No data was found

“แม่ทัพสายใต้” ไม่เคยย้ายพรรค “นิพนธ์ บุญญามณี” ขุนพลฝีมือดี รักประชาธิปัตย์ ทั้งใจ

กดติดตาม TOP NEWS

"ต้นแบบความดีของผม คือ พลเอก เปรม ติณสูลานนท์" พลิกปูมหลังตัวตน "นิพนธ์ บุญญามณี" เกือบ 40 ปี บนถนนสายการเมือง ดำรงตำแหน่ง ส.ส. 8 สมัย พัฒนาจังหวัดสงขลาและประเทศชาติ ภายใต้ร่มเงาประชาธิปัตย์ "ไม่เคยมีประวัติย้ายพรรคแม้แต่ครั้งเดียว" พร้อมส่งไม้ต่อทุกบทบาท สู่ทายาทโดยสายเลือดอย่าง "สรรเพชญ บุญญามณี"

ก่อนที่ปี่กลองการเมืองจะดังขึ้นเพื่อส่งสัญญาณการเลือกตั้งครั้งใหม่ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า หลายพรรคการเมือง เกิดขึ้นมาใหม่ และมีทั้งคนหน้าใหม่ๆ ผสมกับคนหน้าเดิมๆ ตบเท้าอาสาเข้ามาเป็นตัวเลือกให้ประชาชนทั้งประเทศต้องวิเคราะห์พิจารณา ว่าเหล่านั้นจะก้าวกระโดดมาเป็นปากเสียงแทน ในสภาผู้แทนราษฎรได้หรือไม่?

แต่หากจะพูดถึง “ขุนพลแดนใต้” ที่คร่ำหวอดยืนหนึ่งในหัวใจชาวบ้าน มาหลายขวบปี ต้องหลีกทางให้ “นิพนธ์ บุญญามณี” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ “บิ๊กเนม” จากเมืองสองทะเล อดีตคนทำงานรับใช้ใกล้ชิดของ พลเอก เปรม ติณสูลานนท์  รัฐบุรุษคนสำคัญของไทย  …. “นิพนธ์” คนนี้ เกิดและเติบโตที่อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา มีรากเหง้าบรรพบุรุษเชื้อสายจีนฮกเกี้ยน ครอบครัวประกอบอาชีพชาวประมงจับปลา และค้าขาย มาเกือบทั้งชีวิต

เขาจบการศึกษาจากโรงเรียนวิเชียรชม จังหวัดสงขลา จบชั้นมัธยมที่ โรงเรียนมหาวชิราวุธ จังหวัดสงขลา และยังเป็นนักเรียนรุ่นน้องของ พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ แน่นอนว่า “โรงเรียนมหาวชิราวุธ”  คือความภาคภูมิใจของเหล่าศิษย์เก่า ลูก น้ำเงิน – ขาว ทุกยุคทุกสมัย รวมไปถึงตัว “นิพนธ์” มักจะบอกกล่าวถึงคุณงามความดีของสถาบันแห่งนี้ส่งต่อไปในหลายช่องทาง …

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ในเวลาต่อมา “นิพนธ์” เข้าศึกษา ระดับปริญาตรี สาขานิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง  ก่อนจะพาตัวเองเข้ามาสู่การเมืองระดับชาติ ในปี 2535 โดยสังกัด “พรรคประชาธิปัตย์”​ และได้รับความไว้วางใจจากชาวสงขลา ซึ่งเป็นจังหวัดบ้านเกิดอย่างล้นหลามต่อเนื่องยาวนานเกือบ 40 ปี ดำรงตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ทั้งสิ้น 8 สมัย และได้รับตำแหน่งอันทรงเกียรติซึ่งสำคัญทางการเมืองอีกมากมาย ……  จากวันแรกจนวันนี้ “นิพนธ์ บุญญามณี” สังกัดภายใต้ร่มเงาของพรรคประชาธิปัตย์ อย่างต่อเนื่องยาวนาน “ไม่เคยมีประวัติย้ายพรรคแม้แต่ครั้งเดียว”

 

 

ทำไม? คนสงขลา ถึงรัก “นิพนธ์” มาก :: …. เหล่านี้คือคำถามที่ชาวจังหวัดสงขลา มีคำตอบในใจ เพราะในทุกพื้นที่ ทุกตารางนิ้วของจังหวัด ไม่มีใคร ไม่รู้จัก “นิพนธ์ บุญญามณี” ด้วยบุคลิกนิสัย ใจดี เข้าถึงง่าย ให้การช่วยเหลือแบบไม่เคยบ่ายเบี่ยง พัฒนาทุกความเจริญรุ่งเรืองเข้าสู่เมืองสงขลา ทั้งเรื่องอาคารสถานที่ ปากท้องความเป็นอยู่ และ สาธารณูปโภค ต่างๆ ทำให้ “จังหวัดสงขลา” กลายเป็นเมืองที่ครบครันเพียบพร้อมไปด้วยความสมบูรณ์แบบ รวมไปถึงโปรเจคใหญ่ในอนาคตอันใกล้ ที่ได้ผนึกกำลังกับหลายภาคส่วน ผลักดันให้ “สงขลา” ก้าวสู่เมืองมรดกโลก มอบเป็นสมบัติให้เด็กรุ่นลูก รุ่นหลาน ช่วยกันทํานุบํารุงรักษา

 

 

 

“นิพนธ์ บุญญามณี” เคยให้สัมภาษณ์ไว้กับเราครั้งหนึ่งว่า …. การทำงานเพื่อประโยชน์สุขของประเทศชาติบ้านเมืองนี้ เขามีต้นแบบที่ยึดมั่นถือมั่นและเดินตามแนวทาง “พลเอก เปรม ติณสูลานนท์” ด้วยใจความสำคัญที่ว่า “เกิดมาต้องแทนคุณแผ่นดิน” ใครมีหน้าที่อะไรก็ต้องทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด ต้องนำเอาประสบการณ์ความรู้ความสามารถ และพลังที่มีมาใช้ในการตอบแทนบุญคุณบ้านเกิด และประเทศชาติ ยกระดับความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน บำบัดทุกข์ บำรุงสุข และดำรงอยู่ในตำแหน่งหน้าที่ด้วยความโปร่งใส สุจริต

 

 

 

 

ตัวตน หลักคิด และ แนวทางการปฎิบัติ เพื่อประโยชน์สุขส่วนรวม ของ “นิพนธ์” คนนี้ ถูกส่งไม้ต่อไปถึงทายาทโดยสายเลือด อย่าง “สรรเพชญ บุญญามณี” ที่ถอดบทบาทความเป็นพ่อเข้ามาผสมผสานกับ แนวคิดนักการเมืองรุ่นใหม่ อันมีไฟฝันและแรงบันดาลใจ “ด้วยหยดเลือด” ชาวสงขลา ที่มีมาอย่างเข้มข้น … เหล่านี้เองคือบทสรุปของความเพียบพร้อม ที่ “สรรเพชญ บุญญามณี” ถึงเวลาฝากตัวฝากใจรับใช้ชาวสงขลา ในการเลือกตั้งครั้งที่กำลังจะมาถึง

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ครอบครัว-เพื่อนสนิท เคลื่อนศพ “บุ้ง ทะลุวัง” วนรอบเมรุ กล่าวคำอาลัยก่อนทำพิธีฌาปนกิจ
"มูลนิธิยังมีเรา" ร่วม "มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์-ไทยสมายล์ กรุ๊ป" มอบทุนการศึกษา "เยาวชน สมุทรสงคราม" สานฝันโอกาสเด็กยากไร้
หลวงพ่อแจกข้าวเหนียวมะม่วง และผลไม้ตามฤดูการ เนื่องในโอกาสที่ได้รับพระราชทานแต่งตั้งสมณศักดิ์ แทนแจกวัตถุมงคล ญาติโยมอิ่มบุญ อิ่มท้องไปตามๆกัน
"สว.ดิเรกฤทธิ์" ยันไร้ใบสั่งยื่นศาลรธน.วินิจฉัยคุณสมบัติ "พิชิต" พ่วงถอดถอน "นายกฯ"
เปิดบ้านทหารใหม่ ให้ผู้ปกครองเดินทางเยี่ยมบุตรหลาน
คนเมืองชลกว่าพันคน แห่ร่วมยินดี ”รมต.เฮ้ง” เลขาขิง-รมต.ปุ้ย ส.ส.เป้า ส.ส.ลูกหมี รวมไทยสร้างชาติ ยังแน่นปึ้ก มาครบทีม
พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสารท องคมนตรีเป็น ประธานเปิดงานประกวดโคกระบือไก่สวยงามครั้งแรกของจังหวัดฉะเชิงเทราที่จัดยิ่งใหญ่ได้มาตรฐาน ณ บ้านคลองมะหาดใจกลางดงช้างป่าท่าตะเกียบ มีผู้ว่าราชการจังหวัดร่วมพร้อมมอบถ้วยรางวัลเกือบร้อยรางวัลใบประกาศเกียรติคุณเงินรางวัลให้เกษตรกรที่นำโค กระบือ วัวไก่ ร่วมแข่งขัน พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสารท องคมนตรี บอกว่าทางพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงให้ความห่วงใยใส่ใจในพื้นที่อำเภอท่าตะเกียบที่ถือเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดในการห่วงใยนำแก้ไขปัญหาภัยช้างป่ามาโดยตลอด
ใส่ใจ สุขภาพ "เมืองพัทยา" จัดงานมหกรรมเครือข่ายสุขภาพชุมชน ครั้งที่ 2
กลุ่มเด็กบ้านช่างพัทยา ยกพวกรุมฟันหัวเด็ก16 บาดเจ็บ
"หมอวรงค์" เปิดประเด็นใหม่ ข้าวค้างโกดัง 10 ปี มีเปลี่ยนกระสอบ เจอพิรุธจัดเรียงกอง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น