No data was found

อุดรฯ พบคลัสเตอร์ใหม่ที่บ้านนาคลอง ติดเชื้อแล้ว 13 ราย กักตัวสัมผัสเสี่ยงสูง 21 ราย

กดติดตาม TOP NEWS

อุดรฯ พบคลัสเตอร์ใหม่ที่บ้านนาคลองติดเชื้อแล้ว 13 ราย กักตัวสัมผัสเสี่ยงสูง 21 ราย

วันที่ 22 กรกฎาคม 2564 เวลา 12.00 น. นายสามารถ สุวรรณมณี นายอำเภอเมืองอุดรธานี พร้อมด้วยนายสัมฤทธิ์ โสดาดี กำนันตำบลเชียงพิณ และ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข เจ้าหน้าที่ รพ.สต.เชียงพิณ อสม. เดินทางมาไปตรวจเยี่ยม ให้กำลังใจ ผู้สัมผัสเสี่ยงสูง หมู่ 6 บ้านนาคลอง ต.เชียงพิณ เพื่อให้คำแนะนำในการกักตัวในบ้าน 21 ราย จำนวน 8 หลังคาเรือน หลังมีผู้ป่วยหญิง อายุ 34 ปี นำเชื้อมาติดคนในครอบครัวและญาติรวม 13 ราย ซึ่งเป็นคลัสเตอร์ใหม่ เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม นำเข้าระบบการรักษาและฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อที่บ้านแล้ว วันที่ 21 กรกฎาคม ได้นำผู้สัมผัสเสี่ยงสูงและเสียงต่ำมา Swab หาเชื้อ 61 ราย โดยให้ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงกักตัวในบ้าน

นายสามารถ สุวรรณมณี นายอำเภอเมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า วันนี้มาตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ ประชาชนที่กักตัว ซึ่งเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง หลังจากมีผู้ได้รับเชื้อ 13 ราย เป็นคลัสเตอร์ใหม่ การตรวจหาเชื้อ 21 คน ไม่พบเชื้อ แต่ต้องกักตัวอยู่ที่บ้าน 8 หลัง จึงมาให้คำแนะนำและให้กำลังใจในการปฏิบัติตัว ซึ่งทั้งหมดเป็นเครือญาติกัน โดยได้แนะนำให้แยกของใช้ส่วนตัวออกจากกัน และแยกรับประทานอาหาร ให้ล้างมือด้วยแอลกอฮอล์บ่อยๆ ซึ่งได้ประสานองค์การบริหารส่วนตำบลและเหล่ากาชาดนำถุงยังชีพมามอบให้เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ชาวบ้านที่ต้องกักตัวอยู่ที่บ้านของตนเองจำนวน 14 วัน

สำหรับไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อคนแรก เป็นคนงานหญิง อายุ 34 ปี ทำงานร้านจำหน่ายเสื้อผ้าในตลาดใกล้วงเวียนห้าแยก ผู้ป่วยอยู่ที่ร้านไม่ได้ไปไหน แต่มีกลุ่มคนงานมาจากกรุงเทพฯ มาส่งสินค้าเสื้อผ้า เมื่อกลุ่มคนงานกลับไปได้โทรมาบอกทางร้าน ว่าติดเชื้อโควิด-19 คนงานหญิง จึงไปตรวจหาเชื้อ คนงานหญิงก็ได้ใช้ชีวิตปกติที่บ้าน โดยไม่รู้ตัว และยังนำลูกไปให้ปู่ย่าเลี้ยงปกติ ทำให้คนในครอบครัว รวมทั้งเพื่อนบ้านที่เป็นเครือญาติกันได้รับเชื้อ 13 ราย ซึ่งเป็นคลัสเตอร์ที่น่าเป็นห่วง เพราะความไม่รู้ของประชาชน แต่ไม่ได้ไปเสี่ยงสัมผัสสูงที่อื่นเลย เป็นการใช้ชีวิตปกติ ทำให้กลุ่มติดเชื้อจะอยู่ในกลุ่มเครือญาติทั้งหมด ผู้ติดเชื้อทั้งหมดได้เข้าสู่กระบวนการรักษาเรียบร้อยแล้ว ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงตรวจหาเชื้อครั้งแรกเป็นลบ ซึ่งอีก 7 วันจะตรวจหาเชื้ออีกเป็นครั้งที่ 2 อาจจะพบผู้ติดเชื้ออีกก็เป็นได้ดังกล่าว

ภาพ/ข่าว กฤษดา จันทร์ดวง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.อุดรธานี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“พวงเพ็ชร” ชวนชม “ดนตรีในสวน” ทุกวันที่ 28 ตลอดปีมหามงคล เพื่อเฉลิมพระเกียรติในหลวง ร.10
จีน Xiaomi ท้าชน เปิดตัวรถอีวีคันแรก
ชาวชลบุรีจวกวัยรุ่นมือบอนพ่นสีราวสะพานใหม่ทำสกปรกและเสียหาย
ฝรั่งเศส โพลล์ชี้ปชช.หวั่นเหตุก่อการร้ายรอบใหม่
การรับประทานอาหารและเก็บรักษาอย่างถูกวิธี ในช่วงฤดูร้อน
ชาวประมงช็อกขับเรือออกหาปลาพบศพไม่มีหัวลอยกลางทะเล
นายก ส.ไก่ เตือนคนไทยใช้จ่ายประหยัดหลังไม่พบสัญญาณบวกด้าน ศก.แม้รัฐประกาศขึ้นค่าแรง
ผู้บริหารนิคมอุตสาหกรรม ฉะเชิงเทรา บลูเทค ซิตี้ เข้าร่วมรับฟังการบรรยายพิเศษและการประชุมใหญ่สามัญสมาชิกหอการค้าจังหวัดฉะเชิงเทรา ครั้งที่ 58 ประจำปี 2567
สหรัฐอนุมัติเงินฉุกเฉิน สนองเหตุสะพานบัลติมอร์ถล่ม
Tomorrowland ปฏิเสธข่าวจัดคอนเสิร์ตเมืองไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น