No data was found

“เต้ มงคลกิตติ์” ยื่นหนังสือ ขอ กกต.ว่ายน้ำเจ้าพระยารับบริจาค เกรงผิดกฎเหล็ก 180 วัน

กดติดตาม TOP NEWS

"เต้ มงคลกิตติ์" ยื่นหนังสือ ขอ กกต.ว่ายน้ำเจ้าพระยารับบริจาค เกรงผิดกฎเหล็ก 180 วัน

วันที่ 25 ต.ค. 65 ที่ กกต. ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อพรรคไทยศรีวิไลย์ เดินทางยื่นหนังสือถืง ประธาน กกต. เพื่อหารือข้อกฎหมายเรื่องการดำเนินกิจกรรมช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยพิบัติ

นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า ตอนนี้ตนมีฐานะเป็นสมาชิกพรรคไทยศรีวิไลย์ เท่านั้น เนื่องจากดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคครบ 4 ปีแล้ว ซึ่งเป็นไปตามข้อบังคับ จะรักษาการไม่ได้โดยมีรองหัวหน้าพรรคคนที่ 1 รักษาการแทนหัวหน้าพรรค ซึ่งทางพรรคจะมีการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคคนใหม่ในวันที่ 10 ธันวาคม 2565 วันนี้ไม่ได้มาในฐานะกรรมการบริการพรรค แต่มาในฐานะสมาชิกพรรค และในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรณ์แบบบัญชีรายชื่อพรรคไทยศรีวิไลย์ มายื่นหนังสือต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง

 

 

เนื่องจากสถานการณ์ปัจจุบันพี่น้องประชาชนเดือดร้อนในเรื่องของน้ำท่วมซึ่งการช่วยเหลือของพี่น้องประชาชนมีส่วนราชการที่ช่วยเหลือได้มีเพียงหน่วยราชการในท้องถิ่น ซึ่งมีงบประมาณมาช่วยเหลือเรื่องนี้น้อยมาก หรือจังหวัดเองก็มีงบจำนวนจำกัด รัฐบาลกลางสามารถช่วยเหลือประชาชนได้ไม่เกิน 10 เปอร์เซ็นต์ของความเดือดร้อนทั้งหมด และติดเงื่อนไขด้วย 180 วันก่อนครบว่าระตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการได้มาซึ่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรณ์ มาตราที่ 68 (1) ทำให้พรรคการเมือง ส.ส. หรือว่าที่ผู้สมัคร ไม่สามารถออกเงินส่วนตัวช่วยเหลือพี่น้องประชาชนได้ เดิมทีพรรคการเมืองได้ครั้งละไม่เกิน 3 ล้าน ถ้าเกิน 3 ล้านคิดค่าใช้จ่าย ส.ส. หรือว่าที่ผู้สมัครไม่เกินครั้งละ 3 แสน

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ถ้าเราไม่มีกติกาข้อนี้ผู้สมัครจะสามารถออกเงินส่วนตัวช่วยเหลือพี่น้องประชาชนได้ทันทีแบบไม่มีข้อจำกัด ตอนนี้ตนมองว่ามี 2 ทางเดิน คือ 1. ตามระเบียบเดิมที่ กกต.เคยประกาศไว้ในกรณีสมมุติว่าครบว่าระ มีเงื่อนไขอยู่ว่ากรณีการทำบุญงานกฐิน ส.ส.หรือนักการเมืองสามารถเป็นประธานกฐินได้ สามารถมีชื่ออยู่บนซองกฐินได้ เพื่อระดมเงินเข้ามัดได้แต่ ส.ส.ห้ามจ่ายเงิน เรื่องนี้เมื่อเทียบเคียงกับโครงการ “ONE MAN ON CHAOPHRAYA RIVER” (วันแมนออนเจ้าพระยารีเวอร์) ในการระดมเงินผ่าน 3 มูลนิธิร่วมกตัญญู ป่อเต็กตึ๊ง และองค์กรทำดี ของคุณบุ๋มปนัดดา ซึ่งเป็นองค์กรที่ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนอยู่แล้ว โดยจะว่ายน้ำจะไปอย่างเดียวหรือไปกลับ แล้วระดมเงินไม่ได้ผ่านมาที่ตน เพียงแต่เป็นการระดมเพื่อกระตุ้นให้มียอดบริจาคไปยัง 3 มูลนิธิสูงขึ้น

 

ตอนนี้พี่น้องประชาชนเสียงที่ต้องอยู่ในน้ำ ผมเป็นผู้แทนราษฎรไม่เสี่ยงแล้วจะเป็นผู้แทนเพื่ออะไร ยืนยันจะไม่มีการเข้าไปยุ่งกับเงินที่เข้ามาทั้งหมด อย่างไรก็ตามต้องรอให้ทาง กกต.พิจารณาว่าทำได้หรือไม่

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พิธา" ปัดก้าวไกลโหนศพ"บุ้ง" อ้างไม่รู้จักก๊วนทะลุวังเป็นการส่วนตัว ห้ามอดข้าวไม่ได้
"พิพัฒน์" ห่วงครอบครัวแรงงานเสียชีวิตในอิสราเอล รุดเยี่ยมให้กำลังใจ สั่งดูแลสิทธิประโยชน์เต็มที่
"คารม" สวนปังไอโอปั่นโจมตีแนวคิดศธ.ลดภาระค่าใช้จ่าย ยันพูดชัดผ่อนผันยกเว้นแต่งชุดนร. ไม่ใช่ยกเลิก
โซเชียลแซวยับ "พิธา-ก้าวไกล" ดาหน้าโหนวาระสุดท้าย "บุ้ง" ซัดตอนมีชีวิตทำไมไม่ไปเยี่ยมในคุก
"อนุทิน" สั่งผู้ว่าฯทั่วประเทศ จัดทำแผนรับมืออุทกภัย ลดสูญเสียชีวิต-ทรัพย์สินประชาชน
พิธีมอบทุนการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2567 ให้กับนักเรียน 149 ทุน ที่โรงเรียนวัดศรัทธาภิรม ต.ม่วงหมู่ อ.เมือง จ.สิงห์บุรี
บุกจับ "น้องหญิง" เจ้าสำนักคลื่นพลังบุญ ร้องไห้โวยวายลั่น อึ้งบอกรู้อยู่แล้วพระพุทธเจ้าเมสเสจมาบอก
กรมราชทัณฑ์ แจงขั้นตอนช่วยชีวิต "บุ้ง ทะลุวัง" ย้ำใส่ท่อช่วยหายใจ ทำตามมาตรฐาน พร้อมให้ประวัติการรักษาญาติ
"โฆษกกองทัพอิสราเอล" ยืนยันพบศพตัวประกันฮามาสรายที่ 4 เตรียมนำร่างกลับบ้าน
สภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" ประกาศฉบับ 2 เตือน 3 ภาคฝนถล่มหนัก เตรียมรับมือให้ดี เช็กเลยจังหวัดไหนโดนบ้าง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น