได้เกิดดินตลิ่งแม้น้ำเลย ใกล้กับศาลเจ้าพ่อศรีสงคราม ต.วังสะพุง อ.วังสะพุง จ.เลย เหตุดินสไลด์ทรุดตัวเป็นแนวยาวกว่า 50 เมตร สร้างความเสียหาย เป็นบริเวณกว้าง ชาวบ้าน ประชาชน ชุมชน ร้านค้าบริเวณใกล้เคียงหวากผวาอันตรายแก่ชีวิตและทรัพย์สิน สร้างความเสียหายให้แก่แนวกั้นตลิ่งเรียงหิน ถนนริมแม่น้ำ เสาไฟฟ้า กินพื้นที่เข้ามาในโรงแรม และบ้าน 1 หลัง ซึ่งบริเวณนี้มีฝายยางในแม่น้ำเลย

นายไพบูลย์ เขมะประสิทธิ์ นายกเทศมนตรีเมืองวังสะพุง เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 08.15 น. มีชาวบ้านพบดินสไลด์ดังกล่าวในขณะที่กำลังพายเรือโฟมหาปลาอยู่ในแม่น้ำเลย ก็เห็นดินพังลงมาลงไปในแม่น้ำเลยอย่างช้า ๆ แล้วก็พังครืนลงมา เสียงดังสนั่น ซึ่งจุดนี้เคยพังมาแล้ว 1 ครั้ง ก่อนที่จะมีการทำเขื่อนเรียงหิน

ด้านการแก้ไขนั้น ตนได้ทำเรื่องรายงานไปยัง นายณรงค์ จีนอ่ำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย และนายปรเมศวร์ ยศปัญญา หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเลย  ก็ได้แจ้งไปยังนายเริงชัย รักอยู่ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานจังหวัดเลย แจ้งไปยังผู้รับเหมาให้นำหินและดินมาทำการถมที่พังลง ในบริเวณบ้านของประชาชนเป็นการแก้ไขในเบื้องต้นก่อน

พร้อมกับการแจ้งไปยังวิศวกร ให้มาตรวจสอบหาทางแก้ไขเป็นการด่วนด้วยแล้ว ขณะนี้ตนได้ให้ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย พร้อมกับเทศกิจเทศบาลเมืองวังสะพุงไปทำแนวไว้ เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและของทางราชการแล้ว ส่วนข้อเรียกร้องของประชาชนที่เดือดร้อน ทางราชการก็ต้องรับฟังเพื่อพิจารณาปรับปรุงแก้ไขเพราะปีนี้ฝนตกหนักมาก และน้ำป่าไหลหลากล้นตลิ่งแม่น้ำเลยที่ไหลผ่านเขต ทม.วังสะพุง เกิดน้ำท่วมเมืองวังสะพุงหนัก พร้อมกับอีกหลายอำเภอด้วย เป็นเหตุทำให้ดินอุ้มน้ำไม่อยู่ ถึงอย่างไรก็ต้องให้วิศวกรมาตรวจเพื่อซ่อมแซมแก้ไข.

 

 

ภาพ/ข่าว บุญชู ศรีไตรภพ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.เลย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"โฆษกกระทรวงดีอี" ยันเดินหน้าปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่พลัส" ปคบ.แจ้งผิดหลายข้อหา เตือนปชช.ระวังสูญเงิน
ไม่ทิ้งกัน "ผอ.อผศ." ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมทหารผ่านศึก นอกประจำการ พร้อมนำกายอุปกรณ์มอบให้ถึงที่
"เขตรัฐ" ยื่นลาออกสมาชิก "รทสช." ลั่นยังทำเพื่อบ้านเมืองต่อ
หนุ่มทุกข์ใจ เชื่อถูกทำคุณไสย วอน "หมอปลา" ช่วยด้วย อ้างมีแมลงชอนไชออกมาตามตัว
อบต.หลุ่งประดู่อำเภอห้วยแถลงประสานปภ.จังหวัด อบจ.นครราชสีมา เทศบาลข้างเคียงช่วยเหลือปัญหาภัยแล้ง
งานเข้ารัวๆ พม.ขอหมายศาล ส่งตรวจจิตทั้งบ้าน “ทนายอนันต์ชัย” จี้ “วราวุธ” จัดการเด็ดขาดลัทธิเชื่อมจิต
เศรษฐีสวนผลไม้จากจังหวัดตราดนำผลไม้มาถวายแก้บนหลวงพ่อใหญ่หลังให้โชคใหญ่
ลืมไปหรือเปล่า ใครบ้างโดนคดี 112 ศาลอนุญาตประกันตัว พรรคส้ม 3 นิ้ว อย่าโหน "บุ้ง" อย่างเดียว
"ตะวัน-แฟรงค์" นอนคุกต่อ ศาลอาญาไม่อนุญาตประกันตัว
"ทีมโฆษกภท." แถลงพรรคคิดรอบคอบกม.กัญชาเพื่อการแพทย์ สร้างประโยชน์ศก. พร้อมถกรัฐร่วมดันผ่านสภาฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น